CHAPTER 73
Ara's POV
Eksaktong 5:00 pm dito sa New York ng magland ang eroplano namen. Yes, magkasama lang kami ni Daks sa buong byahe niya, bagay na hindi niya alam pero I'm making sure na may clue siya, kilala ko si Daks, alam kong hindi siya mabilis magtiwala, kaya I made sure na halatang ako ang may pakulo ng lahat ng to para hindi siya tumanggi.
Kailangan ko ding bumalik sa Manila bago ang araw na to, so siguro? Hmm? After kong ayusin ang lahat ng manners with regard sa Company? Naayos ko na din ang plans ko with regards naman sa amin ni Daks... Ang plano ko sa future namen. Tska ako bumalik dito.May isang linggo na din siguro akong nasa Pilipinas. And mukhang naayon naman sa plano ang lahat, except lang sa ngayon.
Maybe masasabi ko na ito na yung pinakatamang gagawin ko sa buong buhay ko, I might left her again for one month, sinadya kong hindi magparamdam sa kanya, kasama yun sa plano. And ayon din sa plan ko, pagland ng eroplano niya tska ako magpapakita sa kanya ... And mukhang hindi siya working sa ngayon.
Naiwan ako dito sa Airport dahil sa mga baggage niya, kinuha ko yun sa bahay ni Ate Kim kahapon nung nasa byahe siya, I made sure na palaging may mata akong nakasubaybay sa kanya while nasa Pilipinas pa kami, pero hindi ng makarating na kami dito sa New York, and that is dumbest thing naman na hindi ko ginawa, left an eye with her.
Matapos icheck yung mga gamit niya dito sa Airport, tinawag ko na yung cab na maghahatid ng mga gamit niya sa bahay namen sa Times Square, and yung kotse ko na sana kanina ko pa pinapunta dito to pick her up. Bakit kasi may scan scan pa ng gamit sa airport eh, yam tuloy naghintay siya sa labas! Urgh.
Agad siyang hinanap ng mga mata ko sa labas ng Airport, sana hindi siya nainip at hinintay niya ako. Ugh. Bakit kasi halos isang oras akong nastock sa loob ng airport eh. Tsk.
Patakbo akong pumunta sa pinaka malapit na Waiting shed dito, or sa bus stop kung san may mauupuan, knowing Mika, mainipin siya, pagudin, mas gusto pa niyang umupo ... Or .... Or kumain ...
Sana God wag siyang abutan ng gutom please ...
Nang makarating ako sa pinaka malapit na waiting area ay bigo akong makita siya. That makes me more nervous ..
"Vic ang tanga! Bat di mo iniwanan ng Pera? Or ng mapa man lang! Baka naligaw na yun! Hmp ::>_<::" yun na lang ang nasabi ko sa sarili habang pinupuntahan yung mga lugar na posible niyang puntahan.
Sa Money Changer Booth
Pinakamalapit na coffee shop, pinaka malapit na Food House, pero wala siya ... San na kaya napunta ang babaeng yun! Hmmmp!
Tanga Vic! Tanga! Bakit hindi kasama sa plano mo na mainipin ang mahal mo, and knowing na wala kang iniwan man lang na note na hintayin ka sa labas once nakaland na yung eroplano Ugh. Or hindi man ka man lang aware na explorer din siya minsan?
Maybe I need help na ...
I called some friends to help me out.
And mukhang busy yung iba sa pagpeprepare ng lahat kaya isang tao lang ang nakasagot ng tawag ko. Yung taong hindi ko pa inaasahan.
Ara: "Hello??"
"Hello Ara? Why?"
Ara: "I need your help" walang paghehesitate kong sabi.
"Any time Ara. About what??? ..."
Salamat at nandito siya, salamat at inimbitahan ko siya... Salamat at tinanggap niya ang invitation ko, salamat kasi tutulungan niya ako.
BINABASA MO ANG
BETTER WITH YOU KaRa <3 (Mika Reyes And Ara Galang FanFic)
FanfictionAnong gagawin mo kung makita mo ulit ang taong nang-iwan sayo after how many years? Anong gagawin mo kapag nakita mo ulit yung taong nanakit sayo? Anong gagawin mo kahit sa kabila ng lahat at siya pa rin ang nagpapatibok ng puso? Anong gagawin mo ku...