~*~
"A.K.A, Bestfriends"
(Rianne's POV)
"Daddy!" Pabalibag kong pagbukas ng pintuan ng kanyang opisina.
I can't accept it!
"Yes?" Tugon nito nang hindi man lang ako tinatapunan ng tingin at tuloy pa rin sa pagbabasa ng hawak nitong mga papeles.
"How can you hire me a bodyguard!"
"He's not your bodyguard sweetie, he's your husband."
"We're not married yet!"
"Next week, happy?"
Lalo akong nagpuyos sa inis. Ganun na lamang ba nya ipamimigay ang anak nya?
"DAD!" Nanlalaking matang sabi ko. "You can't do that!"
"But I already did."
"Ugh! Look at me daddy please." May himig ng pagmamakaawa ko dito.
Tiningnan naman nya ako pero hindi pa rin binibitawan ang mga papel sa kamay.
"And put that papers down. Listen to me first."
Humugot ito ng malalim at ginawa nga ang sinabi ko. Umayos pa ito ng upo bago ako taasan ng kilay.
"Speak."
"Hindi ako pwedeng magpakasal daddy, hindi porke nahuli nyo ako sa ganoong pwesto ni kuya ay kailangan ko na agad magpakasal."
"Is that all?"
Napapikit ako ng mariin. Tatay ko ba talaga 'to? Hindi nya ba alam na normal lamang sa mga tao ang mag-masturbate? Gosh.
"Gad!" Pagtaas ko na ng boses. "Ni hindi ko nga alam ang pangalan at background ng tao!"
"He is Vincent Joel Hugo, 21, and for the family background..why don't you ask him?"
Hindi ako makapaniwalang hindi ko makumbinsi ang tatay ko ngayon. Hindi pa ako kailanman binigo nito sa mga ayaw at gusto ko.. but now, is he that dead serious?
"Anything else? If nothing then leave. Don't forget to close the door."
Wala sa sariling mapaatras ako at tinungo na ang pintuan. Para akong wala sa ulirat na naglalakad sa hallway.
Husband. Next week. 21. Vincent Joel Hugo.
Freakin' shit!
I will make that life of yours a hell Vince, I'll make sure of that! In my own way..
**
Maaga akong pumasok kinabukasan sa ekswelahan. Irregular student ako and actually mamaya pang ten ang klase ko sa Math but dahil nasusuffocate ako dito sa bahay ay napagpasyahan kong umalis ng alas siyete pa lang ng umaga.
Mabilis kong pinaharurot ang sasakyan ko papuntang Sarmiento H. University. It is a normal university but have abnormal students.
Pinapasok ako nung guard nang makilala ang sasakyan ko kaya pinaharurot ko na ito papuntang parking lot malapit sa soccer field.
Nakasuot ako ngayon ng ripped jeans, black stilettos and black tube on top, pagkadaka'y pinatungan ko rin ito ng maong kong jacket bago isuot ang aking shades.
Taas noo akong naglakad habang ang mga kamay ay nasa magkabilang bulsa ng aking jacket. Tss. I hate attention of freaks.
Kaunti pa lang ang tao sa school pero pansin ko ang mga titig nito sa akin at may ilan ring nagbubulungan. If I can only slit their throat.
"Goodmorning 'lil sis! Aga mo ngayon ah!" Bati sa akin ni Raven habang nakaharang sa aking daraanan, may kaakbay na unggoy ang kapatid ko na grabe kung makangiti sa akin pero halatang napipilitan lang ito.
Nagmumukha tuloy na natatae.
Tumikhim muna ako bago ko tinanggal ang shades ko at tiningnan ang pagkakaabay ni Raven sa babae bago tumaas ang kilay ko at tiningnan sa mga mata ang kapatid ko.
I don't care kahit mas matanda pa sa akin ng kunti 'tong kumag na to! But they just ruin my mood!
"Morning to you too dear brother, may balak ka bang magswift ng course? Mukha yatang magve-vet ka." Gumuhit ang mapang-asar na ngiti sa aking labi nang balingan ko ng tingin ang linta.
Natawa naman ang gago at nakisabay ng pilit ang tangang impakta. "You know how much I love my course sis."
"Oh!" Kunwaring pagtango ko. "So you're only going to sell them."
Nakita ko kung paano mapasimangot at lumaki ang mga butas ng ilong ni tonta na lalong ikinalawak ng ngisi ko.
They messed my morning. She deserve to be insulted.
"Huh?" Nagtatakang tanong ni Raven.
"Nothing. Gotta go! My friends are waiting for me." Pagpapamaalam ko kay Raven bago humalik sa pisngi nito at binangga naman ang balikat ni Ursula.
She have so many names! Geez.
Narinig ko pa ang pagtatanong ni Raven kung ayos lang ba ito na malanding pumiyok naman ang gaga na sinabing okay lang daw. Taena mo, shutang inerns.
Nilakbay ko ang kahabaan ng pasilyo at huminto sa tapat ng dalawang naglalakihang pinto. Hindi ko iyon kinatok bagkus ay tuloy-tuloy lamang ako sa pagpasok.
"As expected." Napapailing na sabi ni Merlyn habang inaayos ang lagay ng mga papeles sa lamesa nito.
"Punyeta! Kailan ka ba matututong kumatok Rianne?" Nakapamewang na saad naman ni Samantha.
Hindi ko pinansin ang dalawa at nagtuloy-tuloy lamang maglakad papunta sa upuan na nakalaan para sa akin.
"Pagnatututo na rin ang mga tit* na kumatok sa p*k* ni Rianne bago pumasok." Natatawang sagot sa kanya ni Dianne.
"Tarantado! Bunganga mo Dianne, baka may makarinig!" Gulantang na pagsaway ni Samantha.
By the way, student's council kami. Si Merlyn ang president, si Samantha ang Vice Pres, ako ang Sexitary'ng walang pakialam sa sulat dahil sa SEXy ako, at si Dianne ang treasurer. Yung iba hindi ko masyadong close at hindi sila dito nag-ooffice minsan.
"Kailangan nyong mag-ayos." Pag-agaw ko ng atenyon sa kanila na nagawa ko naman.
"Para saan?" Tanong ni Merlyn.
"Wedding." Maikling sagot ko at napapikit ng mariin. I damn hate it.
"Oh my gosh! Magiging wedding intruder ka? Tangna, wag naman pati sa magiging groom ng iba nalilibugan ka Ria---ouch! Wag libro, fvck!"
"Tangna mo rin Samantha, I'm not that kind. May class ako, tsk."
"O tapos ano na dali? Wag mo nang pansinin yan!" Excited na pag-epal ni Dianne.
"Kanino ba kasing kasal?" Impatient na tanong ni Merlyn.
"Sa akin. I'm going to be a married woman next week, and I need you guys there."
Naiwan namang nakatanga ang mga mukha ng mga tokhang na ikinabuntong hininga ko.
My life is a mess, and I don't really like it.
"Oh emgeeeeee, sh*t!"
BINABASA MO ANG
The Pleasure is Mine
Romance"Si Rianne ay isang sex addict." Romance | Fiction | Action