Bachelor Girl's Series 1: You and Me ( Kayzee's Story )
By: Nayat
Chapter 15
"Happy Monthsarry Honeybunch." sabi ni Callan,damang-dama ko ang pagmamahal nya sa akin.
Oo! Monthsarry namin ngayon. It was first monthsarry. Ang cute noh?hehe..^_^
Kahit papanu umabot kami nang isang buwan kahit para kami aso't pusa.
Kasi naman,napaka-sweet nyang tao. Napaka-thoughtful. Napaka-gentleman. Basta napaka-nya hehe.
Nasa isang engrandeng Restaurant kami ngayon. Wow ah! Maka-engrande wagas hehe.. So ayon,nasurprise talaga ako buhat kinaladkad nya ako sa Music Room.
Yes mga parekoy,marekoy! Until now,hindi nya parin tinitigilan ang pangangaladkad sa akin. Siguro porte na nya talaga yon. Pero infairness sumasakit ang braso ko kanya ah.
Mano ba naman kausapin na lang ako ng matiwasay noh,kesa naman sa kaladkarin pa ako. Asar talaga boypren kong to..hehe! Boypren talaga,feel na feel eh noh.:p
Oh sya! Nasan na ba tayo? So ayon nga,nasa Music Room kame,nagpapractice kami para sa paghahanda sa darating na "Battle of the Band". Actually andun pa si Raymar,pinapanuod kami. Nalaman nya kasi na meron pala kameng banda.
Feel na feel ko yong pagkanta,may papikit-pikit pa akong nalalaman tapos sino ba naman ang hindi mabibigla noh? Pagmulat ko nang aking mga mata. Nasa harap ko sya at mataman syang nakatitig sa akin.
Ang seryoso nang mukha nya pero kahit ganun. Bakit ang pogi-pogi nya parin sa aking paningin.
Natulala ako O.O
Maya-maya,nakita ko na lang inalis nya sa harapan namin ang Mic Stand at dahan-dahan inalis ang nakasabi na gitara sa leeg ko.
"Hey! A-anong ginagawa mo?" pagtataka ko.
"Relax! Eto naman." ngisi nyang sabi,sabay na din hawak na nya ang gitara ko at nilapag sa tabi ng keyboard kung saan andun si Sam.
"How can I relax eh alam mo naman nagpapractice kami. Tsaka diba dapat nagpapract na din kayo." sabi kong nakasimangot >.<
"Honeybunch." lambing nya,sabay hapit ng kanyang braso sa aking bewang! Pinagdikit nya ang aming katawan.
Langya! Hindi na nahiya taong to,andito pa naman sina Sam at Jenn. Pati din pala si Raymar.
Tapos,bigla ako nakuryente sa pagdidikit ng aming katawan.
Hindi ba alam nang lalaking to na tumatayn balahibo ko sa ginagawa nyang pagdidikit sa katawan namin.
"Ang cheesy nyo ah,pwede ba lumayas na nga kayong dalawa. Naaalibadbaran kami sa mga langgam dito. Kita nyo nga oh nangangagat na sila hahah." usal ni Sam sabay palo sa paa na kunwari kinagat ng langgam.
Sina Callan at Jenn lang ang natawa. Kami ni Raymar tahimik lang lalo na sya. Ako naman ang sama ng tingin ko kay Sam.
"Bleeeh." sabi ni Sam sabay labas dila :p
At ayon kinaladkad na ako nang boypren ko sa may parking lot nitong school. 5:40pm naman kasi kaya wala na masyadong estudyante dahil sa mag'gagabi na..
At sumakay na kami ng sasakyan dahil meron daw sya supresa sa akin. Kaya excited ako dahil alam ko monthsarry namin ngayon.
Kaya sa loob pa lang nang sasakyan halos di na ako makapaghintay. Sobrang kaba ang nararamdaman ko talaga. Dumating na ako sa point na naghalo ang kaba ko at excitement.
Pagkababa namin nang sasakyan ay pinariningan nya pa ang mga mata ko.
"A-ano to? B-bakit ke-" kaba kong tanong pero hindi natuloy dahil inalalayan na nya ako.
"Shhh..maghintay ka lang honeybunch. Masyadong excited. Hehe!" sabi nya kaya hinampas ko ang braso nya. Kaya natahimik na lang ako.
Dahan-dahan akong naglalakad. Kahit naka-stilleto ako,ramdam ko na parang may mga petals nang bulaklak sa nilalakaran namin.
Dinig na dinig ko ang instrumental music na nagsisilbing background music.
"Surprise!!!" bigla nya sabi pagkatanggal nang piring sa mata ko.
Parang palasyo ang buong paligid. Nasa isang hardin kami na punong-puno nang paborito kong bulaklak.
"Oh my! @_@!" napatulala ako sa nakita ko. Hindi ko alam anong sasabihin ko. Sobra ako nasurprise.
Tapos nakita ko ang tatlong lalaki na tumutugtog ng violin na ang tune ay "You and me" by Lifehouse.
Yan yong kinanta nya sa akin sa Grilled Bar nung 1st meet namin.
Inalalayan nya ako umupo sa gitna kung saan andun ang pabilog na mesa.
Wala akong masabi kundi sobrang bonggang yong place,yong design nung place,yong mesa. Basta lahat-lahat.
A/n: hehe pcnxa guys ah,ndi q alam panu iexpress eh panu kc ndi q pa natry mkipgdate ng ganyan hahaha. Auq naman mangopya sa ibng storya ung ganyan na tema o c0ncept. Mhrap na hehe. Bsta ienjoy na lng natin m0nthsari nina kayzee at callan hahaha. ^_^
< Callan's POV >
Im so happy! Buti na lang nagustuhan ni Kayzee ang surprise ko sa kanya.
Kitang kita ko sa mukha nya ang saya at gusto nya yong surpresa ko.
I don't know what to do kung mawawala sa akin ang babaeng to. I love this girl so much. Ngayon lang ako sumaya simula iniwan nya ako. Actually,mas masaya ako ngayon kesa nung kami pa.
Hmm,huwag nyo na alamin kung sino sya? Makikilala nyo din sya sa mga susunod na kabanata ^_^
Haizt! Tama na nga! Baka kung saan pa mapunta tong usapan na to. Araw namin to ni honeybunch ko. Ayoko sirain araw ko ngayon. Masaya na ako. Masayang-masaya na kami ni Kayzee. Sana araw-araw ganito kami kasaya.
Nasa rooftop kami ngayon,building dito tabi ng lugar kung saan namin pinagdaus ang aming monthsarry.
Nakatingala kami sa mga bituin sa langit. Habang nakaupo kaming dalawa. At isinandig nya ang kanyang ulo sa aking balikat at ako naman nakahawak sa kabilang bewang nya.
"Happy?" tanong ko sa kanya.
"Subra! And i never been happy simula nawala parents namin ni Kuya Chris." sabi nyang habang nakatitig sa akin.
Nameet ko na si Kuya Chris,sya yong kayakap nya nung sinundan ko sya sa bahay nya.
"Thank you Callan! Thank you for being there beside me. Thank you for coming to my life. Sana hindi ka mawawala sa tabi ko." naluluha nyang sabi. At niyakap ko sya ng mahigpit na para bang ayoko syang pakawalan.
"Shhh! I Love You Kayzee tandaan mo yan. At hindi ko hahayaan ang masaktan ka dahil doble-doble sakit ang mararamdaman ko. Ako ang dapat na magpasalamat dahil dumating ka sa buhay ko. And i promise hinding-hindi kita iiwan." buong puso kong sabi sa kanya. At nakita ko naman ang munting luha sa kanyang mga mata.
"I Love you more Callan!" sagot nya at hinawakan ko ang kanyang magkabilaang pisngi para punasan ng aking daliri ang kanyang luha. At dahan-dahan ko inilalapit ang aking mukha para sya'y halikan.
..tbc
BINABASA MO ANG
Bachelor Girls Series 1: You And Me (Kayzee's Story)
Novela JuvenilBachelor Girl's Series 1: You and Me ( Kayzee's Story ) By: Nayat ~~~~~ Teaser.. ~~~~~ Alam nyo yong pakiramdam na subrang saya mo,kasama mo mga barkada mo,kabanda mo. Oo! May banda po kame magkakaibigan. Actually kwentong to, related lng sa mga kan...