Encounter.

86.2K 1.7K 85
                                    

15 - Encounter.

WARNING! CONTAINS SPG SCENES!

Imbes na sumagot at ulitin yung sinabi nya ay bigla na lang tumayo si Julian. "Nevermind. I think i should just go." Tapos naglakad na sya.

Napatayo din ako. "Julian!" I called him.

Pero tuloy tuloy pa rin sya.

"Julian ano ba?!" Inis na sabi ko.

He stopped, pero hindi sya humarap sa akin. Mahigit apat na hakbang na lang at nasa pintuan na sya palabas. Mabilis ko sya'ng sinundan. I stood in front of him.

He's towering, kaya naka tingala ako sa kanya.

"Kung may tatapusin man tayo o ano, ngayon na iyon. Dito, okay? I know that my sorry isn't enough.. lately ko lang nalaman and believe me when i say i feel really bad about it. Pero Julian naman.. C-can't you just forgive me? B-beside.. m-may girlfriend ka na. I was sincere on what i have written on the letter.." Pahina ng pahina na sabi ko.

Bigla sya umatras palayo sa akin.

"That's the fucking problem, Katrina. You don't say you like me, make me happy with you around then just leave me alone with a fucking letter saying that you hope i'll be happy with other woman! That is bullshit!" Naging magalaw na si Julian. "Tang ina eh! I was gonna tell you that day.. I was gonna fucking ask you to try.. try it with me.. Pero bullshit!" Umiling iling ito. "Iniwan mo ako. Bakit ganoon Katrina? Pinaasa mo ako eh..." He was now crying.

Napa hagulhol lang ako sa sinabi nya. This is too much! What have i done?!

"I-i'm s-sorry.." Garalgal ang boses na sabi ko sa kanya.

"Sawang sawa na ako kaka sorry mo! Sawa na ako sa sorry ng mga kaibigan mo. Sawang sawa na ako sa sorry ng iba'ng tao!" Tumingala ito saglit, then muling nagsalita. "You were supposed to be the best thing that came into my life.. but you turned out to be a nightmare! Kapag high na high ako sa gamot noong nasa hospital ako, nagdedeliryo ako. Lahat sila sinasabi na tinatawag kita.. I kept on calling your name pero ano'ng magagawa ko?!"

Oh God. Sobrang naninikip na ang dibdib ko sa sakit.

"Tang ina'ng buhay 'to. I fired Zara dahil hindi nya sinasagot ang tawag ko noong nasa airport ka. I fired Seven dahil naging close ka nya. I became mad at everybody, at everything. I know i wasn't supposed to do that.. But i feel so betrayed!" He started sobbing. "You could have waited, Katrina.. You could have told me what you felt.. I could have told you that i was serious when i told you i already like you.."

Lumakas ang iyak ko. Pero kulang pa ang lahat ng nararamdaman ko sa sakit na naidulot ko kay Julian. I was damn mad of myself. I let my supposedly happy ending to this..

"The same day na kaya ko na makalakad i went to Canada. I was watching you from afar.. How can you be so unfair?!" He pointed at me. "How can you laugh easily all the while, i have been struggling sleeping because i was thinking of you.. I was missing you." Pakalma na ito ng pakalma. Epekto yata ng ininom nya..

"Pero tiniis ko lahat.." Lumaylay na ang balikat nito. "Because i told myself na kapag bumalik ka na, gusto ko magsisi ka. Gusto ko makita mo kung ano yung iniwan mo at magsisi ka.. Pero bakit ako na naman yung naghahabol? Ako na naman yung nandito.. Ako na naman.. palagi na lang.." Lungkot na lungkot ang itsura nito.

"J-julian.. H-hindi tayo b-bagay.." Humihikbi na sabi ko sa kanya.

"Tang ina. It will all boil down to that?!" Muling lumakas ang boses nito. "Katrina naman! Sa kama pa lang bagay na bagay na tayo eh! Wala ako balak na may mangyari sa atin that night. I was having erectyle dysfunction because of stress. Pero nagising na lang ako tapos nakita kita doon.. I gave it a try. You were just.. I don't know! Sexy and hot that time. Tapos sayo na lang tumitigas 'to. I tried having sex with other women, believe me." Tapos huminga sya ng malalim. "Pero wala, eh. Sayo lang talaga ako tinitigasan.. Hindi ko alam bakit.. What have you done to me?" Parang nalilito na sabi nito.

The Unlikely Business (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon