CHAPTER 65

6.7K 86 2
                                    

CHAPTER 65

Mika's POV

....

"Yayakapin ko siya, tapos ibubulong ko lang sa kanya, 'Isang lapit mo pa sa kanya,  malaya ka na!!' Yun lang!"

I just can't imagine her saying her those words, with those eyes only for me. I got goosebumps after hearing those words from her. Alam nyo yun? Parang nagbanta siya sa akin in a sweet way, yung tipong may kilig may factor pero may takot factor din!

I know napikon talaga siya, naramdaman ko yung feeling niya gusto na niyang tapatin si Kris, hindi ako nagpifeeling dito huh! Ito yung nararamdaman ko, as in ... Just staring at her, the ways she released those words kay Kristian? I got the assurance na nagseselos nga siya, na talagang sinundan pa niya kami dito sa mall, ok sige, admit naten, planado namen ng bullies lahat to, pero wala naman siyang clue eh, in a way, wala namang pumilit sa kanya pero still she really wants to come, to watch over me! And that fact, mas lalong nagpatindi sa confidence ko na mahal na mahal ako ni Tomsy same way as I do, na kaya siya nagkakaganito is because nagseselos siya ...

After nameng magearly dinner daw, nagtake out lang kami ng isang bucket ng chicken para sa bullies, spaghetti tska fries care of my Tomsy galante to eh!

Siguro, later ko na lang itetext si Kris to say sorry sa inasal ni kanina ni Tomsy, pero alam ko namang naiintindihan niya ang pinangggalingan ni Tomsy, di lang talaga namen inexpect na papatusin niya yung paanyaya ni Kristian na early dinner, kasama sa plano yun, pero part ng plan na hindi sila oo dun, na si Kimmy na ang bahala dun, and aside from that, ayaw ni Tomsy na makita si Kristian makasama pa kaya sa dinner? So expected talaga namen tatanggi siya ... kaya nagulat kami nung pumayag siya, at siya pa mismo yung nagtreat ...

Maybe that's what you called
Shock Observer? Literal sa way ni Tomsy, kasi as in nagobserve pa siya sa amin ni Kristian eh! HAHAHA

Nachecked niya lahat ng signs, no reason for me pa para magduda sa pagseselos niya, I know! Maganda kasi ako! Wag kayong maiingit! Ahahaha ...

Nasa taxi kami ngayon ni Kimmy, si Tomsy nagmotor na lang, gusto ko sanang umangkas sa kanya pero ayaw niya, medyo mainit kasi yung ulo niya, no mali! Badtrip talaga siya! Kaya minabuti na lang namen na wag na siyang kulitin!

Nagkwentuhan lang kami ni Kimmy tungkol sa naging teknik nila para mapasunod si Tomsy mall, kung pano ako pinapanuod ni Tomsy at kung gaano siya sobrang nagseselos seeing me with someone! Nagkakatawanan lang kami, and she assured me na din na sooner or later, baka nga lang daw bukas aminin na ni Tomsy na nagseselos siya, then things will follow na daw after  ...

………

Pagkadating namen sa bahay, sinalubong kami ni Cyd, actually yung dala lang pala namen, hinanap ko agad si Tomsy sa kambal ...

Mika: "Si Tomsy??" tanong ko habang nagpapagpag ng sapatos sa doormat sa labas ng pintuan ...

Cienne: "Naliligo???" sagot niya habang nagbabasa ng libro

Camille: "Nasa garden yata??" sagot niya habang umiinom ng tubig sa dininh area. "Sakto pala yung dating nyo gutom na ako!" tinulungan na din niya si Cyd sa pagdala niya ng mga paperbag ng jollibee na bitbit nito

Mika: "Bakit di kayo sure???" sinarado ko na yung pinto pagkapasok ko tapos didiretso na sana sa kwarto namen baka nandun si Tomsy...

Cyd: "Eh kasi pagdating niya dito akala namen mangangain ng buhay! Kaya di na namen kinausap, badtrip.na badtrip eh! Pagdating kasi niya dumiretso siya sa Kwarto nyo, pero bumaba din after magbihis, pero di naman siguro lumabas ng gate? Nandyan dyan lang yun..." paliwanag niya habang tinatanggal mula sa paperbag yung bucket ng chicken joy ..

BETTER WITH YOU KaRa <3 (Mika Reyes And Ara Galang FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon