Nangiti naman na bumalik sa long table ang mag iina.Na para bang hindi umiiyak si Shailene.
You look so familiar Hija sabi ng isang socialite.
By any chance are you the lawyer who is dating the CEO of one of the network televsion in the country?
Is true Mimi?
Napasagot naman si Mickey.Mickey i tried to silent my son.
Oh ikaw pala hija yung inaya publicly na magkape ng isang CEO.Sabagay madali lang sa isang CEO television network.
Ako po yun hindi pa po ata alam ng CEO na yun may anak ako at annulled.
Pero hija ang sweet ng CEO na yun alam mo bang talk of the country yun.
Hindi naman umiimik sina Inah at Amah.
Sina Mama Michaela ay nakikinig lang habang sina Mike ay may sariling mundo ng babae who happens to be his kababata.
Nagkape na ba kayo Shailene?
Sabay na tanong nina Inah at Mama.Hindi pa po baka nextweek ang kulit nga po niya i think sasama na po ako magkape para matigil na siya.
Papayag kang makipagkape Shailene?
Sabay namang tanong nina Amah at Papa.Sina Inah at Mama naman ang sumagot.
Bakit naman hindi papayag si Shailene?
Magkakape lang naman and beside annulled naman sina Mike at Shailene.
So may balak ka ng mag entertain ng manliligaw anak?tanong ni Papa Mark.Ang awkward naman kasi nina Mama at Papa nakakahiya sa ka date ni Mike.
No Mimi hindi ka pwedeng makipagdate.
Nagtawanan naman ang lahat.
Napaka possesive talaga ng binata ko sige na hindi na ako makikipagdate.
May sumabat naman ikaw hijo Mike kailan ang kasal?
Namula naman ang babaeng kasama niya.
Nagkatinginan kame ni Mickey na tila tinatanong ako.
Mukhang okay naman ang paghihiwalay niyo ng ex wife mo at may mga manliligaw narin ito.
Mukhang sinosolo mo naman ang dalagang kasama mo.
Ipakilala mo naman sa amin.
She is a Doctor and she is Doctor Natalie Agustin.
So how are you related to owner of Agustin hospital in this place?
I am their only daughter po.
Mark your son is something ah kung hindi abogada ay hindi Doktora.
Everything was awkward.Plastikan nalang lahat dahil halos karamihan dito ay mga politician.
Shailene gawa mo ba tong creme brulee?
Papa bakit niyo pa nalaman?
Syempre paborito ko to at ni Mike remember?tingnan mo nga ang dami ng naubos ni Mike.
Kaya ba napaso ka?dahil sa creme brulee?
Kaswal na kaswal na nagsasalita si Papa Mark na para bang walang dalang date ang anak.
Lumipat narin ang ilang bisita sa ibang table.
Ikaw talaga ang the gumawa ng creme brulee anak.
Anak ko yan magmamalaki namin ni Amah Aljur.
Alam kong na OP ang doktora dahil walang kumakausap sa kanya kundi si Mike.
Si Ada nasa Yaya niya habang si Mickey ay katabi ko.
Pauwi na ang lahat sina Amah at Inah ay hinatid na ng chopper pabalik ng Isla namin.
Habang si Mike ay hinatid ang ka date.
Mimi dito ka na matulog tabi tayo nina Ada wala naman po kameng klase bukas.
Grade 12 na si Mickey habamg si Ada ay grade 1.
Mimi please!
Doon nalang po tayo sa family room.
BINABASA MO ANG
Disgrasyada (Completed)
Fiksi UmumShe is Adamarie Shailene and she has everything except the father of her son. Lahat ng karangyaan sa buhay ay tinatamasa ni Shailene wala na siyang mahihiling pa.Lahat ay nakukuha niya maliban nalang sa pagmamahal ni Michael.Hindi na niya na isip a...