Nadine Pov."Drake,dito na lang daw natin antayin si Yats". Sabi ko kay Drake.
"May swimming class pa kasi yun p.e nila ngayon".
"Diba dapat andun tayo?". Sabi nya.
"Ah,mag kaiba kasi kami ng p.e di ako marunong lumangoy kaya diko muna kinuha".
Paliwanag ko."It's ok,I will teach you how to swim". Nakangiti na sabi nya.
Ilang oras kami nag-antay pero di parin na dating si Yats,kaya napagpasyahan namin na puntahan na lang si Yats.
Parang wala namang tao dito,tiningnan ko ang mismong loob ganda pala dito,kung.marunong lang akong lumangoy,ang lawak ng loob tapos nakaayos ang mga gamit pang swimming may mga locker room pa bongga.
"We have a problem". Napatingin ako kay Drake lumapit sya sa akin.
"Ano naman yun?". Takang tanung ko sa kanya.
"I think nalock tayo". Teka seryoso ba sya?
"Sa exit ba tiningnan mo?". Sabi ko tapos nag paalam sya para tingnan ang exit.
Nag aantay lang ako kay Drake ng hindi ko napansin na medyo malapit na ako sa may swimming pool,di ko inasahan ang mga sunod na nangyari.
"Help fsvshsv". Please help me.
"Tulong".pilit na sigaw ko.
"Help please". Nararamdaman ko na ang paglubog ko ng may maramdaman akong humawak sa bewang ko at pilit na itinataas ako,nakapit lang ako habang nakahiga.
"Are you ok?". Minulat ko ang mata ko ramdam ko ang lamig ng sahig sa may likod ko.
"I think you're ok now". Pagkasabi nya nun umalis na sya walangyang James yun iwan ba daw ako.
"Nadine what happened?". Kita ko ang pagtakbo ni Drake sa pwesto ko,umupo na ako at tiningnan sya.
"Are you ok?". Tanong nya
"A.ayos lang naman siguro". Alanganin na sabi ko.
"No you're not ok,I'm sure basang-basa ka". Nag aalala na sabi nya.
"Ok,lang mag palit na lang ako sa bahay". Tatayo na sana ako ng medyo matumba ako ay sinalo nya naman agad ako.
"Let's go,I have extra t-shirt sa locker". Tinulungan nya ako na maglakad hanggang sa makapunta kami sa lovker nya.
"Ibabalik ko agad ito,thank you Drake". Sabi ko bago pumunta ng cr.
Pag labas ko nakita ko sya na may hawak na cellphone at may tinype na kung ano.
"Ihahatid na kita". Sabi nya.
"Hwah na nakakahiya naman". Pag protesta ko.
"No,you need to be safe". Di na ako umangal medyo di parin talaga ok ang pakiramdam ko.
Nakasakay lang ako sa kotse ni Drake,pinakuha nya sa driver nya ang motor dahil kotse daw ang gagamitin nya kaya naman andito ako ngayon nakikinig ng music.
"Are you sure ok ka lang?". Ang kulit din nya kanina pa sya bago ako sumakay tanong na nya yan.
"Oo,syempre naman". Sagot ko,maya-maya huminto na din ang sasakyan at lumabas na sya ganun din gunawa ko inalalayan nya ako.
"Ano kaba di naman ako baldado". Natatawang sabi ko sa kanya.
"Ok". Sabi nya na ngingiti-ngiti.
"Gusto mo bang pumasok?". Aya ko sa kanya.
"Thanks but no thanks,may dadaanan pa kasi ako". Nag ok sign lang ako tapos hinintay ko na sumakay sya nagbabye lang ako bago nya paandarin ang sasakyan.
BINABASA MO ANG
Loving James (Complete)
Teen FictionPaano kung ang kasinungalingan ay na uwi sa katotohanan?