Chapter 12 - What?

7.7K 156 12
                                    

Sa mga nagtatanong po. kung bakit hindi sinabe ni Lansyza na si lance yung nakita niya. Hmm, Kasi understood na yun ^_^.

Sassy POV

Nakauwe na'ko sa condo. nadatnan ko si lance na nakaupo sa couch. at nakataas ang kilay na nakatingin saken, Hindi ko na lang siya pinansin. All of this time? I'm married to other guy? karapat-dapat paba akong mahalin ni lance? well. wala naman talaga siguro syang balak nabalikan ako. well.

"Where have you been?"

"You don't care."

Pumunta ako sa kusina at uminom nang tubig. pumunta nako sa kwarto nang mga bata. dito muna ako siguro matutulog. ayokong mapalapit lalo kay lance. baka lalo akong mahulog sakanya,

Flashback

"I'm Aez Buenaventura. You're husband,"

Inakbayan nya 'ko bigla. while me i'm instage of shock. what did he mean? he's my what? husband? This can't be. I'll never remember that I'm married. Bigla akong nataohan nanhg magsalita na ang driver na nandito na kami. agad akong nagbayad at di na kinuha yung sukli. Lumabas ako, at pumasok sa loob nang Building. Pero hindi pako nakakapunta sa elevator nang bigla niya akong hilahin sa braso at hinarap sakanya. niyakap ako ng mahigpit. nagpupumiglas ako. nagtagumpay naman ako. at sinampal sya.

"if you're really my husband! give me you're proofs."

May nilabas sya sa bulsa nya. papel na naka yupi. at agad nyang binuklat yun at binigay saken, nang tignan ko ito. ganun na lamang ang panlulumo 'ko, Nang makita ko ang nakalagay sa papel. what the hell.

"This is not t-true!."

"It's that true baby.."

"But HOW??!."

"Come with me. I'll tell you,"

Napabuntong hininga ako. agad na sumunod sakanya, nandito kame sa isang coffee shop. at umorder sya.

"Tell me. now,"

"Not so fast baby."

"Bullshit! Can you tell me now?!"

"Easy baby.. Okay, 5years ago, I saw you in the bar drinking some alcohol. and as i can see. you're eyes full of tears.. that's why i decide to join you that night. i shock when you hugged me."

What the?! is that night when i left lance?

"Then kung ano-ano sinasabe mo, you calling me Lance, And you tell me that you want to married to me. Eh sakto, kasama ko ang nagpakasal saten that night. well na love at first sight ako sayo that night. Hindi nako nagpatumpik tumpik pa agad kong sinabe dun sa kaibigan ko na ikasal tayo. Pinirmahan nang mga naka witness. at pinirmahan mo den. that's why. I'm your husband, and you are my wife."

END OF FLASHBACK

I can't believe it! nagawa kong magpakasal sa taong hindi ko naman kilala. nagkikita paba sila nang fiance ni lance? i hope no. pero alam kong ginagawa ko lang sinungaling ang sarili ko. kung sasabihin kong hindi sila nagkikita. well base sa suot ngayon ni lance kakauwe nya lang galing siguro sa fiance nya. nakakatuwa lang, kailan ba? kailan ba ang kasal nila? pero sana hwag muna ngayon. gusto ko pang makasama mga anak ko kahit saglet na lamang ay mawawala naren ako.

"Mommy.. why are you crying? is someone hurt you? tell me..I'm gonna break their neck."

Agad kong pinunasan ang luha ko sa pisnge na patuloy dumadaloy sa mata ko. tinignan kong nagising na si Lansyza, Nginitian ko siya at niyakap..

Last Night With My Ex [18+] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon