Play this while reading para mas dama. Paper Hearts cover by Beaver hahahah joke by Jeon Jungkook 🍪
_______________________________________
Nicole's POV
Beng!!!! Bang!!!!! Bang!!!!!
Aish ano ba yan. Ang ingay.
" Yahhhhh tumigil ka nga Beaver ang ingay mo!!!" sigaw ko alam kong si Beaver yun. Dalawa lang naman kaming nakatira dito diba? Haha
"Gising na gising na! Yohooo! Babe!!!! Honey!!!!!! Yahhhhhh! Gising na!!!!" tuloy tuloy niyang sigaw. Aishh ang ingay ng lalakeng to. Sarap batukan.
"Oo na!" sagot ko at tumayo na.
Dumeretso ako sa banyo at naligo. Pagkatapos nagpalit ako ng oversize t-shirt at shorts.
Bumaba ako at nakita ko si Beaver na naghahanda ng mga plato sa mesa.
"Wow! Beaver! Ano nakain mo? Bat parang sipag sipag mo ata ngayon?" ngayon lang siya ganto kasipag.
"Halika na. Kain na tayo. Tsaka ganto talaga ako. "MASIPAG"". Naka emphasize pa talaga yung word na MASIPAG.
Tumawa nalang ako at umupo.
"Ano ba to? Really? Sunog? Hahaha!" sunog eh pero kahit na basta siya nagluto.
" Sorry na po pero pinaghirapan ko yan. basta masarap yan. Kain ka na."
"Oo na. Basta ikaw nagluto"
Agad kong kinain ang pagkain at nagkwentuhan kami ni Beaver ng kahit ano ano.
" Alis pala ako ngayon ah. May importanteng lakad lang ako."
Aishh saan nanaman ba to pupunta? Kahapon pa to eh. Late na umuwi di ko pa alam kung saan galing.
"Bahala ka!" pagsusungit ko sakanya. Aalis nanaman kasi siya eh.
"Babe naman. Promise mabilis lang toh." aniya
"Ok sige na. Basta bumalik ka rin agad ok?"
~Time Skip~
Ring......
Ring.......
Ring.......
Unknown no. Siya. Pero usually di kobsimasagot pero naka 3 missed calls na siya kaya na naman sinagit ko na rin.
"Hello? Who's this?"tanong ko sa kabilang linya.
"Is this N-nicole C-cortez?" nauutal niyang tanong.
"Yes Why?"
"You need to come here at xxxx hurry before it's too late. "
Toooot......
Toooot......
Toooot......
What? Di ko maintindihan nagmadali ako at sumakay sa kotse ko. Mabilis ang pag aandar ko sa kotse.
----------------------------------------------
Nandito na ako. Pero hindi ko to alam na lugar. Nakakatakot. Ewan ko ba feeling ko may kakaiba akong nararamdaman may pag aalinlangan.
I opened the door and there was it it's very dark.
I do Beaver!!
Huh? What? Beaver? Nagbukas ang mga ilaw at nakita ko si Beaver na naka luhod sa harap ni Monique.
Did he just propose to Monique?
Nakatingin lang ako sakanila na naluluha na. Parang bang bumalik lahat ng mga alala ko mula nung High school.
Gusto kong tumakbo pero parang naka baon na ang mga paa ko.
"Nicole? This is not what you think." ani ni Beaver.
Di ko na mapigilan ang nararamdaman ko napaiyak nalang ako at tumakbo papalayo.
Nakasalubong ko ang parents ni Beaver pati narin yung parents ko. Nakita ko rin si Kristelle, Xander,at Kobe.
Nilagpasan ko nalang sila at tumakbo.
Lumingon ako sa likod na umaasang susunod siya. Pero tama ako sumunod nga siya. Pero hindi lang siya ang nakita ko pati na rin si Monique na nakangiti.
"Nicole! Nicole! Nicole!"
Tawag sakin ni Beaver. Hinawakan niya ang kamay ko at pinigilan ako.
"Ano!? Kala ko totoo nararamdaman mo sakin pero hindi pala! Ang tanga ko lang na pinaniwalaan kita!" aniko.
"Nicole please listen to me. Let me explain this all just a miss understanding." aniko.
"Beaver bakit ka ba nagmamakaawa sa babaeng ya-.."ani ni Monique na hinihimas pa yung likod ni Beaver na pangiti ngiti pa siya.
" KASI MAHAL KO SIYA! Narinig mo ba ako Monique mahal ko siya! Nicole please listen to me" napapaluha na siya. Ewan ko pero nakaramdam ako ng awa.
"No! I 'm sick listening to your stupid fucking lies! " aniko.
Pagkatapos ko sabihin yun tumakbo na ako at nag deretso sa kotse ko. Pinaandar ko na ito at pinaharurot.
Nakarating ako sa bahay ng iyak ng iyak. Di ko alam gagawin ko. Nilock ko lahat ng pinto. Gusto ko ng mapag isa.
Nakatingin ako sa Blade at ewan ko ba parang gusto ko itong gamitin nadadala ako sa aking emosyon. Talagang mahal na mahal ko si Beaver.
Narinig kong nag park ang dalawang kotse. Nakita ko si Beaver pati na rin si Monique.
Sa totoo lang nasasaktan ako oag nakikita ko si Monique. Lahat ng sakit bumabalik. Bumabalik ang malulungkot na alala. Ewan ko kung bakit pero natatakot ako saknya na anytime aagawin niya si Beaver.
Nakita ko papasok na sila. Ginamit ko yung emergency ladder sa may harap ng bintana. Sinubukan kong bumaba dito.
Pagkababa ko rinig na rinig ko ang boses ni Monique. Nanghina ang mga tuhod ko dahil nagkita nanaman kami.
"Oh my dear Nicole. Nakakawa ka! Pero bakit ka nga ba pinili ni Beaver?" aniya.
"Kasi mahal niya ako kaya ako ang pinili niya! Ikaw kasi habol ka ng habol. Para kang dumi! Di ka na nga kasi kailangan pinipilit mo parin sarili mo!"aniko. Sa buong buhay ko lumaban na ulit ako para sa aking sarili.
"HAHA! Pinili? Baka naman pinaglalaruan ka lang nanaman niya! Isa ka kasing laruan para kay Bea---"
Pak!
-------------------------------------------------------------
Eyo nagutuhan niyo po ba? Please vote and follow me.
Thank you po sa mga nagsusupport!
Muaahhhhhh!!!!💋
YOU ARE READING
Playing With Destiny
Teen FictionDestiny? Sabi nila we meet people with many reasons. Destiny is a very meaningful word. Pano kung pinaglaruan ka ng Destiny? Will you fight for him/her? Does every story deserves an happy ending? Minsan we need to let go. We can't control Tadhana...