Thức dậy với một tâm trạng thoải mái, tôi xoa đầu cô nhóc còn đang ngủ trên bụng mình, cô nhóc mỉm cười và cuộn người nhỏ hơn nữa. Còn người bên cạnh thì đang ôm tôi ngủ ngon lành, không biết hôm qua ai bảo là sẽ canh chừng cho tôi ngủ vậy kìa. Nhẹ nhàng gỡ tay của nàng "công chúa ngủ trên giường" ra và đặt bé mèo xuống, tôi bước xuống giường một cách nhẹ nhàng nhất để tránh đánh thức 2 cô gái. Cũng như bình thường, tôi vệ sinh cá nhân và tập thể dục, sau khi tập xong là ăn sáng cùng hai cô gái, tiếp đó là vui chơi một tí và tôi lại tập luyện, rồi lại vui chơi đến chiều và ăn tối, tắm và ngủ cùng nhau. Cuộc sống yên bình của tôi cứ thế tiếp diễn, được khoảng một tuần sau.
Cũng thức dậy, tập thể dục, ăn sáng cùng nhau rồi vui chơi ngoài vườn, dạo này không biết tại sao nhưng hình như tôi hơi lười, tôi chỉ tập luyện khi nào cảm thấy cơ thể đau nhức do ngồi hay nằm nhiều thôi. Đang gối đầu trên đùi của nàng hầu dưới gốc cây nào đó trong vườn cùng với bé mèo nằm trên bụng. Đang lim dim tôi bỗng cảm thấy một cơn chấn động nhẹ. Lo lắng không biết chuyện gì xảy ra, tôi phẩy tay nhẹ vào không trung, một màn hình trong suốt xuất hiện, trên màn hình là hình ảnh của chiến tranh, đây là chiến tranh trên mặt đất, chiến tranh giữa các vị thần (F) để tranh giành quyền cai trị hành tinh này.
Tôi biết thế nào cũng xảy ra nên thở dài một hơi rồi lại phẩy tay cái nữa, chiếc màn hình lại biến mất. Tôi không quan tâm mấy chuyện tranh giành này lắm và đồng thời cũng không thích chiến tranh nên chẳng muốn xem nữa.
Bé mèo sau khi thấy cảnh đó thì thắc mắt
"Chủ nhân ơi! Bọn họ đang làm gì vậy ạ, tại sao lại có nhiều người chết vậy ạ nya? Em chẳng thích nó chút nào nya."
Cô hầu thay tôi giải thích
"Đó là chiến tranh giữa các vị thần (F). Chiến tranh có rất nhiều lý do để xảy ra nhưng trong trường hợp này là để tranh giành lãnh thổ. Mỗi khi một hành tinh mới được sinh ra và nếu hành tinh đó có sự sống thì các vị thần (F) sẽ tranh giành hành tinh đó để cai trị. Một khi chiến tranh đã xảy ra sẽ có rất nhiều người chết nhưng họ không bao giờ dừng lại. Chỉ khi nào hai bên hoà hoãn hay một bên chịu thua thì chiến tranh mới kết thúc. Có khi những cuộc chiến tranh như thế này làm cho cả hành tinh bị hủy diệt. Đúng là hành động ngu ngốc."
"Tại sao họ không nói chuyện với nhau mà lại phải sử dụng bạo lực ạ. Không phải như thế sẽ vui vẻ hơn sao nyaa?"
Mỉm cười với câu hỏi ngây thơ của bé mèo tôi nói
"Các vị thần ai cũng muốn mình là người có lại và có phần hơn, nên không ai nhường nhịn nhau cả, với lại đa số những thần mà tham gia những chiến tranh như thế này đa số là những thần chẩu tre, muốn khoe khoang sức mạnh hay gì đó, tương tự vậy. Em hiểu chưa?"
Cô bé bĩu môi
"Em ghét những người chẩu tre nya"
"Anh cũng vậy"
BẠN ĐANG ĐỌC
My special life
Fantasytruyện kể về chuyến phiêu lưu của một cậu bé sau khi thoát ra khỏi phong ấn trong một mê cung.