Chapter XI

968 38 1
                                    

Russel's POV

I am Khayden Russel Duffin and I get what I want by crock or hook.

I don't have any idea why I said that to her. It's just that I can't afford to lose her.

Hindi ko na hahayaang mawala ang babaeng unang nagpatibok ng puso ko sa unang tingin. Mahal ko na si Hannah.

"Marry me".

Pagkatapos kong sabihin yan ay. Natulala siya.

"Ang bata bata ko pa sir". Naluluhang sabi niya.

"tsaka ho sagrado ang pagpapakasal. Hindi basta-basta iyon."Tuluyan ng lumabas ang kanyang napipigil na luha.

"Pero Hannah. Mahal na mahal kita. I don't know how my life run without you" balik na sagot ko.

"Whether you like it or not Hannah. Di ba gusto mong mag-aral. Paaaralin naman kita eh" . Dugtong ko pa.

Hindi na nakaimik si Hannah. Hinayaan ko naman muna siyang umalis. Alam kong pag-iisipan niya iyon.


**

Narito pa rin ako sa aking opisina at abala sa paparating kong meeting.
Pero hindi talaga mawala sa aking isipan ang pagluha ni Hannah. Naaawa ako. Pero kailangan kong gawin ito.

Mabilis na lumipas ang oras. Hindi ko namalayan gabi na.

Nagpunta ako sa bar at agad na indial ang number ni Jon.

"Brad inom tayo. Dito sa b****** Bar. "sabi ko.

"Senti ka na naman no. Hahahaha" tinawana lang ako ng loko.

"Hindi may sasabihin lang ako." balik na sagot ko.

"Sige hintayin mo ko jan".sagot niya.

____________

Nakarating na rito si Jon sa bar at ang loko lagi nalang ako niloloko.

"Pre ano na naman ba problema mo? "sabi niya.

"Pinilit ko siyang magpakasal sa akin". Hindi tumitingin sa kanyang sagot ko.

"Wooooww pare trouble yan. Mahirap ng mabawi yan. Sa tingin mo ba mas lalapit ang loob niya sa ginawa mong iyon? Wala na pare lusutan mo na yang butas ng karayom na nilulusutan mo" nangangaral na sabi niya.


Wala na talaga akong maisip. Eh sa ito yung paraan ko eh. Nagmamahal lang naman ako rito.

Nararamdama ko ng umeepekto na sa akin ang alak. May tama na ako. Nagdadalawa na ang tingin ko sa mga bagay.

"pre hatid na kita. Alam kong may amats ka na. " sabi lang ni Jon na inaalalayan ako.

Nagbiyahe kami patungo sa bahay.


At ngayon nga ay inihiga niya ako dito sa may sofa ko.

"Pre dito ka nalang. Ang bigat mo kung doon pa kita sa taas dadalhin. Sige magpahinga ka. Alam kong mamahalin ka pa rin niya. Hahahaha" narinig ko oang sabi ni Jon.

*****

Jon's POV

Iba na talaga ang tama ni russel dyan kay Hannah. Iba kung magmahal. Sapilitan. Yung wala ng choice si Hannah kung hindi umoo nalang.

Hayyyy Russel sana malusutan mo yang kinakaharap mong problema. Mahihirapan kang kunin ang loob ng babaeng mahal mo kung sapilitan mong aangkinin.

Pero hindi ko rin naman masisisi si Russel. Ang ganoong ganda kay Hannah ay hindi na talaga pinapakawalan.



Itutuloy............

I Love My Probinsiyana GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon