Claire's POV
Bye Donna,wika ko habang naghiwahiwalay na kami para pumasok sa kanyakanya naming rooms.Bago kasi magpasukan binibigyan nila kami ng card kung saan kami papasok next year.
Buti na lang class A uli ako. ahihi marami kasing gwapo sa class A tsaka maaga ang recess!pati uwian ahihi.Kamusta kaya si Donna,may bago rin kaya syang kaklase?
******
Nagsimula na ang klase at may bago raw kaming classmates sabi ni maam.May napansin lang ako,kanina pa tingin ng tingin sakin yung lalaking nasa side ko.Nakakadistract nga yung tingin nya eh.Pero ang pogi!
********
Ok class meet your new classmates.
Pumunta lahat ng transfer sa unahan.Ang likot naman ni Tin kasi kanina pa kinikilig.Classmate ko sya.Oo matalino rin naman sya.Nagpakilala na ang mga bago naming classmates.Sinesenyasan ito ni Maam sa pamamagitan ng pagsabi ng NEXT.
Sunod sunod nagsipuntahan ang mga transfer pumila sila at napansin ko ang dami nila.
Unang nagpakilala yung lalaking kaninang kanina pang tingin ng tingin sakin.Ngumiti sya ng konti.Aaaaaah ampogi im show kenekelig telege!ahihihi.
Hi everyone!Ako pala si......XanderFord.wika nya at mukang di makapaniwala ang mga classmates ko.
Joke baka isearch nyo kasi sa FB eh ahehehe.dagdag pa nito sabay kamot sa batok.
Tumayo ang isa kong kaklase sabay sabing "Excuse Me Mister. kung sino ka man,we're not allowed to have an facebook even mga gadgets so whatever kung isearch ka namin sa fb eh wala naman kaming fb.hmmmmp"wika nito sabay padabog ng upo.
Hindi ka ba magpapakilala mister?sabi ni maam na parang pinapahiya ang nagpapakilala sa una.
Uuuum sorry po eto na po.
Ako pala si Tyrone Jon Castillo,just call me Jon.Uummm galing pa ako sa US doon ako nagsimulang magaral dahil don nakatira yung mom ko pero di sya american at si dad hindi rin.Once Again thank you!
"Next"
Hi!Good Morning Everyone i am Hannah Sabrina Santos or Sab.Sana habang tumagal ang pagsasamasama natin bilang magkakaklase ay matiis nyo ang minsan kong pagiging maarte.Binalaan ko na kayo hanggat maaga pa kasi yung iba nilalayuan ako ng mga kaibigan ko.Dont worry,ill be good at all of you as if as i can.Thank you!
"Next"
Gooooood Morning!Pasensya na bibo lang po sadya ako,hehe.Ako po si John Luis Louise Bartolome.And im happy na nameet ko ang mga classmates ko masayahin lang po talaga ako dahil gusto ko marami akong friend.Thank you!
"Next"
Hi everyone!im glad to meet you everyone I am Aliyahne Jeinica Natanauan.I am very happy because i never found a very careful school like this.I hope all of you can treat me right thou i have been a bad influence and i hope i can change that in this school by the help of one of you.Thank you.And uuuh call me Yannah Thanks!
"Next"
Hello to all of you im Danica Sophia Denise Lagasca call me Pia as in the Miss Universe and i dont accept any wrong calls aboit my name its PiYa not Pya ok!Well,ok thanks.Hmmmp!
"Taray"bulong ng teacher sabay sabing "Next"
Hi!!!i hope i will collect many friend like how i collect many things.Hi!i am Sabelle Anjie Coleen Cordovez.Im a collector ng mga bagay bagay na importants.I hope after school year i will gather and collect many many friends.Call me Belle Thank you!
Ok class nagpakilala na ang lahat.Uuum meron pa ba kase i think 7 kayong transfers?wika ng guro.
Lumapit bigla sa unahan ang isang babae na para bang hiyang hiya.
Uum hi a aa ko ppo sisi Jonnah Riica Gonzazales.uuumm
Ah neng may speech disable ka ba?tanong ng guro kay Jona.
Ah wala po mahiyain lang po ako.wika ni Jona habang nakatungo at pinaglalaruan ang bitones ng kanyang uniform.
Aaah.Sabihin mo na lang neng ang pangalan mo sakin at ako ang magpapakilala sayo.Bulong ng teacher sa kanya.
Jonnah Rica Gutierez po at Jona na lang sagot nito sa guro ala yung rapper sa Pitch Perfect.
Makakaupo ka na.
Okay class sya si Jonnah Rica Gutierez at Jona na lang ang itawag nyo sa kanya.Nagsimula na ang klase at sutsot ng sutsot sakin yung Jon na yun.Maya-maya lang tumayo ako at lumapit kay maam at may binulong ako"Maam sutsot po ng sutsot yung Jon na yun,pwede po ilipat nyo sya sa likod baka po kasi masapok ko sya".
Ayun!tumugon naman si maam at nilipat na si Jon sa kaduluduluan at inirapan ko ito.Bakas sa mukha niya ang kalungkutan.
Uwian na at di pa nalabas ng room si Donna,habang nagaabang ako sa labas ng kanyang room binabasa ko ang kanilang attendance.
Aba!andami nila ngayon ah!dati kasi 10.Village school lang to kaya konti lang ang napasok dito.
Kkkkkrrrriiiiiinnnggg!
tumunog na ang bell at naglabasan na ang lahat.Wala ng kataotao sa school kaya umuwi na kami sabay sinara nung janitor ang gate ng school.Sabay sabay kami nila Donna,Tin,at Keina.
Masay kaming nag uwian at di na kami naglaro ng doll kasi nagaaral pa kami.Gabi na kaya natulog na ang lahat liban sakin.Bukas cellphone bukas wifi ko bukas rin si FB.Gayon rin si Donna.I nadd ko yung poging kanina pa tingin ng tingin sa kin maiadd nga ahihihi.
Hinanap din ito ni Donna."Aaaaahh"~
BINABASA MO ANG
The Doll on my Bed
Misteri / ThrillerLahat ng mga babae noong kabataan ay inasam-asam na magkaroon ng Doll.At pag sinabing Doll di lang ito pambabae,may panlalaki rin kaya. Ang ibang bata ay takot sa Doll pero hindi naman ito katakot-takot.Sa kwentong ito,Nananakot ba ang Doll?May naka...