CHAPTER 54: FIRST DAY HERE

8.1K 91 7
                                    

CHAPTER 54

Ara's POV

.....

"Sabi niya mauna na ako!!! ... Para magkaron sila ng moment ng Baby D niya ...." pabulong niyang sabi ..

Pero I hear it loud and clear ..

Actually ....WE heard it clearly ...

Si Desiree na naman??? Nagseselos na naman kay Baby D ang mahal ko???

Yan na naman po siya!!! Sa mga intuitions niya, na wala namang katotohanan!! Daks! Kelan ba mawawala sayo yan???

Tuluyan na siyang naglakad papunta sa lobby ng hotel...

Ngumuso si Cyd sa kambal saying na sundan si Daks ...

Hindi ko na lang siya pinansin, at nagpatuloy ako sa pagkuha ng gamit nung iba nameng kasama dun sa compartment ...

Cyd: "Nag-away na naman kayo??" tanong ni Cydie habang kinukuha yung mga inaabot ko sa kanya ...

Kim: "Dahil na naman kay Des???" dagdag pa nito ...

Cyd: "Kasi naman Vic, alam mo namang selosa yung babaeng yun, tapos dikit ka pa din ng dikit kay Desiree..."

Kim: "Mag-aaway nga kayo niyan!"

Daming sinasabi? Di ako pwedeng sumingit man lang? Grabe sila ah!! Wala namang away na nagaganap ang dami ng iniisip ...

...

Ara: "Ano ba kayo? Hindi kami nag-aaway! In fact, di nga niya ako kinakausap eh. Siya lang yun..." sagot ko naman ...

Sinarado ko na yung compartment at tska nilock ni Manong driver ...

Iniabot naman ni Cyd yung mga gamit kanila Ate Wensh at MotherF ...

Ate Wensh: "Ok na Vic??"

Ara: "Oo ate..." thumbs up ako sa kanya ...

Ate Aby: "Oh tara na DaughterF" nauna ng maglakad sina Ate Aby at Ate Wensh ...

Sinadya kong magpahuli ng konti, sinabayan naman ako nung dalawang tsismosa ...

Cyd: "Ano ba kasing nangyare??" sabi nito habang nakaakbay sa akin

Kim: "Hoy! Bumitaw ka dyan! Mamaya ikaw naman pinagseselosan ni Mika!" sabay hila ni Ate Kim sa kamay ni Cyd na nakaakbay sa akin ...

Ara: "Ewan ko ba dun?" hinila ko na ang luggage namen at naglakad... "Kanina naman ok kami, tapos pag-akyat ko sa bus di ko na makausap Sabi pa naman niya kanina nung papunta tayo sa taft hindi siya matutulog kasi magseselfie lang kami buong byahe... Tapos kasabi sabi matutulog na lang daw siya. Kaya di ko na kinulit." sagot ko naman

Cyd: "Eh bakit nga ganun siya??"

Ara: "Ewan ko nga!!! Wala naman kaming ginagawa" napakamot na lang ako sa ulo ko ...

Kim: "Di pa ba malinaw? Selos nga! Halos magkausap kayo ni Des buong byahe, nagkukulitan ... Anong ieexpect mo! Tapos yung jacket mo? Bakit nasa kanya???" sagot ni Ate Kim ..

Oo nga pala! Suot pa ni Baby D yung aking hoodie ...

Ara: "Eh ate kim! Siya na yun, sinabi ko naman na wag siyang matulog, pero natulog pa din siya, pano ko siya kukulitin eh ayaw nga akong kausapin ...mas gusto pang matulog diba? Tska yung hoodie? sa kanya ko inoffer yun kanina nung nilalamig siya, ayaw naman niya, kaya hiniram muna ni Baby D ...tska anong kaso dun??? Diba? Bakit siya magseselos kung nag-uusap kami ni Baby D eh siya tong ayaw akong kausapin" sagot ko naman ...

BETTER WITH YOU KaRa <3 (Mika Reyes And Ara Galang FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon