Chapter 13

93 2 3
                                    

6 Years Later....

Happy Birthday to you(clap...clap...clap) 2x

Happy Birthday Dear Donna....

Happy Birthday to you!

September 28,2017
Yehey! Donna!Finally you are now 15!and youre sister will be 17!wika ni Stella na ngayon ay mas nakakasama ko na dahil nag-quit sya sa showbiz.

Ah oo nga thank you!abangan na lang natin si ate sa isang taon!

Ok kainan na!wika ni Ate Claire na kanina pa pala kumakain.

Hindi ako makapaniwala na lahat ng students sa school ng village na ito ay pumunta kaya naman sobrang saya ko.Dumating din si Troy at si Xander kasama si Xian.

Matapos ang napakasaya kong party ay nagsiuwian na sila.

Sila Tin,Keina at Majane ay naiwan sa bahay namin para magkatuwaan muna.

Nakakamiss yung Doll si Meghan at Cindy.Mahigit 3 years ko na syang hindi nalalaro.

Nasaan na nga ba ang mga yon?
Hayaan ko na nga!

9:36 pm na at ang 3 sina Tin,Keina at Majane.

Nagrequest ako kay Dad at Mom para mag-slumber party within 5 days kami ng mga kalaro ko dati.Nakakamiss kasi sila tsaka magsuot ng sariling gawang damit ng mga doll.

Pumayag naman sila at tinawagan ko ang aking mga kaibigan at dati kong kalaro.

Kring...Kring....

Stella is calling...

Hello?

Yes Teltel?

Is it true that you're gonna invite me for a slumber party together with my doll?Oh yes i surely appreciate it When?Where?Who joined already?How many doll i shall bring?

Tel,let me finish first.Youre too excited haha im gonna tell you first before you react ok?

Fine what is it?

Ok i invited my friends and my sister's friends.I know you cant wait for this time.Uuum This coming Semestrial Break.Thats actually 5days i guess and we will have a camp like that.October 17-21.In that ill wait you in our backyard at 5:00pm.Its happier if were early so we have a long preparation so im finished talking.

Oh my!Really!ok ill come at.....nevermind ok ill bring many dolls.

Stella Thank you!

Bye!

Ok bye!Happy birthday nga pala!

Sobrang saya ko 5 tao na ang naimbita ko siguradong magiging masaya ang araw na yun.

Kaming lahat ay still magkakaklase parin.Nagpatayo ang gobyerno ng High School to College rooms dahil ayaw daw nila mabawasan ang mga naninirahan dito sa village.

Sa bagay,SemBreak na namin sa October 16at 2 weeks ito.Sa isang linggo na ito at ngayon ay nandito ako sa kwarto ko nagmumunimuni at nagpaplano sa mga bonding namin.

Naisip ko kung sa hashienda namin isagawa ito dahil may mansion naman dun.Walang nakatira roon at sa ngayon ay maganda at malinis pa rin ito.Masasabi ko oo mayaman kami pero lahat ng yan donated lang at may infinite years contract kami sa pagtira doon whenever we like to move sa ibang lugar.Lahat ng yon ay napasaamin dahil sa pagtulong ng pamilya namin sa pinakamayamang tao na sa ngayon ay namayapa na.

Nagsketch ako para sa designs na gagawin ko sa mansion.

Finish!tapos na akong magsketch.Bukas pagkatapos ko sa school ay deferetso ako sa mall malapit sa school sa may mismong loob ng village tutal marami namang nagbigay ng pera sa akin nung birthday ko.Parang ngang lahat ng public places ay narito na.
Humingi na rin ako kay Dad bilang dagdag.

......

Tapos na ang klase at dumeretso na ako sa mall na di kalayuan kaya pwedeng lakarin.

Bumili ako ng 3 colors of crepe paper,pink,red and white maganda kasi yun sa paningin lalo pat pag pinagsamasama at pinagdikit dikit.6 rolls of ribbon na katulad sa color ng rainbow kaso walang indigo.Isama mo na ang mga recreational materials.Nevermind kung ano na yun.

Mahigit 350 lang naman ang mga napamili ko kaya shop till you drop,haha!

Umuwi na ako ng bahay saka nagprepare na ng mga designs sa mansion sa hashienda.

Sa entrance kaya muna.Para pagbukas nila ng pinto may design na.Hmmmm......aaaah! alam ko na!

The Doll on my BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon