The Plan.

163K 2.3K 42
                                    

1 - The Plan.

"It's not stupid, it's you, being an adult." Nakangiti na sabi ni Theresa bago muling sumimsim sa frappe nito. Kasalukuyan kaming nasa isang coffee shop na paborito naming tambayan kapag hindi kami busy sa trabaho.

I bit my lower lip. Bakit ko ba sinabi sa mga ito ang naisip ko'ng gawin?

"Seriously, Kat. Wala namang masama. Mabuti nga iyon, para hindi ka na masyado'ng out of place kapag medyo steamy na ang usapan ng grupo." Sabat naman ni Reiza. Sa aming apat ay ito ang pinaka liberated.

Well, lahat naman kami. Game din naman ako kaya lang, hindi pa talaga ako ready isuko ang virginity ko. Hanggang make out lang. My past boyfriends, who are by the way from college pa, nakuntento na din sa ganoon. Ako ang nakipag break dahil nawalan na ako ng interes sa kanila.

I tend to just like the chase and the challenge. Hindi naman ako kagandahan pero sabi nila, ma appeal daw ako kaya palaging may nagkakagusto sa akin kapag pumupunta ako in certian places. Thus, yung dalawang naging boyfriend ko, mga snob sa akin before. I did things para mapansin nila in a not so obvious way, tapos nanligaw sila. Nang sagutin ko na sila, nagsimula ako ma bored.

At hindi na sila nasundan pa. Naka focus na lang ako sa trabaho ko.

"Right. So mag isip ka na kung sino gusto mo pagbigyan nyan. Uso naman ngayon yan. Syempre kailangan sure mo na walang sakit at worth it. Tipong magiging memorable." Tila kinikilig na singit naman ni Zara.

"At syempre, yummy! Isang beses ka lang mawawalan ng virginity no!" Si Theresa ulit.

Then they all giggled.

"Mga sira talaga kayo, eh no? Tingin nypo sa virginity ko, bargain?" Naka nguso na sabi ko.

Muli silang nagtawanan.

"Nag suggest lang ako. I lost my virginity to Andrew Stevens, and believe me, kahit hindi kami noon at aksidente lang iyon, hinding hindi ako magsisisi." Patang tango pa na kwento ni Reiza.

All of us knows about it. All of us knows who got their virginities. Lahat sila sa college, and lahat din sila ay pulos crush nila ang naka kuha sa virginity nila. At so far, walang pinagsisisihan ang mga ito. They all look contented.

Ever since naman kasi ay open minded ako. Hindi ako tipong nag iisip na kapag kasal na, tsaka lang dapat. Although kung ganoon ang mangyayari, fine. Noon, naisip ko na rin na anytime ay mawawala na ang virginity ko. I don't think lightly of it. In fact, importante sa akin ito. Kaya lang, gusto ko ay bigla na lang mangyayari. Ayoko pagplanuhan.

"So it's settled. Aalis ka na naman na bukas. Ayaw mo noon, new country, new beginning, tapos hindi ka na virgin?" Pilya na sabi ni Zara.

"Correct. Susuportahan ka namin. Mamaya na natin gawin. Sino ba ang bet mo?" Si Therese taalaga ang pinaka persistent.

Hindi ako agad nakapag salita.

Siniko ako ni Reiza. "Hoy, ano? Nganga na lang tayo dito? Suportado ka naman namin, eh."

"Change topic na nga. Wag na lang." Nahihiya na sabi ko.

Tumawa yung tatlo. "Wag kang estupida, Katrina San Sebastian. Ito na 'yon. This is it. Mamaya magka clubbing tayo. Okay ba yon? Doon ka mamili. Isasama kita sa club that i frequent, madaming hot and yummy doon." Si Reiza iyon. Ultimate party girl. Unica hija kasi, kaya spoiled.

Napangiwi ako. "Ang pokpok lang ng dating?"

Tinapik ako ni Zara. "Basta, kami na bahala."

"Eh.. ayoko ng kung sino lang." Agad na bawi ko. Ayoko man aminin pero na excite ako sa katotohanan na may choice ako kung kanino ko gusto tapos tutulungan nila ako.

The Unlikely Business (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon