Chapter 17

6.8K 145 8
                                    

—Chapter 17 : Flashback.

Sassy

Still i can't believe na wala na kami, ewan ko. pero nawala na lang bigla ang closure namen simula nang mag trabaho na siya sa companya nila. naging busy sya. he don't have time for me. i always texting him. but he doesn't text back. I'm a girl. hindi ko maiwasang hindi magisip, what if he find a girl in theyre company? Pero winaksi ko lahat yun. lahat lahat nang pagiisip ko nang kung ano-ano because I trust him. That's why. And I loved him so much. and. iknow he love me too. so why bothered? I know he can't find another girl.

But the next day....

I'm a fvckng broke. I tried to Suicide, And I'm going crazy...

Because i saw him.. i saw him kissing another girl.. sexy.. pretty.. unlike me.. I'm a simple girl. I still can't believe it. Pinagpalit niya ko, Akala ko hindi niya magagawa ang tumatakbo sa isip ko pero nagkakamali ako. Pwede palang magkatotoo ang sa isip mo lang. pwede palang masaktan na kahit alam mong hindi ka niya kayang ipagpalit. pero ito..I found him kissing another girl.. In his office.

"HELLO BABE---." hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang makita ko siyang may kahalikan partida nakapatong pa sakanya.. sa loob pa nang opisina nya..

Nagtuloy tuloy ang pagtulo nang luha ko.. Hindi ko na kinaya. kesa maistorbo sila.. Tumakbo ako pa alis.. hanggang sa mapadpad ako sa isang bar.. nag pakalasing lasing nang sobra..

Napatawa na lang talaga ako.. bakit? bakit ganon? bakit kailangan maging ganito kami? ano bang nagawa kong mali sakaniya? Panget bako? Kapalit palit bako? Then why!

At dun na nagumpisa ang pag alis ko sa bansa at nagbago nang buhay naging Successfull business woman ako sa Abroad,

Pumikit ako nang mariin. ayan nanaman bumalik nanaman ang ala-ala na pilit ko nang binaon sa limot. ayoko na. pagod nako, pagod nakong masaktan. kung pupwede, lalayo ako. alam ko namang ginagawa nya lang ang lahat dahel sa anak namen.. anak namen, na akala nila na masaya kami. masaya kaming nagkakasama nang papa nila.. but they're wrong we're just pretending. that we are totally happy. But we're not. and i know hindi na ma-aayos ang mga pinagsamahan namen, Tumulo nanaman ang luha ko na kanina ko pa pinupunasan, Hays

Alam ko naman hindi niya 'ko mahal, ano paba sassy? dahel simula nung niloko niya. ayun naren ang araw na hindi na nya ako mahal...

Bumaba ako nang kwarto, et tumungo sa kusina pinuntahan ko si manang.

"Manang, Yung anak nyo po bang si Lalein pupunta dito?"

"Hindi ko alam ija eh, kase may trabaho yun sa probinsya namen, tumutulong sa tiya nya mag benta nang mga gulay.."

"Ganon po 'ba, pake sabi ho sakaniya na hinahanap ko siya at kinakamusta.."

"Sige ija,"

Ngumiti saken si manang, at ako ay kumuha nang tubig. Maya-maya lamang ay uuwi na ang mga bata, umakyat nako sa kwarto at nanuod na lamang nang tv. pero di sinasadyang may binalita sa Tv.

Breaking News: Mr. Lance Gabrielle Noblejas and Ms.Margoux Jinen Jimenez Are now dating. The Reporters saw them dating in Restaurant, While Laughing And Happy Talking——

Diko na tinapos ang balita. Bigla ko na lamang pinatay at hindi ko maiwasang mapahagolgul.. all this time? all this day? he's cheating on me? Oh? I remember. wala palang kami.

Last Night With My Ex [18+] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon