Fourteen

3.2K 19 0
                                    

~*~








"Bar"













(Rianne's POV)









Manghang-mangha ako habang tinititigan ang Eiffel Tower sa hindi kalayuan. Mula dito kasi sa aming kwarto kita ang view na ito habang papalubog ang araw.

"Hey, w-why are you c-crying?"

Napahawak ako sa aking pisngi at napayuko ako bago patago itong pinunasan. Fvck, naiyak pa ako sa sobrang ganda!

"Ssh." Pagpapatahan sa akin ni Vincent bago ako hilahin at yakapin.

At ano namang drama nito?

Inis ko syang tinulak.

"WTF! Get lost!"

Matawa-tawa naman itong nagtaas ng dalawang kamay at tumalikod na papunta sa kusina.

Niyakap ako ng hinayupak! Urgh, ayoko magpahawak sa mga weak!

Hindi na ako nag-abala pang mag-ayos dahil okay pa naman ang itsura ko. Lumabas ako ng condo at naglakad-lakad sa labas. The cold breeze of air is hugging me tight and I love it.

"Hey!"

Hindi ko sya nilingon nang tawagin nya ako. Wag mong sabihing sasama na naman sya sa akin? Akala ko ba asawa ang ibinigay sa akin at hindi bodyguard? Seriously? I can't breathe.

"Where are you going?" Tanong ni Vincent sa akin nang mahabol nya ako.

"Dyan lang." Maikli kong sagot.

"Hindi ka ba muna kakain ng niluto ko?"

Napataas naman ang kilay ko dahil roon. So he knows how to cook huh.

"Eat it by yourself, I'm not in the mood. So my answer is definitely no."

Matawa-tawa naman ito sa akin. "May regla ka ba?"

"Wala!" Ugh, how can he ask that kind of thing! "At kung meron man, hindi ko ipapaalam sa'yo! Dyan ka na nga!"

Mabilis akong naglakad at pumara ng taxi, mabilis rin naman nya akong nasundan at umupo sa tabi ko. Hindi na lang muli ako nagsalita at sinabi na lang sa driver ang destinasyon namin.

Nakita ko ang pagkunot ng noo ni Vincent na ikinairap kong muli. Don't tell me, he's going to stop me?

"Bar?" Pag-uulit nya sa sinabi ko.

"Any problem with that?"

"Of course I have a problem with that, it's a freaking bar! Beverages and boys are there!"

"It's not a bar pag wala ang mga yun, moron!"

Nagtatalo na kami sa loob ng taxi pero wala kaming pakialam. Hindi nya ako pinapayagan sa gusto ko, malamang na magtatalo talaga kami! Maigi na 'to para mapabilis ang pagsuko nya sa akin at maghiwalay na kami.

"You don't get it do you?" Matalim nyang wika.

"I get it! And I know that!"

"But still you want to go. What if something happens?" Nanlambot ang kanyang ekspresyon nang tanungin nya iyon.

Nakaramdam naman ako ng pagka-guilty dahil roon. Argh, what a life.

"Nandun ka naman eh, so why would I worry?" Napaiwas ako ng tingin. Ano ba 'tong sinasabi kong kakornihan? I can handle myself!

Natahimik kami matapos nun hanggang sa makarating kami sa sinabi kong bar.

"Yummy Bar and Restaurant"

Nauna na akong pumasok at sumunod naman si Vincent sa akin. Pagkapasok pa lang ay halos malula na ako sa dami ng tao sa bar section.

Wild.

Smokes, drinks, laughter, sweat, and sex are everywhere. This is not fun, this is awesome!

"Do you really wanna go?"

Napalingon ako kay Vincent na may pagkailang ang mukha. Napangiti ako sa nakita, yeah right, may inosente nga pala akong kasama.

"Yes!"

"O-Okay."

Sinundan lang nya ako hanggang makaupo ako sa bar stool. Umorder ako doon ng dalawang tequila at ibinigay ang isa kay Vincent na nakita ko pa ang pagkangiwi.

"I don't drink."

"Before, but now you are."

Wala syang nagawa kundi ang inumin iyon, nakita ko pa ang pagtaas baba ng adams apple nya na ikinalunok ko at ikinaiwas ng tingin. He's hot, I admit it.

"So how was it?"

Nagkibit-balikat lang ito at tinanggal ang scarf sa kanyang leeg bago umupo sa aking tabi.

"Eight hard shots please."

"Right away sir!"

"Hey!" Gulat kong pigil sa kanya. "What was that?"

"I have a high tolerance in alcohol."

"Akala ko ba hindi ka umiinom?"

"Before, but now I am."

Inulit lang nya ang sinabi ko. Hindi ko maiwasang mapangiwi habang pinapanood syang uminom ng inorder nya. I can't take that.

Lumipas ang ilang oras at nagsimula na rin akong mainitan. Hindi naman ako uminom ng marami pero bakit parang ang init?

Hinubad ko ang jacket na suot ko kaya natira na lang ay yung sweater ko, hinubad ko rin yun nang hindi maramdaman ang lamig. Napansin ko ang pagngisi ng bartender kaya napaismid na lamang ako, kaya pala..

Inamoy ko ang baso ko at napairap. Bakit hindi ko napansin? Tsk.

Matutulad ata ako sa mga tao rito na mukhang mga ulol.

"Hey! Where's your clothes!" Inis na sita sa akin ni Vincent nang makitang nakasando na lamang ako.

"Over acting. I'm still wearing this." Pagtuturo ko sa sando ko. "It's gaddamn hot Vincent, and I'm losing control."

Bahagya kong itinaas ang buhok ko dahil sa init. Nakita ko ang pagkataranta sa mukha nya kaya inalalayan na nya ako palabas ng bar.

What will you do now Vincent Joel Hugo? We're both drunk.....and hot.

The Pleasure is MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon