Chap 2

120 17 0
                                    


Đó là một buổi sáng yên bình của người dân khu phố. Những phiên chợ ồn ào và đông đúc người mua kẻ bán. Học sinh và nhân viên đi làm cũng đang chuẩn bị ra khỏi nhà. Duy chỉ có chủ nhân lười biếng của căn nhà nhỏ nằm ngoài bìa ngoại ô là vẫn còn đang ngái ngủ. Người dân xung quanh kháo nhau rằng đó là ngôi nhà của một chàng phóng viên đẹp trai mà độc thân, nhưng thường xuyên vắng nhà.

Tiếng chuông báo thức vang lên, Daehyun vừa trở về sau một đêm vật lộn với cái lạnh run người để đưa tin cơn bão tuyết đang sắp tràn về. Màn hình điện thoại bật sáng với dòng chữ "Đội trưởng Jeon" hiện ra cùng thứ nhạc chuông hết sức đặc biệt. Daehyun vội vàng bật dậy.

"Alô, tôi nghe thưa đội trưởng."

"Bật tivi lên đi."

Mơ màng ngước nhìn xung quanh, Daehyun nheo nheo con mắt với tay lấy cái điều khiển trên đầu giường. Màn hình 4K X-Reality của chiếc tivi hiện đại bậc nhất bật sáng bao trọn nguyên bức tường hiện ra một hình ảnh náo loạn.

"Tôi là phóng viên Lee Sungrin từ đài truyền hình TSN. Vào lúc 9:15 phút sáng nay, một ngân hàng lớn tại trung tâm thành phố đã bị cướp khủng bố. Bọn cướp gồm bốn tên đeo mặt nạ và mang theo những vũ khí nguy hiểm hiện đang bị cấm. Hiện giờ chúng đang có trong tay ba mươi lăm con tin bao gồm nhân viên ngân hàng và người dân. Chúng ra lệnh đóng hết cửa ra vào và cách ly toàn bộ con tin với bên ngoài. Cảnh sát đã kịp bao vây và đang tìm cách tiếp cận."

Daehyun nhíu mày một chút, hàng loạt những câu hỏi nghiệp vụ lập tức nảy sinh trong đầu anh như một phản xạ tự nhiên, đầu dây bên kia điện thoại tiếp tục.

"Nhanh chóng ra hiện trường đi, đối tượng của chúng ta được báo là nằm trong đám con tin. Hiện tại thì hai nhân viên FBI cũng đang có mặt trong đó. Hãy tìm cách hỗ trợ cho họ."

"Vâng, thưa đội trưởng."

Daehyun vừa tắt máy, thì ngay lập tức có một cuộc gọi khác. Màn hình điện thoại hiện "Đội trưởng Lee!"

"Vâng đội trưởng?"

"NÀY TÊN CHẾT BẦM KIA, CẬU LẾT MÔNG RA KHỎI GIƯỜNG NGAY CHO TÔI!!!"

Tiếng quát tháo của cô gái qua chiếc điện thoại như muốn xé toạc lỗ tai bên trái của Daehyun, anh lắp bắp đáp lại rồi nhanh chóng thay đồ ra khỏi nhà. Daehyun hiện giờ đang là phóng viên tình báo cho một đài truyền hình, công việc đó là vỏ bọc anh dùng để che đi thân phận thật sự của mình, một điều tra viên CIA bí mật.

-==***==-

"Xin chào, tôi là phóng viên Jung Daehyun từ đài truyền hình TSN. Quý vị có thể nhìn thấy là rất đông xe cảnh sát đã có mặt tại hiện trường nhưng bọn cướp vẫn đang án binh bất động. Người dân cho biết đã một tiếng đồng hồ trôi qua nhưng cảnh sát vẫn chưa nhận được bất cứ yêu cầu gì từ bọn cướp cũng như không có tiếng súng nổ ra. Vậy động cơ của chúng là gì?"

Nhận được hiệu lệnh "Cắt" của người quay phim, Daehyun lập tức gửi trả lại micro và thay quần áo.

"Điều tra viên Jung Daehyun thuộc đội tình báo số sáu bắt đầu hành động."

[LONGFIC| B.A.P| NON SA] - ONE SHOTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ