Erry's POV
Kanina pa ako walang ginagawa... mukhang nahihirapan na talaga sila sa dahil dun sa babae na ngayon ko lamang nakita!
Anong pwede kong gawin? Ano?! Nang may makita akong isang ibon na lumipad sa may puno ... Agad kong naalala ang mga ibon ko...
Tama ... si AGILAX !!!
Sumipol ako ng sumipol.. Sana naman marinig nila ako kahit malayo pa sila sa akin!!!
Naghintay ako ng ilang minuto after kong sumipol ng maraming beses pero walang dumating na mga ibon...
Asan kaya sila ? Napahamak kaya sila? Wala talaga akong kwentang tagapangalaga...
"HUh?" may isang ibon na lumipad papalapit sa akin.
"Isa lang ?" napa-upo nalang ako sa sahig... tinitignan ko nalang sila Sophie mula sa palasyo.
"Hindi ba talaga ako makakatulong sa kanila ?"
Sabi nila mas maganda daw ang walang ginagawa dahil nakakapagod ang may ginagawa. Pero bakit ang pakiramdam ko ngayon napapagod ako dahil wala akong magawa? Napapagod akong isipin na nandito lang ako at pinapanuod silang makipaglaban... Napakawala kong kwenta dahil hindi ko man lang magawang makatulong !!! Ganito ba talaga akong tao? Prinsipe ? Siguro nga sa ilang taon kong mamumuhay sa mundong ito ... Naging manhid ako... Natutuwa ako na pinagsisilbihan ako... Yung tipong tama sila... nakakapagod ang may ginagawa pero ngayon ko lang napagtanto mas nakakapagod ang walang ginagawa... !!!
"HUh? Is this for real? YES !!!" nakita ko kasi na may maraming ibon ang parating ....
"Sisiguraduhin kong may magagawa ako sa araw na to!!!" pumasok na lahat ng ibon sa palasyo...
Tuwang tuwa na sana ako kaso nang maalala kong hindi ko maalala kung ano yung tamang word para i-transform ang isang ordinaryong ibon as a Agilax..
"Takte !! Bakit ngayon pa ~ Wait ... Manghuhula nalang ako ! Baka tumama pa !!!!!!!!" nagconcentrate ako...
"Alam ko starts with letter " I " yon!" tinitigan ko yung mga ibon sa sahig. "ingens tellus!!!!"
BOOOIIISSSSSHHHH!!!!
May mga naform na usok... napangiti nalang ako kasi baka na-transfom ko na sila sa pagiging Agilax....
K
A
S
O...
NAPATAKBO ako nang habulin nila ako...
Naku, hindi malalaking Eagle ang nagawa ko...!!!
Kundi MALALAKING MANOK !!!!!!!KAASAR!!!
"Tulong .... !!!!!" sambit ko habang tumatakbo... Wala pa naman akong kapangyarihan!!!
Nakakasigurado talaga ako ... starts with letter I yun... Napakagat labi ako sa sobrang inis dahil hindi ko maalala yung right term.
Humarap ako sa kanila para magbanggit ulit ng spell.
"ipsum ingens !!!!"
Sa pagkakataong ito ... walang usok na form ... PERO kitang kita ko sa dalawang mata ko ang paglaki nila habang tumatakbo papunta sa akin...
"Naku po ...!!!!!!!! " malapit na ako sa end pt. Kupal talaga hindi pa ako umabot sa hagdanan...
At ang ibig sabihin lang kailangan kong tumalon kung ayaw kong lamunin ako ng buhay ng mga higanteng manok na ito !!!!!!!!!!!
BINABASA MO ANG
War In Love (Lee Min Ho and Suzy Bae)
Fiksi RemajaTo be nothing is what I had thought of myself. But it changed into something I had never imagined or let me say it turned into something really GREAT ! ! ! But never expect that life will always be that great you wanted... Life is full of twists a...