"Azalea! Dali na, tulungan mo na ko dito." pag mamakaawa niya.
Inirapan ko siya, "Bahala ka diyan, di ka nag review."
"Zea, please." Nag puppy eyes si Ryan.
"Ayoko, bahala kayo." Sabi ko at binuklat yung libro.
"Ganyan naman lagi. Selfish. Okay lang sige na, bagsak na kami." malungkot na sabi ni Nathan.
Bigla ko sinarado yung libro na binabasa ko.
"Akin na, tuturuan ko kayo." ngumiti sila.
"Hanggang hindi pa time, Dali!"
"Zea!! Thank you! Mahal ka namin!" niyakap nila ako.
"Oo na, oo na. Get off." Naiinis kong sabi.
Tinawanan lang nila ako at bumalik sa upuan nila.
Start na ng exam.
Pag tapos ko sa exam lumabas na kaagad ako at nag tungo sa library para mag review.
I hear unnecessary noises here in the library.
Binalewala ko na lang at nag tuloy sa pag rereview. Pero ang ingay parin.
I stood up and followed the noises, without looking at them and just continued staring at my reviewers.
"Kung di niyo po kayang tumahimik. Please move to another place. Nakakaistorbo po kasi kayo. Thank you." Bumalik na ko sa upuan.
I continued studying for another 45 minutes and went back to the classroom to take the last 2 exams.
Pag tapos ng exam bigla ako hinila palabas.
"Zea, salamat ah? Tinuruan mo kami. Siguro pag hindi, bagsak kami." Niyakap ako ng mahigpit ni Ian.
Shiz, what's with the hugs..
Pumunta muna kami ng canteen.
None stop naman yung pag congratulate nila sakin.
Hinayaan ko na sila Ryan, mag order ng pagkain para sakin.
I saw Lance running towards some girl. Which I don't find it familiar and pulled her outside.
"Analie." biglang sulpot ni Ian.
"Huh?" nag taka ako sa biglang sabi niya ng pangalan.
"Analie, the one who made Lance into a whole new different person. She left without saying a word, and now here she is." tas umupo siya sa tabi ko.
"There's always this one person who will affect your whole being, huh."
"Yes, and I hope you're not that affected, I don't want to see you hurt." Seryosong tugon ni Nathan.
Kinabahan naman ako sa pag bago ng mga itsura nila. They became serious, like I'm their princess and they're my knights.
What's wrong?
I shrugged it all out and continued eating.
Pag tapos namin dun, uuwi na sana kami nang nadatnan namin yung Analie at si Lance na nag uusap.
"Lance, I disappeared para sa ikabubuti natin." She was crying.
"Nakakabuti ba yung iwanan ako nang di ko alam kung san ka man lang pumunta?" Naiinis na tanong ni Lance. I never saw this type of Lance. His emotions are very evident.
"Lance, alam ko naman maiintindihan mo kasi mahal natin yung isa't isa." Hinawakan niya kamay ni Lance and it stung me.
Lagi na lang ba past ng mga nagugustuhan ko ang magiging hadlang para hindi ako mapasakanila.
BINABASA MO ANG
When I Laid My Eyes On You
Roman pour Adolescents(BOOK 1) Si Azalea Elania Jules, bumalik sa Espanya buong bakasyon, dahil may business ang kanyang mga magulang. Pero may nakilala siyang lalaki na perpekto sa paningin ni Azalea, naging magkaibigan sila sa Espanya, pero pag balik kaya ni Azalea sa...