Jihoon's P.O.V
"And I now pronounced you! Husband and husband. You can now kiss the groom."
Words to describe this situation. Bwisit. Nakakagago. Nasa booth ako ngayon namin. At nasalukuyang nag papakasal ang JunHao ngayon. Si Taeyong ang tumatayong pari. Nakakahiya naman daw hiramin si Jisoo Hyung lalo na't 4th year na ito at hindi naman straight. Kala mo sya straight. Si SiCheng oh kasama si Nakamoto. 😑
Pag tapos namin mag perform umuwi na din yung kapatid kong si Yoona kasama ang mga kaibigan nya. We're not blood related. Inampon lang sya ni Seokmin kay Yoongi Hyung bago ito namatay. So yeah. Bigla ding nawala si Soonyoung. Di ko alam kung nasaan sya. Pero kinakabahan ako.
N.P Hug by Seventeen
Isa yan sa mga kantang pinahiram ko kay Taeil hyung para may magamit dito. At mukhang bagay yung kanta para sa ikakasal ngayon.
"Do you Oh Se Hun take Lu Han as your lawfully wedded husband. " tanong ni Taeyong Hyung kay Sehun Sunbae. Tiningnan nya muna si Luhan sunbae mata sa mata. Full of adoration.
"Yes Father." Sagot naman ni Sehun sunbaenim.
"Do you Lu Han take Oh Se Hun as your lawfully wedded husband." Nakita ko ang pag silay ng ngiti sa mukha ni Luhan sunbae. Mukha talaga syang babae.
"Yes father." Sagot naman ni Luhan sanbaenim.
"And I now pronounced you! Husband and husband. You can now kiss the groom." Announced ni Taeyong Hyung.
Nag hiyawan naman ang mga tao dito sa booth ng halikan na ni Sehun sunbae si Luhan sunbae. Pagtapos ay niyakap nya ito. Hinampas naman sya ni Luhan sunbae sa dib dib. Ang cute.
Madami pa kong na- witness na kasalan pero hindi pa din nag papakita si Soonyoung. Asaan na ba yon? Nag aalala na ko.
Nag paalam ako kila Taeil Hyung para umalis muna tumango naman sila. Nag lalakad lang ako ng biglang may humigit sakin.
"Hoy! Bitaw!" Sigaw ko.
"Hehe sorry Hyung. Kaylangan lang namin sa booth." Sabi ni Seungkwan sabay higit sakin.
"Tangina naman" bulong ko.
Nakarating kami sa booth nila at nakita ko si Seungcheol Hyung, Jun Hyung at Jisoo Hyung sa loob. Nakatali. Wag mong sabihing itatali din ako?
"Itali nyo na yan." Sigaw ng classmate ni Kwan. Tangina.
Pinipigilan ko sila kaso wala natali din nila ako.
"Hyung ganto lang gagawin nyo. Ang pangalan kasi ng booth namin ay Bidding Booth. So basic'lly ibi- bid namin kayo." Paliwanag ni Seungkwan at ngumiti ng napakaganda. Yung ngiting alam niyang hindi kami makakaangal.
"Ibebenta nyo ko?" Sigaw ni Seungcheol hyung.
"Hyung wag ka umakto na para bang ang gwapo gwapo mo. Apat tayo oh." Sabi ni Jun Hyung.
"Seokmin will got angry if he saw me with the one who'll by me." Sabi ni Jisoo hyung at tumungo. Nag dadasal na ata.
"Hyungs. Ngayon lang naman e. Please na." Pag mamakaawa ni Seungkwan.
"Oo na! Para matapos na." Sabi ko. Ngumiti naman sya at hinigit na kami palabas sa booth at dinala sa stage. Imbis na hinahanap ko si Soonyoung ngayon, dito ako napunta. Puta.-_-
BINABASA MO ANG
Pretend ⛔
Short Story"In which Soonyoung loves Jihoon so much. And Jihoon needs to Pretend to hate the latter just for the sake of Soonyoung's feelings." Pretend 1 // SoonHoon FF // Short Story