Pretend XIV

101 8 0
                                    

Soonyoung's P.O.V

Lumipas ang ilang araw at eto na. Foundation day nanamin. Ipi- present nanamin yung pinag practisan namin. Nakakapagod yon sobra.

Pupunta nga pala ako ngayon sa booth namin. Hindi na kami nakatulong sa booth kase busy kami sa pag pa practice. Pero alam ko namang maayos yon. Nandun kasi sila Doyoung Hyung at Taeyong Hyung.

Pag dating ko don. E hindi ko inaasahan ang makikita ko. Yung Highschool na estudyante nandito nag papa lista na.

"Sige na Hyungs. Mamaya." Sabi nito sabay pa cute.

"Kanino ba?" Tanong naman ni Taeyong Hyung.

"Kay Mark." Sabi nito at kumislap pa ang mata. Hala. Mark? Diba yun yung rapper dito sa school.

"Yuck Donghyuck type mo yon?" Tanong naman ng isang batang magilagid. Anak ata to ni Seungcheol hyung e.

"Oo. Type nya yon." Sabi naman nung isa sabay tawa ng mala Dolphin. Ang tinis brad.

"Manahimik kayo!" Sigaw naman nung Donghyuck daw. "And stop calling me Donghyuck. Its Haechan. Ara?" Sabi nito sa dalawa at tumango naman sila.

"Sha Oo na! Haechan at Mark. Mga anong oras?" Tanong nito.

Umalis na ko at pupunta sana kay Taeil Hyung na nag aayos ng music. Nadaanan ko naman si Hyungwon hyung na tulog nanaman. Wala ba tong ibang alam gawin kundi matulog?

"Meron naman. Ang mahalin ako." Biglang singit ni Wonho Hyung. Hala mind reader?

"Oo bes. Kaya matakot ka na!" Sabi nito tsaka tumawa ng malakas. Nakakatakot sya bes.

Umalis na ko at hindi na pinansin si Wonho Hyung.

"Taeil Hyung. Musta na sa music?" Tanong ko dito.

"Ok na. Binigay na din ni Jihoon yung mga kanta." Sabi nito.

"E hyung idadagdag nyo ba yung kanta mo?" Tanong ko. "Ang ganda kasi non e."

Namula naman sya bago sumagot. "Ahh. Yung Because of You? Oo. Kasama yon." Sabi nito sabay ngiti.

Mag sasalita pa sana ko ng biglang may nag announce.

"CALLING THE ATTENTION OF SEVENTEEN MEMBERS. PLEASE PROCEED TO THE BACKSTAGE. THE SHOW IS ABOUT TO START! AGAIN. CALLING THE ATTENTION OF SEVENTEEN MEMBERS. PLEASE PROCEED TO THE BACKSTAGE. THE SHOW IS ABOUT TO START!"

"Ahh hyung. Sige Maya nalang ha." Tumango nalang sya at umalis na ko.

Habang nag lalakad ako. Hinahanap ko si Jihoon. Kaso ang hirap mag hanap ng bata- este ng tao sa sobrang dami ng tao. Mag kikita naman kami sa backstage e. Ano kayang itsura nya sa damit namin. Juskooo. Ako nga ang cute e. Ano pa kaya sya. 😍

Habang nag lalakad nakasalubong ko ang WonGyu. Ang gwapo ni Wonwoo sa Red! Parehas sila ni Jihoon ng kulay ng damit kaya panigurado bagay din kay Jihoon yon! 😍

"Hyung. Kinakabahan ako." Sabi sakin ni Mingyu. Nakita ko naman na naparoll eyes si Wonwoo.

"Wag kang kabahan. Ilang beses na tayong nag perform tapos kinakabahan ka pa? Dapat sanay ka na." Sabi ko sabay tapik sa balikat nya.

"Tch. Wag ka maniwala dyan. Mema lang yan. Kinakabahan. Leul. Kinakabahan lang yan makita si ano." Binulong lang ni Wonwoo yung pang huli kaya di namin naintindihan. Pag tapos non nauna na sya mag lakad.

Pretend ⛔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon