Kumusta Atty.?
Ok lang naman ako Engr..Marcos.
Deadend na ng usapan dahil hindi na nagtanong si Shailene kay Mike.
Si Shailene pala ang sumundo kay Michael dahil siya rin ang naatasan mag tour kay Mike sa para inspect ang mga fishing vessel para sa upgrade.
Kasi nasa Ilocos Norte ang Parents ni Shailene bumisita sa parents ni Mike.
May meeting ang partido at nagbakasyon na din ang mag asawa doon.
Na magbabakasyon din daw ata sa Isla nila Shailene ang parents ni Mike dahil chopper ng parents ni Mike ang sasakyan na ginamit.Formal naman si Atty.Shailene makipag usap kay Mike.
Tipong business like lang parang
hindi mo aakalain na minsan ay naghabol ang dalagang sa binatang nakabuntis sa kanya.Sinong mag aakala sa lamig ba naman ng pakikitungo ni Shailene.
Maghapong magkasama sina Shailene at Mike pero purely business.
Natapos rin ang mahabang
ang araw na iyon para kay Shailene.Pag hapon umuwi din ang dalawa sa bahay ng magulang ni Shailene at pina ayos sa kasambahay ang mga kwarto gagamitin ni Mike.
Si Shailene ay naghanda narin ng Dinner sabi kasi ng Inah Janine niya ay siguraduhin daw na maayos ang pag tanggap kay Mike dahil nakakahiya sa Tita Michaela niya.
Kakauwi lang Mickey sa bahay!at pasigaw na pumasok sa bahay na sumisigaw na MiMi andito na ako!Mimi yuhoooo nasaan ka ba?Mimi!
Mickey ang ingay mo nakakahiya sa bisita ng Papung at Mamung mo.Sabi ng matandang katulong.
Nakita naman ni Mickey si Mike dahil nasa sala ito.
Sorry po,Good afternoon po.Sabi naman ni Mickey at sinagot naman ni Mike ok lang yun sagot and good afternoon din
Mickey nasa kitchen ang Mimi mo may niluluto.
Himala nagluto si Mimi!kasi wala si mamung kaya napilitan si Mimi magluto.
Natatawa naman si Mickey at pumasok nasa kusina at ginulat ang Mimi niya.
Hinabol naman ni Shailene si Mickey palabas ng kusina.
Mickey sabi ko sayo huwag kang magpapatuyo ng pawis palitan mo ang practice shirt mo pag basa na gusto mo atang hindi kita payagang magbasketball.
Hahaha Mimi pikon ka!magbabasketball pa ako Mimi.Sarapan mo ang luto may bisita pa naman.
No! Mickey magpalit ka muna ng damit.
Okay Mimi!
Hindi talagang mukhang mag ina ang dalawa ang bata pa kasi ni Shailene sa edad naman na 8 ni Mickey ay tangkad nito.
Naaliw siyang tingnan mag ina at nagpalit narin si Mike ng pang basketball ewan bakit niya naisipan na magpalit na haruyo lang ata siya ng anak ni Shailene dahil nakita niya ang sarili kung gaano ka enjoy dati maglaro basketball parang siya ito nung bata pa ito.
Habang nagpapalit ng damit si Mickey na kasama si Shailene.
Ay nauna ng lumabas si Mike at naabutan siya ni Mickey.
Wow naglalaro din po kayo?
Oo dati akong team captain ng varsity namin.
Sa wakas may makalaro narin ako ngayon.
Gusto niyo po bang maglaro?matagal narin po kasi akong walang kalaro dito sa bahay kasi si Tito Aldrine nasa Manila nag aaral at si Tito Aldrech naman walang hilig sa magbasketaball.Triathlon kasi ang kinahiligan nila ngayon.Nagkagaanan ng loob ang dalawa siguro ito yung sinasabing lukso ng dugo.
At basketball talaga ang napagkasunduan nila.Mag ama nga naman naiiyak naman na tanaw ni Shailene ang Anak at ama nito na walang kamalay malay na mag ama sila.
Ewan din kay Michael hindi niya mapansin pinagbiyak na bunga ang dalawa nasa isip lang ito ni Shailene.
Mickey malapit na ang dinner palit ka ng damit.
Ikaw din Engr.Marcos dinner is about to be serve.
Nasa ikalawang palapag ang kwarto nila Shailene at ang anak habang ang guestroom ay nasa unang palapag na kung saan nag stay si Mike.
BINABASA MO ANG
Disgrasyada (Completed)
General FictionShe is Adamarie Shailene and she has everything except the father of her son. Lahat ng karangyaan sa buhay ay tinatamasa ni Shailene wala na siyang mahihiling pa.Lahat ay nakukuha niya maliban nalang sa pagmamahal ni Michael.Hindi na niya na isip a...