Mahal kita.

990 7 0
                                    

Nadine Pov.

"Ngayon nga pala ang uwi ni James kinabukasan na ang graduation at dipa kayo nag kakaayos".sabi ni Yats habang nasubo ng ice cream lumabas kami nag gala sa mall at napagdisisyunang kimain sa ice cream parlor,iniisip ko parin na makipagkita kay James.

"Pwede mo ba syang papuntahin dito?".tanung ko kay Yats natigil lang sya sa pag subo feeling ko may problema sya kasi naman dalawang mangkok na ice cream na ang naubos nya.

"Bakit?".balik na tanung nya.

"Naa-lala ko na ang lahat sorry nga pala Yats at inakala ko pa na boyfriend mo sya".pag hingi ko ng tawag mag sasalita na dapat sya ng may lumapit sa aming dalawang lalaki,si James at Max umupo sila si James sa tabi ni Yats at si Max sa tabi ko nagkatinginan lang kami ni Yats at mukha syang butete na hindi mapakali.

"Ah,Nads diba gusto momg makausap si James may gagawin pa pala ako maiwan ko na kayo,bye". Tumayo na si Yats at ganun din si Max mukhang may problema yung dalawa di parin ba sila nag kakasyos akala ko ba nagkabalikan na sila.

"Hey".nabalik ako sa sarilo ng marinig ang boses ni James ngumiti sya sa akin ganun din ako sa kanya.

"Balita ko ikakasal kana kay Thara?". Nabasa ko lang ang balita na yun sa social media at iyon din ang dahilan kung bakit ako tumakbong umiiyak nung araw na nagyari ang aksidente.

"Hindi yun totoo,may mahal akong iba".nalungkot naman ako dun pero natuwa sa sinabi nya di totoo ang tsismis.

"Ga.ganun ba?sino naman ang babaeng mahal mo?". Tanung ko di kaya ayaw na nya sa akin?

"Actually andito sya ngayon kumakain din ng ice cream".sabi nya nilibot ko ang paningin ko sa loob ng kung asan kami may ilan na.mag shota at ang iba ay alone may magkakabarkada di pero may isang babae na maganda at tumingin kay James sya kaya?

"Ayun ba?".turo ko dun sa babaeng naka violet na dress mas lalo syang pumuti sa suot nya,bakit parang ayoko sya sa paningin ko.

"if yes,anung mararamdaman mo?"tanung nya syempre masakit akala koba nililigawan nya ako bakit mag gusto na syang iba at agad-agad.

"Ok naman sya maganda,bagay kayo".sabi ko habang nakangiti pero gusto ko nag sigawan sya para malaman nya na nasasaktan ako.

"Nag seselos ka ba?". Mapang asar na sabi nya hindi ako nag seselos kapal nya.

"Bakit naman ako mag seselos dahil ba ang alam ko nililigawan mo ako at mukhang di kana nakapag antay kaya nag hanap ka kaagad ng iba ni hindi mo ako tinanong kung anu ba talaga ang sagot ko o kung ok lang sa akin na meron kanag iba na mag mahal ka ng iba na hindi na ako yung mahal mo".grabe nakakahingal pala ang mahsalita ng dirediretso.

"Pfttt..."mukha ba akong joke at hindi na nya napigilan ang pag tawa anung nakakatawa sa sinabi ko baliw ba sya o adik?

"Wag kang mag alala ikaw lang ang mahal ko".nagulat ako sa sinabi nya teka hindi naman siguro isa sa imahinasyon ko yun diba.

"Anung sabi mo?".gusto kong kumpirmahen kung tama ang narinig ko.

"Mahal kita". Tumayo sya at tumabi sa akin niyakap nya ako ng mahigpit natawa lang ako sa sinabi nya nalala ko ang sinabi ko sa sarili ko na sasagutin ko sya sa mismong graduation namin.

"Sana bukas maalala mo na ako".bulong nya bukas sisiguraduhin kong magiging masaya ang araw na iyon para sayo James,nakita ko na nakangiti ang ibang nakaupo sa ilang tables may couple na mukhang gusto ring gayahin ang ginagawa namin at ang iba ay mukhang naiingit dahil sa gwapo ba naman ng James ko san kapa diba.

"Mamasyal tayo ngayon libutin natin ang buong mall tapos pumunta tayo sa may sapa sa likod ng school".suhestyon ko andito kasi kami sa may pila gusto nyang manuod ng movie pumayag naman ako mukhang masaya naman at isa pa para nadin kaming nag dadate.

"Ok,gagawin ko ang lahat maalala mo lang ako".naaalala na kita James at ngayon palang gusto ko ng sabihin sayo pero syempre surprise ko yun sa graduation day natin.

"Ang daming tao". mukhang maganda ang palabas na napili nya umupo kami sa medyo pangatlo sa dulo masakit daw sa mata pag masyadong nasa una sumang ayon lang ako sa kanya gusto ienjoy ang araw-araw na kasama ko sya.

"Ang ganda talaga dito,ang lamig ng haning  nakakpag pagaan.ng pakiramdam". Sabi ko habang tinitingnana ng maliit na sapa sa may harap malapit sa pwesto namin.

"Pag kasama kita mas gumagada ang tanawin". Kelang pa naging sweet ang lalaki na ito kinikilig tuloy ako.

"Gusto mo bang makakita ng secret?".tanung nya na nakapag pangunot ng aking noo tumayo sya at hinawakan ang kamay ko,may kung anusyang hinawakan sa may damo at biglang nakati sa gitna ang pader astig,pumasok kami sa loobnuon ay may malaking TV screen at tatlong sofa dalawang mahaba at isang sungle na nasa may una lamesa na nasa gitna ng mga sofa mga kamit na pang laro,may may kwarto din dito bakit diko manlang napansin na meron pala dito nito.

"Dito kami nakatambay pag walang klase o tinatamad o gustong matulog".kwento nya umupo ako sa sofa at nililibot pa din ang paningin ko parang gusto kong tumira dito.

"May three room's sa taas at dalawa sa baba".turo nya sa mga nasbing kwarto ang ganda simple lang ang kulay nya green and white ang theme malinis tingnan.

"Ang ganda dito,meron pala talagang nakagagawa nito". Manhang sabi ko sa mga libro ko lang nababasa ang mga ganito.

"Off course,ako ang nag design nito ako din ang nag pagawa".sabi nya na mukhang nag mamayabang pero syempre dahil sa may ipag mamayabang naman sya pwede na.

"Ang galing mo naman pala sigurado ako na swerte ng magiging asawa mo at matitupad mo ang mga pangarap mo".sabi ko,tiningnan nya lang ako ganun din naman ako sa kaniya.

"Kasama ka sa pangarap ko dahil ikaw ang mapapangasawa ko".wow easy,lang Nads ang puso grabe naman ang pagkasweet nya yung mga pick up lines nyang ganan talagang diko na sya pakakawalan.

"Ihahatid na kita masyado ng gabi baka sa bahay pa kita maiuwi".sabi nya natawa lang ako at pumayag na naihatid nya ako sa bahay ayoko pa ngang umuwi pero baka hanapin ako ni Mama.










Loving James (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon