Chapter 8 - Hospital

8.7K 190 7
                                    

Sassy POV

Pagkamulat nang mata ko ay puti lamang ang nakikita ko. at amoy alocohol at mga kung ano anong amoy ang naaamoy ko dito. pag ka tingin ko sa gilid. 'nakita kong nakaupo at nakapikit si Lauera Where's my babies? and lance also? oh. Why i finding him? first. He doesn't care.

Maya-maya lamang ay minulat na ni Lauera ang mata niya, at agad na napatingin saken, at nagulat na makitang gising nako, agad agad syang naglakad patungo sa kama ko.

"Are you okay?"

"Hmm."

Hinaplos niya ang buhok ko, at nakita ko sa gilid ng mga mata niya ang namumugto na luha kunti na lamang ay babagsak. agad syang tumingala sa ere. at pinaypay pa ang kamay niya sa mukha.

"W-why did you n-not tell us about you're h-health?...."

Hindi agad ako nakasagot. nagiwas ako ng tingin at tumingin nang deretso sa kawalan. para san pa kung sasabihin ko sakanila? mamamatay din naman ako. edi maganda, magpapakasal na sila lance at ang bago nyang asawa. at magkakaron na nang bagong ina ang kambal.. Nalulungkot ako.. Ito naman gusto 'ko? para san pa tong luhang to. luha? Umiiyak ako. hindi ko namalayan. hinahagod hagod ni lauera ang buhok ko, at pinunasan ang mga luha kong patuloy dumadalos baba sa pisnge ko.

"because this year.. I will die.."

"n-no.. you're not going to die.. You're child need you.. to take care of them.. and also lance.. he needs you.."

"N-no.. Lance doesn't need me cause he will going to married right? So our childs will have another mom.. If i die, I want you to the favor for me."

Huminga muna 'ako nang malalim, masakit man sabihin pero bakit ganon? napaka-sakit. sobrang sakit kong iisipin na malalayo ako sa kambal. No. Hindi ko na makakasama pa kahit kailan sn kambal. How i wish na sana hindi na lang ako nagkaron nang cancer.

And I'm stage 4.

"What is it?"

"Tell to my kids. that their mom love them so much, and to lance.. Can you tell him that i-i s-still lo..love h-him.. and I-I'm sorry if i left him before.. and now.. if he's already forgive me.. I'm ready to sleep.. f-forever.."

Umiyak at napayakap saken si Laeura. At pinapangako nyang makakarating ito sakanya at sa anak namen, Tuloy tuloy ang pagagos nang luha ko. kaya ko ba? kaya 'kobang iwan ang mag ama ko? I sigh. Siguro kakayanin ko na lamanh dahil Ayun na talaga ang nakatakdang nangyari.

"L-Laeura?.."

"Hmm?" Pinunasan nya ang mukha niyang punong puno nang luha. at tumingin saken,

"Is lance know that I'm here?"

"No.."

Napahinga ako nang malalim. tama lang yun mas mabuti nang hindi niyang malaman para kahit mamatay ako. Hindi siya iiyak. at hindi magluluksa sa pagkawala ako. maya-maya lamang ay inilabas nako sa hospital. pwede na daw akong umuwi.

Hair Cancer ang sakit ko. siguro mga tatlong buwan unti-unti nang maglalagas ang buhok ko. Oh. But I'm still pretty.. maya maya lamang ay may nakita akong lalakeng nakatayo sa may labas nang restaurant. Looks familiar. Nang titigan ko pa. Nanlake ang mata ko nang mapagtanto kong sya to.

Last Night With My Ex [18+] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon