Chapter 6

5 4 0
                                    

Nicole's POV

Kagigising ko lang at naiisip ko pa ri si Beaver. Naalala ko yung mga panahong hinahalikan niya ako sa pisngi,noo,at labi. Naalala ko yung mga panahong niyayakap niya ako. Sa loob ng tatlong buwan na yun, ako lang pala ang nagmamahal sakanya, dahil siya pinaglaruan niya lang ako.

But this time tatapusin ko muna ang High school ko dito sa US. Mag momove on ako at mag aaral nalang ng mabuti. Kakalimutan ko na ang lovelife. Dahil ang lovelife sakit lang yan sa ulo.

-------------------------------------------------------------
               After 3 years:

Beaver's POV

I miss her. Nag sisisi ako. Ginawa ko lang lahat yun para kay Monique na kahit minsan pala di rin niya ako minahal. Totoo nga sinabi ni Nicole makakarma rin ako.

Nasaktan ko siya. Gusto ko na siyang makita. Sa araw na naghiwalay kami ni Monique narealize ko na mahal ko pala si Nicole.

----------------------Flashback---------------------

Third person's POV

Papunta na sana si Beaver sa bahay nila Monique. May dala dala pa itong mga regalo. Pagpunta niya nakita niya ang hindi niya inaasahang makita.

Oo! Nakarma siya. Sa lahat ng ginawa niya kay Nicole ngayon siya naman ang masasaktan

Lagi nating tandaan " Karma is a Bitch" Darating ang araw ikaw rin ang masasaktan tulad ng ginawa mo sa iba.

Nakita ni Beaver na halos naka hubad na si Monique at ang lalake naman ay topless na. Sinuntok ni Beaver ang lalake at napatingin kay Monique. "Totoo ba lahat ng nakita ko huh? Your such a bitch! Ano mas magaling ba siyang humalik!Lahat ginawa ko para sayu pero ito igaganti mo saakin!"Naiinis na sabi ni Beaver.

"B-beaver I c-can e-explain"ani ni Monique. Naiiyak na si Beaver at namumula na siya dahil sa kanyang galit."Explain what!? From now on we're done wala nang tayo!" ani ni Beaver at tumakbo paalis.

-----End of Flashback---------

Nicole's POV

After 3 long years, babalik na ako sa Pilipinas. Miss ko na lahat ng andun. At oo naka move on na ako sa gagong Beaver na yan. Di siya kawalan.

Miss ko na si Kristelle at Xander. Oo si Xander he bacame my friend. At oo rin sila ng dalawa. Diba! Pero wala paring poreber para saakin! Di ako bitter pero I'm just stating the truth.

Ngayon na nga ang flight ko pabalik.. Wahhh miss ko na talaga dun pati na yung happy and sad memories ko.

Pag balik daw namin dun may big announcemet daw sila mama pero di ko alam kung ano yun. Pero sa announcement na yun parang masama pakiramdam ko. Ano nga ba yun?

-------------------------------------------------------------

After how many hours. Nag landing na rin sa noo ko yung eroplano haha joke lang.

Sinalubong ako nina Kristelle at Xander nakita ko silang naka hawak kamay."Aba aba! Holding hands ang nais! Walang poreber!!!" Asar ko sakanila. Totoo naman walng tumatagal may pa couple couple shirt pa eh magiging basahan rin naman. "Che! Wala ka kasing bf kaya napaka bitter mo!" ani ni Kristelle at natawa nalang kaming lahat.

Pero kumusta na kaya yung dalawang hayop na yun? Siguro wala na sila. Hahahaha..

Deretso uwi na lang ako kasi pagod na ako. Pero bago pa man yun naalala ko yung announcement daw nila mama. Ayun na nga inapproach ko silang dalawa. "Ma Pa ano po  yung sinasabi niyong big announcment niyo?"tanong ko sakanila at nagtinginan silang dalawa.

================================
Itutuloy.....






Playing With DestinyWhere stories live. Discover now