Date

1.1K 15 0
                                    

Nadine Pov.

Ok,na siguro ang damit ko pure pink dress lang naman sya,at flat shoes na white ang suot ko nag lagay lang ako ng lipbumb para may pagkapink ang aking lips tumingin ako sa salami today is monday dahil monday walang pasok diko alam kung bakit basta students day daw buti naman at may special day kaming mga estudyante muli akong tumingin sa salamin simple lang naman ang suot ko nakalugay ang bagsak at kulay itim kong buhok,lumabas na ako sa kwarto at nakita ang naiinis na mukha ni James,may pupuntahan daw kami kaya nagtxt ako kay Drake na may gagawin lang akong importante medyo nag tampo pa nga sya ang daya ko daw at sa pagkikita daw namin kelangan ko syang ilibre,pumayag na lang ako para di na sya masyadong mag drama.

"Let's go". Umalis sya palabas ng bahay at deretsong sumakay sa motor.

"Nakikita mo ba ang suot ko,baliw ka ba taga?". Inis na sabi ko pinasadahan naman nya ako mula ulo hanggang paa.

"Bakit kasi ang iksi ng suot mo?bumalik ka sa loob anf change your clothes".di ako nag patinag tiningnan ko lang sya kumamot sa sa may batok at binuhat ako matapos maiupo sa moyor ay itinali nya sa bewang ko ang jacket nya na white ang lambot ng jacket nya,naka v neck na white shirt sya at faded jeans umangkas na sya at pinaharurut ang motor kagaya ng dati ay mukhang nakayakap ako sa kanya mukha namang feel na feel nya ang pag akap ko ganun din naman ako sa kanya ang bango nya amoy lalaki hahaha.

"Why are you laughing?". Diko na pansin na natawa na pala ako sa mga naiisip ko di ko sya sinagot deretso parin ang pag papatakbo nya ng kanyang motor.

"Ang ganda naman dito,nasa enchanted kingdom tayo ayos to nung pumunta ako dito mga High school pa dahil sa field trip namin". Tintigan ko ang lugar madaming bata ang nakikita ko na nag lalaro kung saan may magkakabarkada na nag uusap kung saan sila sasakay na rides.

"Are you hungry?". Napabaling ang tingin ko kay James nakapila na pala kami sa may tindahan ng pagkain,pumili sya ng kung anu-ano tapos ay pumunta sa may table umupo kami magkatabi habang nilalantakan ko ang pagkain ay napansin ko na ako lang pala ang nakain.kaya napatingin ako sa kanya na titig na titig sa akin.

"May dumi ba ako sa mukha? O may muta?". Tanung ko tumawa lang sya at pinagmasdan ulit ako.

"Wag mo nga akong tawanan,kumain ka narin kaya". Alok ko sa kanaya sabay bigay ng binili nyang pagkain para sa akin susyal ang tawag dun basta.

"Im good,let's try some rides later". Gusto ko yun kaya lang takot akong sumakay sa bumabaliktad na rides.

"Sure,basta wag dun sa na baliktad". Sabi ko tumawa ulit sya at tiningnan ang paligid ganun din ang ginawa ko yung mga grupo ng babae nakita kong nakatingin sa parte kung asan kami,kaya mas tumabi ako kay James nakita ko lang ang pag alis nila diko mapigilan ang mapangisi dahil sa ginawa ko

"Jealous". Rinig kong sabi nya nakatinhin din pala sya sa mga babae kanina umusog ako ng kaunti kahit hanggang pangdalawahan.lang ang upuan kung saan kami nakaupo.

"Kapal,asa". Sabi ko at pinagpatuloy ang pagkain.
Nag tagal lang kami ng ilang minuto para daw di ako panaktan ny tyan,minsan sweet din ang lalaking ito.

"Cutterfilar".parang ganin ang sinakyan namin pumila kami kagaya ng iba,napapatingin na naman sila kay James may mangila-ngulanna mag shota dito karamijan mag babarkada.

"Tabi tayo?". Tanong ko ng umupo sya sa tabi ko pwede naman kayang isahan para di masikip.

"Yes,wag kang umangal". humawak kami sa bakal na nasa tapat namin tapos unti-unting umandar pabilis ng pabilis diko na napigilang sumigaw wala akong pake kung may katabi ako ngayon ienjoy ko ang pagsakay sa rides minsan lang ito.

"Ang saya".nakangiting sabi ko nakangiti rin si James ng makita ko na titig na titig sa akin,may pinilahan kami diko sure kung ano pero parang horror ata.

"Wag kang lalayo". Sabi sa kanya nakakapit ako sa may braso nya nauuna syang mag lakad pag may gagalaw lalapit ako sa kanya o kaya sisigaw tapos yayapos ang bilis ng tibok ng puso ko ng gawin ko iyon mukhang nabigla din sya pero balik ulit sa dati may ibang lalaki akong nasalikod,at iilang babae bigla ako hinila ni James at hinawakan ang bewang ko mga lalaki pala ang nasa likod ko at sa harap ay mangilan ngilan na lalaki din yung iba nakakapit sa mga shota nila.

"Aaaaaah!". Ganyan lang ang nangyari habang nasa loob kami si James tuwang-tuwa habang nakakapit parin ang kamay sa bewang ko.

"Grabe,nakakatawa talaga yun". Sabi ko pag lanas naminng exit binitawan na nya ang bewang ko habang nakati-tig padin sa akin medyo naiilang ako.kasi naman minsan na lang syang tumawa,ngumiti nakatitig pa sya sa akin.

"Sa iba naman". Sabi ko pumila kami dun sa may sasakyan na nagbubungguan parang ang saya,maya-maya pa ay nakapasok na din kami tabi ulit kami di sya nakikipag bunguan magaling syang mag dribe kaya alam nya.

"Are you ok?".tanung nya matapos ang pag bangga ng isang babae na nakasakay sa maliit na kot sa amin.

"Oo namam,ang saya nga eh". Nasa gilid lang kami minsan napupunta sa gitna iniiwas lang nya pag alam nya na may babangga sa amin.

"Ang saya naman nun". Sabi ko habang nag lalakad nakakita kami ng upuan at pansamantalang nag pahinga,naningin di kami ng mga tinda kagaya ng damit at kung ano-anung pwedeng ipasalubong na mga pagkain.

"Periswill". Turo ko sa may nag simula na kaming mag lakad pumila ulit kagaya kanina may mga napapatingin sa amin,ng makapasok na ay kinakabahan talaga ako first time ko na sumakay dito.

"Maganda ang view pag tumigil sa taas". Sabi nya.na ramdam ang pagkakabado ko,umandar na unti-unti na kaming umikot.

"Bakit nga pala dito mo ako dinala?". Tanung ko

"Wala lang". Anu bayan ang seryoso naman kanina langang saya nya.

"May gusto kabakay Drake?". Tanung naman nya tumingin ako sa kanya at sa view kung saan medyo pataas na.

"Di naman sya mahirap magustuhan mabait sya gwapo para ngang nasa k nya na ang lahat". Tumahimik lang sya sandali at muli akong nilinhon.

"You're right". Parang medyo nalungkot na man sya.

"Nag ka girlfriend ka na ba?". Tanung ko nag seryoso na ang mukha nya.

"Noting". Sabi nga.

"Sino si Candy?". Tanung ko ulit na ngunot ang nuo nya habang nakatingin sa akin.

"How did you know about Candy?". tuminhin lang ako sa langit ang ganda ang daming bituin.

"Nakwento lang si Drake".sabi ko.

"Drake again huh?". Inis na sabi nya.

"Nag ka boyfriend ka na?". Tanung nya.

"Wala pa,at ayaw din ni kuya". Sabi ko ngumisi lang sya sa akin.

"Really? I think gusto ako ng kuya mo for you". Sabi nya syempre sya pala ang may ari nung hotel pati si Mama nabihag din nya ng kanyang kahwapuhan.

"Ewan,di ako sure at tsaka wala ka namang gusto sa akin". Deretsong sabi ko sa kanya.

"Manhid,do you think I date you now if wala akong feelings?". Wow,talagang sakto na nasatultok kami ang ganda nga ng tanawin kitang kita ang mumunting ilaw galing sa mga kabahayan at kung saan man.

"Teka,joke ba yun?".sabi ko hinawakan nya ang kamay ko.

"That's not a joke ok,I think I like you no I love you". Deretsahang sabi nya.

"Parang ang bilis naman?paano yung rules yung plan yung pag pepretend ko na.maging girlfriend mo?" Natigil sya at parang napaisip.

"Kalimutan mo na yun,manliligaw ako if that's what you want". Sabi nya dapat lang.

"Sige nga try mo". Hamon.ko sa kanya.

"Baka nga bukas sagutin mo na ako". Natatawang sabi nya.

"Hindi.aoo easy to get"
Sabi ko nag sweet pala talaga si James at feelings ko ngayong araw ko napatunayan na totoo ang nararamdaman ko para sa kanya.
Matapos ning mag date nag pasya na akong umuwi ayaw pa nga nya sabi ko may next time pa naman inihatid nya ako di naman nagulat si Mama inalok din syang pumasok pero may nakalimutan pa daw sya na kelangan nyang balikan kay di na namin sya pinilit.









Loving James (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon