Chapter 36

33 1 0
                                    

Ang tagal nila!painip na sabi ni Nica.

Puntahan nga natin!pangaalok ni Anne.

Samako!wika ni Marie.

Tara!nakisaling wika ni Jean.

Nagpunta silang apat sa may 3rd floor,room 37 kung saan nakita nila ang bangkay ni Lieby na naka-indian sit sa may sulok at duguan habang nakatusok pa rin ang paa ng doll sa mata nya.

Agad namang nadiri ang tatlo habang si Nica naman ay lalapit sa bangkay ni Lieby.

Guys!Its creepy let's go!wika ni Nica.

Lalabas na sana sila sa room ng magsara ang pinto.

No!This can't be!natatakot na sabi ni Marie habang pilit binubuksan ang pinto.

Tigil lang ang tatlo at nakanganga at nakatalikod kay Marie.

Sa kapipihit ni Marie sa doorknob ay nasira ito.

No!wika nya sabay napatalikod at nakita ang kanyang kasamahan na lumulutang sa ere at malapit na sa rooftop.Lumutang din sya kagaya ng sa kasamahan nya.Ngunit ang kasamahan nya ay patay na at ang doll nila ay nasa kama at pinapanood sila.

Nabutas ng kaunti ang kisame at doon lumabas ang maliliit na hantik at pinagkakagat si Jean.Sumunod naman na lumabas ang mga daga nagsipasukan sa iba't ibang parte ng katawan ni Nica.Habang kay Anne ay mga bubuyog at pinagkakagat ito.At kay Marie,walang lumabas na hayop sa bubong ang katawan nya ang kusang lumalapit sa may butas sa kisame at bigla na lang nagkasya ang kanyang ulo at doon nya nakita ang iba't ibang nakamamatay na insekto na kumagat sa kanyang mukha habang ang iba ay pumasok sa bibig,ilong,mata at tenga nito at tuluyan nang namatay.

***

2:18 P.M.

Bumaba si Kea ng hagdanan habang hinihimas ang kanyang tiyan.

Chef Jeni,What's ulam for today?tanong nito.

Menudo,bakit?sagot naman ni Jeni.

Pagtalikod ni Jeni ay nakita nya ang mga kaklase nya na may bitbit na cake,regalo at mga lobo.

Happy Birthday Jeni!sabay-sabay na sabi ng lahat.

Wow!Thank you!sagot naman ni Jeni.

Mamaya na natin pagsaluhan yan.Joke ako lang ang kakain nan.Pia,Jessi,Matt tara samahan nyo ko.Sa taas muna.Paguutos ni Jeni.

Nagpunta na sila sa kwarto ni Jeni at inilagay na nila ang mga inihandang mga pagkain at regalo para kay Jeni.

Nang biglang namatay ang ilaw at nagsara ang pinto.Nakapa naman nila ang isa't isa liban kay Pia.Magkayakap sina Matt at Jeni habang si Kea ay nakaupo lang malapit sa kinatatayuan nila Matt.May isang bagay na niyakap si Pia at hindi nila ito alam.

Nagbukas ang ilaw at agad nakita nila ang dolls nila sa kama.At ang kayakap-yakap pala ni Pia ay ang gutay-gutay na katawan ni Anne.

Aaah napairit ito at nanakit ang tyan dahil may nakasaksak na sampung magkakatabing  Kinakalawang na kutsilyo na agad nitong ikinamatay.

Bigla namang may tumusok na gulok sa ulo ni Kea.At unti-unting nagbukasan ang mga regalo ni Jeni.Mga Arts and Crafts ito,naku!may gunting.Kusang kumilos ang gunting na 'yon palapit kay Jeni at Matt.Pero bago 'yon naglutangan ang mga neon at doon nakasulat ang "Do you want a gift?"Pagkabasa nila non ay agad na tumusok sa bubganga ni Jeni ang gunting.At lumutang ang cake at natunaw.Hindi maipikit ni Matt ang kanyang mata na akala mo'y may nagko kontrol.Kaya naman biglang sumugod ang cake sa kanya at humapdi ang mata.At lumutang ang dalawang cupcake at sumugod sa mata ni Matt at umikot-ikot pa ang cupcake.

***

The Doll on my BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon