Chapter 11: To see is to believe
*THIRD PERSON POV*
Nasa labas na nang airport si France. Pwersahan siyang nilabas nang mga security nang magwala siya sa loob nang airport.
At kung anong kasalukuyang ginagawa niya??
.
.
.
.
.
.
Nakaupo.. balisa.. TULALA.
Nakatingin siya sa kawalan.
Nakatingin sa mga eroplanong dumadaan.
Hindi niya pinapansin ang mga tao sa paligid niya.
Hindi niya alam na.. pinag-uusapan na siya.
"Bakit may baliw dito?"
"Shunga ka ba? Ang ganda tapos baliw?"
"Baka akala niya may patay dito sa airport?"
"Mugto mata eh."
Gaya nang pinag-uusapan nang mga dumadaan..
Muka na talaga siyang BALIW.
Mugto ang mata.
Basa ang damit.
Naging blangko ang isipan niya.
At ang puso niya?
Halos mamanhid na sa sakit na nararamdaman.
"You need this" sabi nang babae na nakatayo at inaabutan siya nang panyo. Tinignan lang ni France ang panyo, pagkatapos ay tumingin na ulit sa kawalan.
Napabuntong hininga ang babaeng lumapit sakanya. Umupo siya sa tabi ni France at tinitigan ito.
"Kung gusto mo nang kausap, andito ako. Kung gusto mo namang umiyak, eto yung panyo ohh.." sabi ulit nang babae. Hindi siya kilala ni France pero kung magsalita ito, para bang antagal na nilang magkaibigan.
Unti-unting lumingon si France sa babaeng katabi niya. Nagulat ito dahil ang kaninang blangkong expression nang muka niya ay napalitan nang lungkot at..... sakit.
"Hi. I'm Sasha Parkinson." ngumiti si Sasha kay France upang mabuhayan ito ngunit..
BINABASA MO ANG
The Lost Princess (Luke Hemmings FF)
RandomShe Love FAIRYTALES. She want a HAPPY ENDING. But, everything, is just a stupid DREAM.