Góc nhìn của Karlop
Hôm nay chúng tôi quay trở lại thủ đô sau chuyến thăm lãnh thổ công tước Hyxjad. Trong khi Lena- đứa con gái 4 tuổi của chúng tôi, đang quẩy banh nóc xe thì bỗng nhiên chiếc xe thắng gấp lại, sau đó là tiếng nói giận giữ của những anh lính lác bảo vệ chúng tôi và giọng nói của đám người nào đó. Tôi dám chắc mấy tên đó là đám cướp cạn. Tôi nghĩ bọn chúng gan lắm mới dám đi cướp xe của người trong Hoàng tộc. Bọn chúng do ngu nên mới chết, tôi không thể nào tiếc thương được.
Khi tiếng chém giết vang lên, vợ con tôi bắt đầu lo lắng, đứa con gái đáng yêu của tôi bám chặt vào mẹ nó hơn. Tôi dỗ dành và nói với họ rằng mọi chuyện đều ổn. Tôi vẫn tự tin cho rằng lính của tôi sẽ chắc chắn thắng mấy tên đó cho đến khi một ai trong những binh lính của tôi hét lên
"Cái gì, ma thuật Triệu Hồi sao?"
Khi biết được trong đám cướp có người là Triệu Hồi Sư, nỗi lo lắng trong tôi bắt đầu lớn lên. Quá lo lắng, tôi cầm thanh kiếm của mình nhảy xuống xe, đồng thời căn dặn 2 mẹ con phải ở yên trong xe. Vừa nhảy xuống xe, một quang cảnh máu me hiện ra trước mắt tôi.
Bao vây xung quanh chiếc xe của tôi là 1 đám cướp, nhìn sơ qua có vẻ hơn 50 tên, đã vậy số quái vật cũng rất nhiều, khiến binh lính của tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tuy đang bất lợi nhưng họ vẫn anh dũng chiến đấu, không ai có vẻ là muốn bỏ chạy.
Tôi cũng lao vào bắt đầu chém giết. Do quá bất lợi về số lượng nên chẳng bao lâu trên người tôi đã xuất hiện đầy vết thương. Do hồi trẻ đã từng là 1 người lính có kinh nghiệm nên không có vết thương nào trên người tôi nghiêm trọng cả. Dần thấm mệt, tôi lùi về phía chiếc xe để lấy hơi, nhìn xung quanh thì vẫn còn rất nhiều. Nãy giờ tôi chỉ giết được khoảng 10 tên cướp, còn bao nhiêu là quái vật. Số quái vật nhiều như vậy chắc chắn tên Triệu Hồi Sư không phải hạng tầm thường. Vừa mới suy nghĩ được 1 tí, bỗng nhiên có 2 con quái vật lao về phía tôi. Gầm lên 1 tiếng rõ to để lấy le, tôi cũng lao vô.
Tôi cứ chém giết như thế cho đến khi ai đó hét lên
"....Bắt 2 đứa vừa mới bước xuống xe cho tao..."
Tôi hốt hoảng quay đầu lại thì thấy vợ và con tôi đã xuống xe từ lúc nào. Tôi hét lên.
"Tất cả lùi về phía xe bảo vệ 2 người họ nhanh."
Vài người lính gần đó nghe được lệnh liền quay trở lại và bảo vệ. Tuy rất muốn quay lại ngay lập tức nhưng tôi lại bị đám quái vật bao vây. Khi thoát ra khỏi đó và đến bên chiếc xe thì chỉ còn lại 1 người đang bảo vệ, xung quanh thì có 3 cái xác của người lính.
Vừa lo lắng vừa tức giận, tôi hỏi 2 mẹ con
"Tại sao em lại dẫn con xuống xe, có biết là nguy hiểm lắm không, mau bế con vào xe ngay."
Vừa nói, tôi vừa chém chết vài con quái vật xung quanh
"Do tiếng hét của anh nên con nó tự chạy xuống, em chỉ chạy theo rồi thấy anh như vậy nên em lo cho anh quá."
BẠN ĐANG ĐỌC
My special life
Fantasíatruyện kể về chuyến phiêu lưu của một cậu bé sau khi thoát ra khỏi phong ấn trong một mê cung.