EPILOGUE

51.5K 1.3K 57
                                    

Angelic

"Are you sure about this baby?" Malambing na tanong ko sa lalaking anak ko na nakadapa sa kama niya at nakaharap sa nilalaro niyang laptop

"Yes mom, I want to finish my study in Philippines besides I have my friends there. The three kings, Brandon, Cleir and others" Sagot naman ng anak ko pero hindi inaalis ang tingin sa laptop niya.

Napabuntong hininga nalang ako dahil nababahala na ako kay Angelo, lagi siyang babad sa laptop at kung ano mang gadgets.
Tama na rin siguro na umuwi na kami ng Pilipinas para naman may iba nang kalaro si Angelo.

"Mommy! we're home!" Lumabas ako sa kwarto ni Angelo at sinalubong si Angeline at Dylan. Pinabili ko kasi sila nang maleta na lalagyan ng gamit ng mga bata

"Where's your dad Angeline?" Tinuro ni Angeline si Dylan na kakapsok lang at bitbit ang pinamili nila kaya napangiti ako.

"Hey hon" Bati ko at hinalikan siya sa pisnge

"Sweet" Napatingin kami kay Angeline na nag lakad papuntang kwarto ng kapatid niya

"Nakausap mo na si Angelo?" Tumango ako kay Dylan at tunulongan ko siya sa pag pasok ng mga pinamili niya. Meron din palang pasalubong para sa mga Tigers.

"Nasabihan mo na silang uuwi tayo?" Tanong ko rin sa kanya at umupo na kami sa sofa,

"Yup, susunduin nila tayo sa Lee Airline"

"Mom! mom! oh my god! mom please help me!" Tumawa ako nang makitang nag hahabolan sila Angelo at Angeline at bumaba dito sa sala para dito naman mag habolan.

"Come on ate! Just a kiss in your rossy chicks!" Umiling nalang ako dahil sanay na kami ni Dylan sa dalawang iyan. Laging ganito ang ganap sa bahay.

Si Angeline Dylien ay 16 years old na habang si Angelo Dy naman ay 15 years old. Angelo Dy loves to kiss Angeline in her chicks because of her rossy chicks, at si Angeline naman ay ayaw na hinahalikan siya dahil ayaw niyang nalalawayan ang pisnge niya.

----

"It's hot in here, but I love it" Sabi ni Angeline pag baba pa lang namin sa private plane ni Dylan

"You'll love it here princess and you too prince" Malayo pa lang kami ay tanaw na namin ang Tigers sa may pinto papasok kaya naman tumakbo agad si Dylan at nakipag yakapan sa kanila.

"I never thought that dad is this weird" Natawa ako kay Angelo at ginulo ang buhok niya.

Pag dating namin sa kumpolan ay niyakap agad ako ni Cleassie, Fyonna at Faith. Grabe, sobra ko silang namiss!

"sila na ba ang anak mo Dylan?" Rinig kong tanong nang isa sa kanila

"Yeah, this is Angeline Dylien nakita niyo na siya noong baby pa siya. And this is Angelo Dy" Nag mano ang mga anak ko sa mga ninong nila at bigla naman inakbayan ni Baxter ang binata ko tsaka may tinuro sa gilid

"That is my daughter"

"Shut up weirdo! he's young" Saway naman ni Dylan kaya natawa kaming lahat.

Hindi man araw araw na masaya kami ni Dylan ay okay lang dahil nalalampasan din naman namin ang mga problima namin.

Kahit na pag nagagalit si Dylan ay natatakot ako pero sinusubokan niya naman na pigilan ang galit niya.

"Mom, Punta lang kami ni ate sa friends namin. We want to know them well" Tumango ako kay Angelo at ngumiti.

Tiger 3: Dylan Smith (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon