Chapter 7

167 4 0
                                    

Aaaaaaah

isang tili ang narinig ko mula sa kwarto ni Donna.

Dali-dali akong tumungo papunta rito.Pagbukas ko ng pinto ay talon talon sya sa kanyang kama habang nakaclose hands at nakpose na kinikilig.

Ano ba Donna!Tinakot mo naman ako!sigaw ko sa kanya.

Ate!ate!in accept na ako ni Troy ahihihi.Wika nya habang sayaw na man ngayon habang natalon sa kanyang kama.

Asus!yun lang ba?Good night!wika ko sabay padabog na sinara ang pintuan.

Nag good night din sya sakin.

Tulog na ako!

                   ********

Kinabukasan,school days na naman at halatang sobrang saya ng lahat.Nakakaiyamot dahil may biglang sumulpot na lalaki sa harap ko.

Uy!Jon!musta,pagbati ko sa kanya ng may pagkagulat.

Anong uy?!wika nya.

Ay!di ba pwedeng "hi din"??
Sagot ko sa kanya.

Ayyyieeee!lumapit sya sa aking katawan tapos inilapit ang kanyang mukha sa akin at biglang iniliko nya ito at may binulong."Crush mo ko noh?"bulong nya.

Itinulak ko sya sabay sabing"Ano ba?!Feeler lang ang peg?crush agad nagusap lang ganon! ganon?sigaw ko sa kanya.

Ay kawawa naman ang bebe labs ko wag kang magalit tinatanong lang naman kita eh.Nakita ko kasi yung friend request mo eh.wika nya habang magkalapit na magkalapit ang aming mukha at nakahawak ang kanyang kamay sa pader na nasa tabi ko at nakaharap sa kin.

Anong bebelabs?bebelabs mo yang mukha mo.Bahala ka nga sa buhay mo!sigaw ko sabay walkout.

Bebelabs wag mo naman ako talikuran mahal lang naman kita.wika nya na nagpapacute.

Ano!mahal nya ko!Kinilig ako!hindi ko sya pinansin.Pero paano si Rob?sya pa naman ang ultimate crush ko.Haaaayyssstt!pakakawalan ko na ba sya?......
Sige na nga!pero wala akong ipapalit.Ayoko nga sa Feeler na lalaking abnoy na yun eeewww ang gaslaw nya kaya napakahhhmmmpp ggggrrrr.Nakakaiyamot!Pwess asa na lang sya.Walampake akesh.

Natapos na ang araw na ito.Inaccept na ni Jon ang Request ko sa kanya.Tapos ang kulit-kulitkkulit!Maya't maya na!edi yun SEEN haahaa yun lang ang peg haha Seen Zone ko na lang.Yaan mo sya!

In-off ko na ang WiFi sa cp ko at nagaral.Biglang umilaw ang cp ko.
May message!
sino kaya toh?unknown eh!
nagulat ako ng biglang nakita kong:

Hi bebelabs musta?labyu!mahal na mahal kita.Aral ka mabuti ha!Bebe ko i labyu!sige bye na im very very love you ganda mo sige na gabi na oh!Ay!bebelabs wag kang magpuyat baka magkaeyebags ang mahal ko!Ay naku!Ingatan mo sarili mo!Ayokong lagi kang hindi maayos sige iki kiss kita!Bye

Aaaaaah!kashwet ahihihi im sho vere kenikelig like oh my ghad bebelabs?ilabyu?mahal?ahahaaahahahihihi ampogi nya at ang sweet.Nanggigigil akooooo!Ang sarap nyang kurut kurutin sa pisngi.At sa bawat araw na pagtetext nya.Di ko namalayang In-love na ako sa kanya.

Nireplayan ko sya sa text nya sabi ko:

Ashushushus!Bebelabs?baliw opo masusunod po sir ang kahilingan nyo.Mahal ko po.......sya! haahahaa sorry friend lang tayo muna ha?Bumubwelo ako at nagiisipisip na mapasayo.Yoko!Di ko pa nararamdaman ang pagmamahal mo sa kin.Uuuum i have a lot of challenges for you.Tommorow will be your deadline para itapat lahatlahat ng nararamdaman mo sakin.Wag mahiya.Kung mahal mo ang isang tao wag mong ikahiya,ipaglaban mo!mahal mo eh.Bahala ka na sa sasabihin mo ha.Sige lets meet tommorow after class sa may garden walang masyadong tao ron at hindi ka nila papansinin kasi ang mga tao dito hindi tsismosa.Bye.
                           Sent
hay naku!ako mahihiya?wala akong hiya love ko basta itatapat ko lahat sayo alam mo mahal kita kesa sa sarili ko?I love you bebelabs.

                             Sent
Seen...

             """"""'''''""'"""""
Lumipas ang araw at panibagong araw na naman.Noong natapos ang klase ng Grade 4&5.Ay agad dumeretso si Jon sa Garden kung saan 3 mins. na sya naghihintay.

Dumating na si Claire sa kanyang imi meet.Gulat na gulat si Claire dahil nung pagharap nya kay Jon ay bingyan ito ng mga rosas na kulay pink.

Sinipit ko na lang ang buhok ko sa ibabaw ng tenga ala Nadine Lustre.

Ang sweet mo pala.Kanino ka mana?tanong ni Claire habang hele-hele ang rosas ala beauty queen.

Aaah wala lang.Bakit?tanong ni Jon kay Claire.

Wala lang din.masayng sagot ni Claire sabay hinawakan ni Jon ang kamay ni Claire at itinapat sa dibdib niya na tumitibok.

Nagulat si Claire at biglang tumibok rin ng malakas ang kanyang puso na para bang matatanggal na sa kinalalagyan nito.

Aaah Jon pwede wag mo ako pakiligin hindi ako makahinga kasi tibok ng tibok yung puso ko.wika ni Claire at inalis ang kamay nya sa dibdib ni Jon at hinawakan ang dibdib nya na para bang hinihika.

Claire,ayos ka lang?tanong ni Jon habang hinahagod ang likod ni Claire.

Oh sige di na ako sweet.wika ni Jon.

Jon Tu-t-tulong.pautal-utal na sabi ni Claire habang hinihika na!at biglang hinimatay.

Claire!sigaw ni Jon sabay binuhat si Claire patungong clinic.
Kinuha ni Jon ang ID ni Claire na may no. ng mom at dad nya.
Tinawagan nya ito at agad itong pumunta sa clinic at dahil lumala pa lalo ang pagtibok ng puso nya mas lalo syang kinakapos sa paghinga.At sinugod na sya sa hospital.

The Doll on my BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon