Kilalanin

1.5K 20 1
                                    


Nadine Pov.

"Girl,andun daw sila sa likod". Iba rin talaga pag mayaman daming pang lagay sa mukha,nakatingin lang ako kay Bea habang nag lalagay sya ng kung anu-anung kolorete sa mukhang.

"Yes,kumpleto sila,punta tayo". Itong si Lea naman parang baliw lang tsk,mga kaklase ko ba talaga sila? Paglabas nung dalawa nag sisunudan yung iba kaya ang nangyari iwan si ako dito sa room si Yats diko alam san nagsusuot ang babae na yun.

Kriiiiiiing......

"Nag momoment ako eh,tapos panira ang cellphone na to sino ba kasi buset unknown number?". Di ko sinagot pero ng makatatlo na sinagot ko na,ilalagay ko pa lang sa tenga ko may sumigay na sa kabilang linya,grabe di naman ako binge.

"Ano ba,sino kaba?". Sabi ko.

"Hey! pwede ka bang pumunta sa likod ng school?". Ang cute naman ng boses nya mukhang umepal lang talaga yung nag sisisigaw kanina.

"Teka,sino ba ito? Sanmo nakuha number ko?". Kalerki.

" Migs, come on may sasabihin daw sayo si James". Sabi nya.

"Ayoko nga,sabihin mo busy ako nagkaklase si ma'am". Palusot ko.

"How?eh Andito ang mga classmates mo". Ang cute ng voice nya.

"Ah,hindi na sila ang classmates ko iba na". Pag papalusot ko ulit.
Maya-maya tumahimik tapos.

"Don't me,I know you're not busy". Ang lamig naman ng voice nito.

"Who you ba? Wag nyo nga akong pagtripan". Inis na sabi ko.

"Ok,susunugin ko ang bike mo". Grabe nanakot pa.

"Di mo magagawa yun,may camera sa parkingan nun". Kala nya ha.

"Really?what if unahin kung tanggalin ang gulong ng pink na bike mo?". Teka siryoso ba sya?.
Agad akong napatayo at tumakbo dun sa pinagparkingan ko ng bike eh,bago pa yun nung isang araw lang binigay ni kuya yun.

"Itigil nyo yan!". Sigaw ko ng malapitan ang bike ko na muntikan na talaga nilang tanggalan ng gulong grabe pano aandar yun.

"You're here". Ilan ba sila lima? Buset na Xander yan tinawanan pa ako.

"Malamang takutin mo ba naman ako diba?". Kainis na James sira ulo talaga.

"Tsk". Ok,para san yun?

"Wag nyo nga akong ginagago,hoy!James na may sayad and ulo tigilan mo na nga ako". Sigaw ko nag tinginan lang sila habang seryoso si James na nakatingin sa akin katakot naman.

"Ok, scholar,bike what else?". Anung palano naman neto.

"Dude,she's a girl remember that". Ang bait naman ni Migs.

"Tanggalin mo na,lahat dude". Sira ulo palang Xander sipain ko kaya sya sa ano.

"I have to go". May lakad ba yun? Si Daniel antukin hula ko.

"Hoy!anung pinaplano nyo,mag sasampa na talaga ako ng kaso". Medo pabulong na sabi ko.

"What? Mag sasampa ng sako?". Xander wag ka nalang umimik.

"Follow my rules and everything's going to be fine". May choice ba ako?

"Ano ba yun James deretsuhin mo na". Nakakaloka stress na ako.

"Kilalanin mo ang kapatid nya". Sabat ni Xander.

"Bakit ako? Ako ba ang kapatid?". Pag apila ko.

"No,meaning maging malapit ka kay Drake". Ganun?

"Pano kapag nainlove yun sa akin?". Aba,mahirap na maganda naman ako sabi ng nanay ko ah.

"Tsk". Tao ba talaga si James parang ropot walang reaksyon.

"Ptttf... pag nagkagusto yun sayo teka di pala mangyayri yun". Xander naiinis na talaha ako sayo ha.

"What if mag kagusto nga sa kanya?". Sabat ni Migy the cutie.

"Very good then". Aba't,hinahamon ata ako ng James na ito ah.

"Mas masasaktan sya kapag nagkagusto sya tapos ikaw naman Crazy lolokohin mo sya". Ang lakas ng trip ni Xander.

"Anung lolokohin? Ayoko nga pati ex namam ako ni James  at pwedeng magkagusto sa iba". Sabi ko. Nag tinginan lang sila baho ako balingan ng nakakatakot na tingin.

Nag hintay ako ng sasabihin nila pero umalis lang sila iwanan ba daw ako,ang layo kaya ng pinanggalingan ko pang apat na building pa ako ng galing papunta dito.


Loving James (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon