Chapter 14

104 3 0
                                    

Donna's POV

Naglagay ako sa labas ng designs doon ko na lang iyon ilalagay.
Nagpatulong ako kay Dad para itayo ang kahoy tinawag ko na rin si Ate Claire para tumulong rin.

Kumuha si Dad ng Apat na kahoy at may binili rin akong plywood na ilan 5 plywoods para sa mga designs at trapal para sa bubong.

Sinimulan na ni Dad ang pagtayo ng 4 na kahoy.At kami ni Ate ay naghuhukay para sa katatayuan nito.

Ilang saglit pa,tapos na ang pagtatayo ng kahoy.Sinigurado din namin kung matibay ang pagkakatayo nito at matibay nga.

Plywoods mukang kulang pa ang mga ito 50 lang naman ito mga "20 inches hindi kasi nagbebenta ng mahal ang store dito.Bukas ay pupunta pa kami ni Dad sa Store para sa dagdag na plywood at iba pang kagamitan.

Pinagdikit dikit muna ni Dad ang mga plywood pinako ang bawat gilid para magdikit ang mga ito.

Ilalagay na namin ang trapal kaya kumuha ako hagdan.Gumamit kami ng bakal para pagdikitin ang mga ito.Flat ang bubong hindi na namin ginawang triangle mahirap kasi tsaka mahal ang isang set ng ganon di kaya ng pera ko.Tacker rin itatack sa kahoy na nakapatong sa itinayo namin kanina.Ayos na dingding na lang kaso kulang ang plywood so continue tommorow na lang.

Tinawagan ko na ang lahat ng nagpunta noong birthday ko.Pumayag naman silang lahat so dibale 30 lang di sumama si Ate Joanna Loner kasi.Buti pa si Sheena kahit loner sumama naawa ang parents nya kasi minsan na lang lumbas ng bahay si Sheena.

Dibale Ako,Si Ate,Stella,Tin,Keina,Marie,Jean,Macy,Majane,Janice,Sheena,Yannah,Nica,Sab,Bella,Anne,Ana,Tonet,Mae,Risa,Ally,Kea,Pia,Jeni,Jessi,Gwen,Lieby,Brenda,Belle at Ria.So 30!

Pak!Galing mo MaDonna!Ganern!

Preparation again complete na ang plywoods so later on ill put design na.

Tok...tok....tok....tok....tok....ting...

Nalaglag ang pako last one na yun eh!

Wait Dad im gonna pick it.

Make faster nak.

Here Dad abot mo ba?

Yaaah!ok thanks.

tok...tok....tok...tok...tok...

Hoooooraay!Finish nak.

Ok thanks much Dad ok you rest now Kami na ni Ate ang tatapos bye.

Ok.

Nagform ako ng Butterfly designs at many more.

Si ate nagdikit ng creepe paper sa bawat plywood palibot yun at tanging entrance lang ang bukas.May mini house na pero sa opening lang yun gagamitin kung gusto naman nila maupo ron gamit ang napakalambot na sofa.Ayos lang naman kung madapa or matumba sila dun kahit magpagulong gulong may Bermuda grass naman ito.

Matapos ang ilang oras....

Success!

Tapos na Donna!

Ayan mukang maganda na!Handa na ang lahat ang kailangan na lang natin ay ang maghintay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Ayan mukang maganda na!
Handa na ang lahat ang kailangan na lang natin ay ang maghintay....

The Doll on my BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon