Sáng hôm sau, trời xanh, mây trắng, gió nhè nhẹ. Severus vẫn thức dậy sớm như thường ngày dù tối qua cậu đã thức tới hơn nữa đêm để dọn đồ. Nhìn căn phòng trở về hiện trạng như cũ trước khi cậu đến, Severus hài lòng rời khỏi phòng.
Bước xuống lầu đã nghe tiếng xoong chảo nồi niêu trong nhà bếp. Trên bàn ăn, Charlus Potter đang đọc Tuần báo phù thuỷ. Các ghế bên cạnh đều trống không. Không có ai? Không phải hẹn hôm nay đi sao?
- Sev, con xuống rồi à? James chắc vẫn còn ngủ.- Phu nhân Potter nói với ra từ nhà bếp.
- Có hai phong thư gửi tới sáng nay, một cho con, một cho James.- Nói rồi, ông Potter đem một phong thư màu trắng bình thường giống của Muggle qua.
Severus lật qua lật lại bức thư xem xét. Hàng chữ thanh nhã, phóng khoáng đề tên Hydrangea. Toàn bao thư màu trắng chỉ có một hoạ tiết hai hình tròn đồng tâm ở góc dưới bên trái ở mặt sau bao thư. Cậu xé mở bức thư. Bức thư bên trong cũng có hoạ tiết như vậy ở mặt sau tờ giấy. Có lẽ là Hydra cố tình viết lên. Mặt trước tờ giấy vẫn là kiểu chữ ở ngoài bao thư.
"Gửi Severus,
Có vẻ như người tôi nhờ để dẫn các cậu đi thực luyện không thể tới được. Bù lại các cậu có thể tự đi một mình tận hưởng tuần trăng mật nha. Bản đồ ở trong lá thư của James. Cố gắng đừng chết trên đường nhé. Không ai nhặt xác giùm đâu. À đâu, có người...không phải là người nhặt xác giùm các cậu. Hai con Choco với Colate coi như cho tôi nha. ^-^ Đổi lại tôi tặng hai cậu cái khác.
Trong bao thư của James có hai cái vòng tay bằng ngọc ấy. Chúng là không gian vật phẩm. Mỗi cái đều có khắc tên ấy. Của cậu có thể chứa vật sống được. Của James thì không thể. Bất quá của James thì chứa được nhiều đồ hơn. Quà của tôi cho các cậu để trong mỗi cái ấy nha~~
Mong là tôi có thể gặp lại hai cậu còn sống.
Hydrangea."
Bàn tay cầm bức thư của Severus siết chặt. Khuôn mặt đen lại. Đôi mày nhíu chặt. Sau khi đọc xong, cậu không một chút chần chừ xé rách tờ giấy, đồng thời tiễn nó về thiên đường với một mồi lửa "nho nhỏ". Nhưng rồi bất chợt, chân mày cậu giãn ra, sắc mặt chuyển từ đen sang đỏ. Cậu còn đang đừng trước mặt ông bà Potter mà lại làm cái hành động khiếm nhã này.
- Con xin lỗi, cô chú.- Severus rầu rĩ nói.
- Vì cái gì?- Charlus ngạc nhiên hỏi.
- Vì con đã hành xử thiếu ý thức trước mặt hai người.- Severus nhỏ giọng.
- À! Không có gì đâu Sev. Nhiều lúc Jameas còn nổi nóng hơn con đấy. Không sao đâu.- Dorea hiền hoà an ủi.
- Nhưng mà như vậy không đúng.- Severus cự nự.
- Vậy thì con phải sửa đi Sev. Nhưng con không nên áp lực bản thân quá. Hãy coi đây là nhà của con nên cứ tự nhiên nhé!- Dorea nháy mắt.
- Dạ được.- Cậu gật đầu đồng ý.
Ngay lúc này, ở trên lầu vang lên tiếng đồ đạc đập vào nhau, cả tiếng bước chân rầm rầm như muốn phá nhà. James hớt ha hớt hải chạy vào phòng bếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JPSS]Hoa hồng xanh
FanficCp: James x Severus Các nhân vật thuộc sở hữu của JK. HE, OOC, nam x nam ___________ Hoa hồng màu xanh lá cây. Ý nghĩa của nó rất đau lòng, rất khó chịu. Hy sinh thầm lặng vì người mình yêu. Tình yêu đó thật ngu ngốc và hèn nhát. Ta không tin trê...