Siguro

992 14 0
                                    


Yats Pov.

"Anak anung nang yari si Nadine asan?".nagkukumahog si tita papunta sa pwesto namin umiiyak na din  sya,saby kaming tumayo ni Nicolas madali nyang niyakap ang Mama nya maya-maya ay lumabas na ang doctor.

"Kamusta ang anak ko?". Tanong ni tita.

"Ok na ang anak nyo at mga ilang linggo lang din ay magigising na sya". Nakahinga kami ng maluwag inilipat na si Nads sa isang kwarto isa itong private hospital kaya maganda ang mga pahingahan ng pasyente naktingin lang ako kay Nads na mahimbing na natitulog dina umiiyak si tita at mukhang ok na din si Nicolas.

"Mag pahinga ka na muna,ihahatid na kita".sabi sa akin ni Nicolas.

"Ok lang ako samahan mo na lang si tita na mag bantay kay Nads,Tita alis na po ako". Umoo lang si tita inihatid ako ni Nicolas palabas at inintay nyang makasakay ako sa pinara nyang taxi.

"Take care". Sabi bi Nicolas ng wave lang ako ng kamay sa kanya bilang pag babye,ng sumakay ako sa taxi ay bumalik sa isip ko ang sa amin ni Max mahirap ba talaga na maging loyal o ako lang ang OA vakit kelangan pa nyang mag sinungaling pwede naman nyang sabihin sa akin dinaman ako magaglit o baka ayaw lang nya akong saktan baka naman ayaw nya na sa akin na naaawa lang sya sa akin pero bakit mahal ko parin ang gago na lalaking yun,nung naghiwalay kami pinilit ko talaga na maghanap ng iba may nakilala naman ako si Ivan pero di parin talaga nawawala si Max sa puso ko one time nag mall ako kasama si Ivan kaya minsan di ako nakakasama kay Nads dahil gusto ko na ipush ang sarili ko sa iba para makalimot pero nung nakita ko sya sa mall na may kasamang iba,gusto ko na silang sugudin nakakainis lang dahil iba ang babae na kasama nya sa mall at sa restaurant kung saan ko sya nakita na may iba bakit ko kasi sya sinundan nasaktan tuloy ako.

"Mahirap ba akong mahalin". Naisigaw ko na lang nakita ko na napatining si Manong sa mirror na nasa harap at nakatingin sa aki.

"Maganda naman kayo ma'am,baka hindi lang kayo ang para sa isat-isa o may nakalaan para sayo". Wow si manong makahugot mas malala pa ata pinag dadaanan nito sa akin pero baka nga hindi kami para sa isat-isa.

"Siguro". Malungkot na sabi ko di na ako nga salita at baka mas malalim na huhot mula kay manong ang makuha ko.

"Inyo na ang sukli".sabi ko at magtatangka ng bumaba ng umimik si manong.

"Minsan kelangan mong masaktan pero pagkatapos nun magiging masaya karin na parang walang nangyari,thank you dito ma'am".nakangiting sabi ni manong ganun din nan ako sa kanya gumaan ang loob ko dahil sa sinabi ni manong buti pa sya positive lagi sa life magiging masaya din ako at sana kasama ko si Max sa mga panahon na yun.

Loving James (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon