CHAPTER 67

7.2K 82 4
                                    

CHAPTER 67

Ara's POV

Mas masakit palang marinig muli yung story sa taong mismong kinamuhian ko because of doing that, sa taong kinamuhian ko kasi siya na ang nanalo sa puso ng mahal ko I thought! Kinuyom ko lang yung kamay ko, baka anytime makapanakit ako ng wala sa lugar eh. Habang sinasabi niya yung nangyare, yung naabutan ko, na hinila niya si Mika tsaka hinalikan? Nakakabiwisit! Nakakapang nginig ng laman!!! Eto yung kinakatakot kanina ni Ate Kim eh, pero hindi ko dapat gawin to, hindi ko kailangang manakit just because I am hurting in the inside ... Kaya as long as I can? Nilalabanan ko ... Hanggang sa magsalita siya ulit ...

Jeron: "And that thing? Yun ang bagay na pinagsisihan ko kung bakit ko ginawa ... Sana pala hindi ko na lang ginawa" napayuko siya while saying this and now he's sorry???

I left honestly because of that kiss! Not because may ibang humalik sa taong mahal ko, not about that! Not just because of that! Pero dahil naging basis ko ang kiss na yun tungkol sa kung anong meron sila! Yung kiss na yun ang nagtulak sa akin para sumuko, another factor bukod dun sa narinig kong sinabi ni Mika ... Yung kiss na yun ang nagsabi sa aking game over na Ara! Siya na ang pinili. Sumuko ka na!

Tapos sasabihin niya ngayon sa akin na pinagsisihan niya yun?? Anong klaseng nilalang ang taong to!!! After that now he's sorry? After masayang ng limang taon ng buhay ko magsosorry siya??? He's really a jerk!

Pero as my response sa sinabi niya, nabawasan yung galit na nararamdaman ko, unti unting lumuwag yung pagkatikom ng kamay ko, yung pagkunot ng noo ko

I want to hear what he is going to say next ...

Jeron: "Because of that kiss, naging miserable siya .. because of what I did? Nawala siya ng tuluyan sa buhay ko, because of what I did? Mas pinili niyang mawala na lang ako sa buhay niya ...."

Then???! Hi... hindi nga naging sila??? Hindi nga ba naging sila? Hindi talaga naging sila!!!! Seryoso? Ibig sabihin tama lahat ng sinabi ni Ate Kim? Lahat ng sinabi ni Mika??

Punong puno ng tanong and confusions sa isip ko ... At halata yun sa mukha ko. Pero hindi ko alam kung papano idedeliver yung tanong, actually, hindi ko alam kung kaya ko pa munang magsalita ...

Pero good thing na itinuloy na niya yung kwento ...

After he kissed Mika, sinampal daw siya nito, nagsorry siya pero galit na galit daw sa kanya si Mika .. He tried to explain pero hindi na nito natinag si Mika na sabihin yung mga susunod daw na masasakit na katotohanan ...

And damang dama sa mukha ni Jeron yung sakit, at pati yung eksaktong nasabi ni Mika ng araw na yun ay kabisado pa niya ....

"Eh baliw ka pala eh!! Tapos na ba akong Magsalita? Huh? Narinig mo ba talaga ang sinabi ko? I just said .. AT FIRST!!!! ..... Gusto mong tagalugin ko? NUNG UNA!!!!!!!!!! .... Nung una hindi ko alam BAKA gusto na kita! ... ! Nung una kaibigan ko lang si Ara... , Nung una hindi siya ang type ko, hindi siya ang gusto ko,!!!! Naiintindihan mo ba yun Jeron? Nung una?! Pero time passes by, nabago yun .. lahat yun akala lang!!! Lahat yun mali pala!"

Napalunok na lang ako habang kinukwento ito ni Jeron, in a same scenario .... Feeling ko habang kinukwento niya yun naibabalik niya ako sa araw na nangyare yun. Yun yung nangyare nung umalis ako? Yun ang sinabi niya nung tumakbo ako at umiyak na lang sa isang sulok!!!! That is how stupid I am! Gusto kong saktan yung sarili ko at this moment!

Pero hindi pa pala tapos yung kwento, then he continued ...

"Gusto mong marinig yung totoo? HINDI.... KITA... GUSTO!!! At alam mo kung ano pa? Si ARA! SI TOMSY! SI VIC! SI VICTONARA GALANG! SIYA ANG GUSTO KO!!!! SIYA LANG!!!!! Oo Jeron siya ang mahal ko ... Mahal ko ang best friend ko .. Kahit babae siya, kahit babae ako ... Sa kanya lang ang puso ko! Kahit hindi maging kami in the end? Para sa kanya lang ang puso ko!! Tandaan mo yan! And you don't have the right to kiss me ... Akala ko mabait ka but you're not ... Lahat ng akala ko? Mali pala .. So Please umalis ka na! And don't you dare comeback ..."

BETTER WITH YOU KaRa <3 (Mika Reyes And Ara Galang FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon