Chapter 2

4K 49 0
                                    

"Ahm..excuse me mga miss.. May nagpapabigay." sabay bigay ng isang bonquet ng flower ang estrangherong to kay Jenn..

"Wow! Ang gaganda naman? Kanino ba galing to?" tanung ni Sam kay cute guy.

"Sa barkada ko miss,si Kell. Bigay nya yan kay Miss Jenneth." sabi ni cute guy.

"Ha! Para sa akin?" tanung ni Jenn.

"Oo. Ah sige ah." paalam ni cute guy at umalis.

"Wow gurl,ang gaganda naman ng mga flowers na yan? Dalee basahin na natin ang card." exag ni Sam sabay kinilig.

"Sige-sige gurl." si Jenn.

Ako tahimik lang at tamang nakatingin lang sa dalawa na to. Basta kalandian nagkakasundo sila.

"Alam nyo gurls,maupo na lang kaya muna tayo sa may bench dun." sabay turo ko ng nasabing upuan sa may gilid ng Kfc sa loob ng mall. "ngawit na ngawit na ako. Dun nyo na lang ituloy yang kalandian nyo. Nakakahiya kayo,makita pa kayo ng taong nagpabigay nyan iisipin pa easy gurl kayo." mahaba kung sabi at ansave?? Ayon nginitian lang naman ako ng dalawa na to at iniwan pa ako para pumunta dun sa tinuro kung maupuan.

..

"OMG gurl,ehhh...subrang nkakakilig sya." tili nung dalawa nung lumapit na ako sa kanila.

"Gurl!!! Basahin mo,ang sweet-sweet nya talaga." tili ni Sam habang dinuduldol nya sa pagmumukha ko yong maliit na Card.

"Whooa..whooah! Wait lang,wag mo kaya ipagduldulan yan sa mukha ko. Mababasa ko ko naman yan eh." sabi ko kay Sam.

"Panu kasi gurl,ang sweet-sweet ng mga sinabi nya para kay Jenneth." kilig na sabi ni Sam.

"Eto naman napaka-exagerated. Eh Jayzee wag mo na basahin nakakahiya hehe.." sabi ni Jenneth.

"Sus,nahiya pa to." sabi naman ni Sam.

Hmmm..dalawang to parang sira.

"Akin na nga yan at nang mabasa hehe." agaw ko na sa card at binasa ko na nga ang nilalaman.

"Dearest My Beautiful Lady,

Una sa lahat gusto kitang batiin na kahit ayaw mo ng napakagandang umaga na kasing ganda mo,my beautiful lady. O di kaya'y dapit hapon.

Nung una kitang makilala,di man lang kita napuna. Di ka naman kasi ganun kaganda diba? Simpleng kabatak,simpleng kabarkda lang ang tingin ko sayo. Ay mali pala,hindi pala kita barkada,hehe.. So yon nga,napapasigaw ako ng "i love you",mahal na mahal kita. Yan ang pag-ibig ko,ikaw lamang sinta... Napapa-LSS tuloy ako sa aking sulat,hehe..

Seriously,masyado ako nabighani sayo? Alam mu bang subrang ako na-a-admire pag tumutogtog kana. Bawat tugtog mo sa pagda-drum,kasabay nya rin tumitibok ang aking puso para sayo.

Hindi ko na to pahabain kasi hindi na magkasya sa card,masyadong mahal ang stationary. Eto lang nakayanan ko,ang importante naiparating ko sayo kung ganu kita kamahal. Sige hanggang dito na lang..

Ang iyong nangangarap na maging nobyo mo na si.. "KELL"

..

At may hugas puso at kiss pa na drawing. Pati na din sina Doraemon at Dora andun.

After ko basahin ang sulat,napahagalpak ako ng tawa.

"Wahahaha ang hadik din ng future nobyo mo Jenneth. Hang lupet. Grabe saludo ako sa kanya. Gurl,sya na talaga? Sya na si Makata. Hang galing..wahahahaha!" mahaba kung sabi na pati si Sam natawa na din at si Jenneth.

"Oh diba gurl ang sweet-sweet ng Kell na yon hahahaha.." tawang sabi din ni Sam.

Grabe tawa parin kame ng tawa. Lahat ng dumadaan sa kinaroroonan namin,napapatingin sa amin. Iniisip siguro para kameng baliw.

Kasi naman ibang klase dumiskarte lalaking yon ah.

Oh diba,ibang klaseng karisma merom tong dalawa na to hehe..

..itutuloy

Bachelor Girls Series 1: You And Me (Kayzee's Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon