W.I.L. - number 66. Being normal

491 14 4
                                    

Dont forget to vote. Thank you!!! ^___^

Sobrang natataranta na si Sophie dahil nawala ang kapangyarihan niya na parang bula.

"Huhuhu... Bakit nawala kapangyarihan ko?!" Sophie couldn't stop herself from crying.

Sabay hubad niya nung mask.

"Bakit? Bakit??" She was looking to her hands while her tears never stopped dropping from her eyes and suddenly, she remembered about her connection to the rain.

"Huh?!" Dahan dahang naglakad pumunta si Sophie sa terrace.

"Ka-kahit yung ulan? Huhuhu! Anong gagawin ko?? Wala na akong kapangyarihan??! Huhuh"

"Huhuhuhu! Bakit??! Bakit??!" Tinatanong ni Sophie ang sarili niya. Hindi niya mapigilan mapaiyak, paulit ulit niyang pinupunasan ang mukha niyang napupuna ng luha gamit ang mga kamay niya.

"Hoy!!!!"

"Huh?!" Agad na natigil si Sophie sa kakaiyak nang may sumigaw sa bandang kanan niya. Tumingin si Sophie sa pinagmulan nung "hoy" na salita! At nakita niya si Keith sa terrace ng kwarto nito.

"So-sorry.."

"Anong drama yan? Tinext ka ba ni bakla para magpractice ngayon?! Ang ingay mo!"

"Wala to" wala sa sarili si Sophie para kausapin si Keith kaya naman pumasok na siya kagad sa loob.

Keith's POV

Makakatulog kaya ako ngayon kung may demonyita akong kasama dito sa pamamahay ko! Walangya! Bakit kasi ako pa ang napagtripan niyang baguhin eh ang dami namang ibang tao diyan, ba't ako pa!!?? Pagminamalas nga naman tsk tsk!!! Bukas, makakasama ko siya sa taping!!! Kakayanin ko kaya magpanggap na hindi ko alam ang tunay niyang anyo??!

Pa-iba iba ako ng pwesto, hindi kasi ako mapakali kakaisip sa babaeng yun!

Okay lang yan, Keith! 23 days lang naman! 23 lang ! 23 days lang!!! Hayaan mo na, pagnagpakabait ka run.. marami kang makukuha hindi lang kayaman kundi lahat lahat na! Kasoo... parang hindi ko kaya...

Ako, tao ako! Siya hindi pangkaraniwang tao!

"Huhuhu... bakit? Bakit?" Sinu yung umiiyak?? Siya kaya yung umiiyak??

Nagdahan dahan akong bumangon mula sa higaan ko ang pumunta sa balcony ng kwarto ko at dun ko nakita umiiyak si Sophie sa kabilang terrace.

Bakit naman kaya siya umiiyak? Eh ako nga tong na-aagrabyado dito!

Wait~~~

Bigla ko kasing napansin ang mukha ni Sophie na hindi nakasuot ng mask.

Hindi siya nakamask ??

Hindi ko alam pero parang biglang nawala yung takot ko sa kanya nang makita ko siyang umiiyak..

"Hoy!!!!" sabay lingon niya sa akin.

"So-sorry"

"Anong drama yan? Tinext ka ba ni bakla para magpractice ngayon?! Ang ingay mo !"

"Wala to." Sabay pasok niya sa loob. Dapat siguro hindi ko siya sinigawan.

Kaya ka gustong gusto baguhin nung babaeng yun dahil sa ugali mo... sayang daw kasi kgwapuhan mo kung panget ang ugali!!! Pero paki niya ba? Paki-alam ko ba?!

Sophie's POV

Paano kung malaman ni Keith na wala na akong kapangyarihan? Hindi na siya matatakot sa akin, hindi niya na rin marahil susundin mga utos ko sa kanya kasi alam niya pareho na kaming normal. Huhuhuhu.. Anong dapat kung gawin? Hindi ako pwedeng bumalik sa Laneaven , masisira ang misyon ko kay Keith pag-umuwi ako.

War In Love (Lee Min Ho and Suzy Bae)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon