Seven

5.3K 30 0
                                    


~*~










"You're Mine"











(Rianne's POV)









Masamang tingin ang pinukol ko sa lalaking hinayupak na nakabusangot ngayon ang mukha.

"You son of Hades!" Singhal ko agad dito. "What the hell are you doing here again?!"

"Obviously, taking what is mine." Mahinahon nitong sabi ngunit may diin ang bawat salita.

"What yours?" May halong pagkairita kong sabi.

He just ruin my plan!

"You are mine. I don't tolerate any man to touch you, even dare to have a glimpse on you."

Bigla akong nakaramdam ng kaba nang nandidilim na ang mukha nito. Teka, bakit ako kinakabahan? First of all, wala syang pake. At pangalawa wala syang pake dahil di nya ako pag-aari!

"Oh my gosh, what's happening here?" Gulat na tanong ni Merlyn nang makalapit ito sa akin.

Ang kaninang apat na pulis ay nawala na sa aming paligid pati ang kanilang sasakyan. Where the heck did they go?!

"Umalis na sila Rianne, okay na daw ang batas." Bulalas ni Samantha na ang mukha ay binagsakan ng lupa. "Shet nga eh, nang-iwan ang tarantado. By the way, who are this freaks?"

"He's Vincent." Walang buhay kong sagot habang nakaturo sa isang lalaki na naiiba ang suot na syang ikinamaang nila.

Hindi ko kayang sabihing fiance ko ito dahil una sa lahat, hindi ko tinatanggap ito.

Like what the hell! Sino ba namang gustong magkaroon ng magiging asawa na tss. Nevermind. I don't know him, and I don't wanna know what about him.

"Tangna Rianne, pakasalan mo na ngayon na! Walang delay!"

Nahintatakutan kong tinignan si Samantha na ang mga mata ay tila nakapako sa katawan ng lalaking hinayupak.

Napangiti naman ang gagu na animo'y narinig ang sinabi ng gegang kaibigan ko.

"Magpakasal na daw tayo ngayon na." Matamis na pagngiti ni Vincent sa akin.

"In your dreams asshole!" Agaran kong sagot bago itaas ang middle finger ko.

Nakita ko kung paano itutok sa akin ng mga kasama nya ang baril. Lalo akong napangisi ng pinatigil nya ang mga ito. So the jerk.. he's allies don't want to be insulted.

"Putek Rianne, tama si Sam!" Napalingon ako kay Dianne. Akala ko ba nagkalinawagan na kami at kakampi ko ang mga babaeng 'to? "Pakasalan mo na si pogi, sayang ang kanyang anes. Look!"

Napalingon ako sa itinuro nito at agad napalaki ang aking mga mata pero agad ko rin itong itinago. Sh*t! May ibabakat pala ang fvta!

"Guys, you're wasting my time here. Nagcutting classes ako para hindi makipagchismisan sa harap ng mga armadong lalaki, sumama ako in purpose. I need to buy a new dress for Sunday."

Wala bang pakialam ang mga kaibigan ko sa mga baril na nakatutok sa amin? Geez. Sanay na talaga ang mga loka.

Oh, I almost forgot about the plan.

Walang lingon-lingon ay pumunta na ako sa aking sasakyan, alam ko naman na sumunod din sa akin ang tatlo, yun nga lang hindi matigil ang impit na tili nila Sam at Dianne, pero bago ko pa man buksan ang pinto nito ay may kamay na agad na pumigil sa braso ko.

The Pleasure is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon