Có thể có vài chỗ ko giống với phim vì ta chưa coi phim nha. Đọc truyện xong rồi nên lười coi phim. Mà chỉ coi mấy phân đoạn thôi. Ta thấy chú Allan Rickman đóng đạt quá. Khi chú mất ta chưa thành fan chú nên sau biết tin ta đau lòng ghê luôn. Ta thấy chú đóng quá hoàn hảo luôn á. Từ cử chỉ đến giọng nói, ánh nhìn,... A~~~~a, càng nói càng thấy đau lòng. Thôi ta ko nói nữa.
~~~~~~~~~~~~~vào truyện chính nè
Sau khi ăn sáng ở sảnh chính xong, James đi dọc trên hành lang Hogwarts vắng hoe. Vắng cũng phải thôi. Trên năm ba thì hầu hết đã đi Hogsmeade hết rồi. Còn dưới năm ba ư. Griffindor thì chắc đang ngủ, Ravenclaw thì ở thư viện, Hufflepuff thì chắc ở phòng sinh hoạt chung trò chuyện, Slytherin thì khỏi phải nói tụi nó lười di chuyển như gì á nên chỉ loanh quanh trong hầm Slytherin thôi hà.
Qua một hồi đi đi lại lại, James cuối cùng cũng đến được nơi mình muốn. Chuồng cú ở Hogwarts ( cAhihi ^.^, ai đoán sai điểm danh nào!!! ). Cậu chọn một con cú màu nâu trông có vẻ sạch sẽ, cột vào trong đó một bức thư cùng một cái lọ nhỏ đựng thứ chất lỏng không màu trông giống nước, nhưng ai chưa úng não cũng biết đó không phải là nước bình thường ( Ahihi đoán tiếp nào. Chất lỏng đó là gì? Câu này dễ hơn câu trước á. Còn gửi cho ai? Mục đích gì? Chắc chắn ko ai đoán được đâu vì ta OOC mà. Nhưng xem đi rồi sẽ rõ. Ahaha* che miệng * ). Cậu cho con cú một chút vụn bánh mì từ bữa sáng rồi thả nó ra.Việc đầu tiên đã xong. Giờ cậu phải tìm hiệu trưởng nha. Cậu cần một buổi tiệc trà với cụ.
Nói là làm, cậu đi nhanh đến phòng hiệu trưởng. Vì cậu không biết mật khẩu nên phải gọi vọng vào trong: " Hiệu trưởng ơi! Hiệu trưởng! Con có chuyện muốn nói với ngài." Cùng lúc cậu đưa tay lên gõ cửa. Dứt lời cửa phòng mở ra. Xuất hiện trước mặt cậu là thầy hiệu trưởng với bộ râu dài được thắt nơ hồng ( dịu dàng nữ tính_ Ahihi ) cùng với bộ áo chùng phù thuỷ màu tím đầy sao. Như mọi lần, thầy nói:
- A! James trò ăn kẹo gián đôi không? Sản phẩm mới của tiệm Công tước mật đó. Ăn ngon lắm.- Nói rồi cụ lấy thêm một viên kẹo cho vào miệng ( ta ghét gián rất ghét luôn á. Có đồng chí nào cùng tâm trạng như ta thì giơ tay điểm danh nè. )
- Dạ không thầy. Con có chuyện muốn nói với thầy.- James nghiêm túc nói.
- Trò ngồi xuống trước đi.- Dumbledore biến ra một cái ghế nhỏ màu thì không cần phải nói nhiều, tất nhiên là màu vàng đỏ tượng trưng của Griffindor.- Trò có chuyện gì muốn nói sao.
- Vâng là chuyện tối qua ạ.- Dù cậu đã biết ông cụ này cũng không vô hại như bề ngoài nhưng cậu vẫn kính trọng và yêu mến cụ. Cậu cũng biết về quá khứ của cụ nên biết cụ trả giá rất nhiều và tất nhiên cũng chịu đựng nhiều điều. Hơn nữa cậu biết Dumbledore không nói dối cũng không giả vô hại, cụ chỉ biết cách nói thật thôi ( đây là suy nghĩ của tg, mượn lời nhân vật để nói )
- Tối qua? Tối qua trò dạ du sao?- Dumbledore vẫn cười cười nói, tiện thể bỏ thêm một viên kẹo vào miệng.
- Thầy biết tối qua có chuyện gì mà. Con nghĩ hiệu trưởng Hogwarts có thể được các sinh vật trong rừng thông báo mà.- James ôn hoà nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JPSS]Hoa hồng xanh
FanfictionCp: James x Severus Các nhân vật thuộc sở hữu của JK. HE, OOC, nam x nam ___________ Hoa hồng màu xanh lá cây. Ý nghĩa của nó rất đau lòng, rất khó chịu. Hy sinh thầm lặng vì người mình yêu. Tình yêu đó thật ngu ngốc và hèn nhát. Ta không tin trê...