Chapter 8

128 3 0
                                    

Jon's POV

Mahal na mahal ko si Claire.Sya ang unang babaeng nagpatibok nitong puso ko.Pramis!
Kaya naman papansin ako ng papansin sa kanya araw araw.
Mahal na mahal ko sya.Wala akong konsintrasyon kapag wala sya.At malungkot ako kapag uwian na.Hindi ko na kasi sya makikita.

Minessage ko sya ng minessage.Nakita ko ang cellphone number nya noong inaccept ko sya Iniistalk ko sya hehe.Ayun nakita ko ang number nya at agad akong nagtext sa kanya.
Tuwang tuwa ako nung nagreply sya sa text ko.Magmeet daw kami sa garden pagkatapos ng klase.

Ayun!tapos na ang klase excited na excited ako!kaya naman tatakbo akong pumunta ron.

Nagusap na kami.At parang may kakaiba sa kanya.

Hingal na hingal sya.Kitang kita ko yung dibdib nya kabog ng kabog,ang lamig ng kamay nya.Nang bigla nyang sinabing wag ko daw sya pakiligin.May asthma ba yun?

Gulat na gulat ako nang hinimatay sya.

Kasalanan ko ito.Ano ba yan!

             ************

Nasa ospital na ang family ni Claire stable na daw sya.

Agad akong lumapit sa magulang nya at ipinaliwanag ang lahat.

Pinatawad naman ako.At may chance daw ako na maangkin si Claire at kakausapin na lang daw nila si Claire.

Nakakakilig naman!

Umuwi agad ako para magpalit ng damit.Sabay pumunta sa ospital ulit.

Pagdating ko ron.Wala sya!

Pumunta ako sa bahay nila at ayun!nandun sya.

Agad kong pinasok ang kanilang bahay dahil bukas ang pinto nito.

Pagdating ko dun,nakita ko ang mama at papa ni Claire.Ang ganda ng mama nya at parang artista naman tong daddy nya.Kaya pala ganun din si Claire.

Hi po!mabilis kong bati sa kanila sabay mano bilang paggalang.

Asan po si Claire?tanong ko.

Ah yun lang ba ang pinunta mo dito.Sorry tulog na sya,gusto mo balik ka na lang bukas.sagot nila sa akin.

Ah sige po,makakarating po.

Agad akong umuwi sa bahay at natulog na.

                 *********

Kinabukasan,

School days na naman yes!makikita ko ang Claire ko!Ang saya ng pakiramdam ko pag nakikita ko sya.Para bang ang laki ng ilong mo kasi nakahinga ka ng maluwag,Yung ganon.

Lalo na yung ngiti nya,para sa akin perpekto sya kahit na Nobody's Perfect but the God is Perfect.Para sa akin lang naman.

Nagstart na ang klase at di ko mapigilang magnakaw ng tingin sa kanya.Ang ganda nya at ang talino pa,nasa kanya na ang lahat.

Sa kakatingin ko sa kanya di ko namalayang tulala na ako at di na pinakikinggan ang lesson at ang gulat ko ng kinulbit ako ni Maam.

Mister?Nakikinig ka po?If not,The door is widely open.If yes,stand up and recall what i said.

Bumilis ang tibok ng puso ko.Nakakahiya kasi nakatingin si Claire sa akin.Aha!nagno-notes nga pala yung nasa unahan ko si Drei.Ayun nakahanap ako ng palusot edi Very Good daw ako.

Natapos ang aming pagkakaklase na yun.Nagusap na kami ng mama at daddy ni Claire.Wag ko daw mamadaliin si Claire like bawal boyfriend friends lang daw muna kami.Saka na lang daw.Ganun.Ayus rin,tanggap ko naman.

The Doll on my BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon