(Ang Pagkikita)They lived happily ever after

12 0 0
                                    

AT  ITO na nga ang nangyari, habang  ipina-pasyal ni Kaykay sa park ang kanyang alagang aso, at habang minumuni-muni niya ang lalaking nakabanga ay ang bagong boss pala niya at inakala na kilala niya, at  siya'y nagawa pang kawayan at ngitian sa subway, ........nang, walang abog-abog ay tumalilis ng takbo ang kanyang aso nabitawan ng dalaga ang tali ng aso at ito'y sinundan niya at sa pagsunod ng dalaga, at bawat daanan niya ay may pitas ng petals ng bulaklak at butil ng dog food ang nakikita niya sa sahig ng kalsada pag hinto ng tali at pagsunod ng kanyang mga mata sa tali ng aso ay may sinundang lang palang asong babae ang kanyang aso at kasunod ng paningin niya ay isang itim na sapatos ng lalaki ang nakita niya,.... unti unti-niyang inakyat ang kanyang paningin......at nakita niya ang isang lalaki na nakangiti at may hawak na bugkos ng bulaklak ng tulip at siya rin ang may-ari ng asong sinundan ng kanyang aso, at ang lalaking iyon pala ay walang iba kundi si Boss..... na si Liwen,  ang lalaking matagal ng hina-antay ng dalaga. Muli silang nagkamabutihan at ikiniwento ni Liwen ang dahilan ng kanyang pagbabalik, naipagpatuloy na nila ang kanilang naudlot na pagtitinginan at muli ngang nagtapat ng pagmamahal si Liwen at ganun din ang dalaga na walang imbot na tinangap  ang pag-ibig ng binata.

Maraming maliligayang pag-iibigan ang naganap sa buhay ng mga bida, naging masaya , at puno ng pagmamahalan ang dalawang magsing-irog at nakilala na ng ama ni Kaykay, lola, ate at kaanak nila si Liwen ang lalaking inii-ibig ng dalaga.   

            Hangang sa magdesisyon silang magpakasal pag ka-graduate ni Kaykay sa college,..... sa kanilang kasal invited ang lahat,..... kaibigan niyang si  Sandy na dati ay beki ay may asawa ng buntis, si Candy naman ay single parin at succesfull sa business fashion,  si Jessica big time na nakapangasawa ng pilotong amerikano, at si Sarah at Darylle naman ay nagkatuluyan na kapwa may pinagdurusahan, ang pagiging chickboy Darylle, at si Sarah ang pagiging bantay sarado at selosa nito kay Darlylle (hay!,,, buti na lang di nakatuluyan ni Kaykay si Darylle). At si Miss. Juliet at Mr. Roberto ay nagkatuluyan din na may nagkabaliktad ng sitwasyon si Miss. Juliet na ang naghahabol kay Mr.. Roberto dahil sa pag-iiba ng life style at habol tingin na ng mga kababaihan ,  na tinuruan  i-make over ni Candy at ng mga  friend ni Kaykay upang  mapansin ni Miss Juliet at di nga sila nabigo, at syempre ang dalawang sidekick na sina Gabriel at Devy hayun dakilang super alalay parin ni Sarah.

 Masayang-masaya at boto si lola Ester at si mang Terry sa pagpapakasal ng dalawa, bonga  ang kanilang kasalan at batid nilang mahal na mahal ni Liwen ang unica iha na si Kaykay.

At sa kanilang  honeymoon ay palokong tila asong kinakahulan ni Liwen si Kaykay sa kanilang unang gabi. Nagkaroon ng unang supling ang mag-asawa at nasundan pa ng isang pares na kambal. At syempre happy ending din ang mga alagang aso ni Liwen at Kaykay nag katuta ng marami ang kanilang mga aso........................................................................................................... and they lived happily ever after.

Fin ^^                                                   Author: Miss Anonymous A        

My LuV Tsu TsuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon