Gió xuân lật qua trang tiểu thuyết
Biết bao nụ cười bấy nỗi đau
Ánh nắng thức tỉnh giấc mộng đẹp
Hoa chiếu trong gương trăng nơi đáy nước đều hư không
Lòng tựa chiếc đồng hồ vô tâm hững hờ vương nét mặt
Vui vẻ buồn đau ta có ai thực sự hiểu
Nỗi nhớ châm vào chén rượu
Bóng đêm chuếng choáng ánh trăng lạnh
Có người khẽ giọng ngâm nga
Chuyện cũ khi xưa hoà gió bay
Biển người tìm nàng trăm ngàn chuyển vẫn si ngốc đợi chờ
Đời người chỉ như lần đầu gặp mặt hà tất phải trùng phùng
Ngày vội vàng đem vội vã xiêm y ngỡ mây mặt tưởng hoa
Bao bận phong hoa tuyết nguyệt xuân hạ cùng thu đông
Yêu vội vã , hận vội vã tâm sự đầy ắp chẳng thật lòng
Hoá thành một giọt lệ trong khiến gió mây cuồn cuộn
Đời người ly hợp bi hoan đại thể đều như nhau
~~~~~~Hoa Tưởng Dung~~~~~~~~~~~
______________________________________Vào truyện ______________________
Sau khi từ nhà cô về hắn - Khánh Anh như người mất hồn , không nghe bất cứ thứ gì cả ngay cả Tâm nhi hỏi thăm hắn cũng không trả lời . Sau khi nghe cô nói , hắn giống như bị đóng đinh tại chỗ , người cứng đờ hắn không tin vào những gì mình nghe . Người đó lại là .......cô ? Hắn cảm thấy nực cười nhưng lại không thể cười được . Người bảo vệ hắn như thế tại sao lại là người độc ác , ghê tởm như cô ta được . Chắc chắn là đang nói dối hắn tự nhủ trong lòng như vậy nhưng tay lại nắm chặt đến nỗi khớp ngón tay trắng bạch đã bán đứng tâm trạng của hắn lúc này . Thật lâu sau , hắn cứng ngắc ngẩng đầu nhìn về phía hư không . Hoàng hon dần buông xuống hắn bất giác nhớ về ngày xưa , cô như cái đuôi nhỏ luôn theo sát phía sau hắn . Đôi môi chúm chím , giọng nói ngọt ngào luôn gọi hắn " Khánh ca ca " .Hắn cũng không biết từ bao giờ chán ghét cô đến thế . Thất thần tự hỏi ....có lẽ là từ khi Tâm nhi xuất hiện chăng ? . Bà quản gia thấy hắn như mất hồn cũng lo lắng , đem cốc sữa nóng bê lên cho hắn .
- Cậu chủ , tôi vào được không ? - Quản gia Lâm gõ cửa nói .
- Vào đi - Một lúc sau hắn mới trả lời , giọng khàn khàn .
Quản gia Lâm đi và đặt cốc sữa trên bàn , ngẩng đầu nhìn hắn thì thấy hắn đang cúi đầu rũ mắt không biết đang suy nghĩ điều gì rồi hắn bỗng nhiên nói .
- Quản gia Lâm , người chăm sóc tôi khi tôi ốm năm bảy tuổi là Lãnh tiểu thư ? - hắn bâng quơ hỏi
- Vâng - bà ngạc nhiên một lúc rồi trả lời .
- Tại sao bà không nói cho tôi biết - ánh mắt hắn lạnh lùng lại có chút nguy hiểm các ngón tay đã nắm chặt vào ga giường .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Xk , np ] Bánh xe vận mệnh
RomanceCâu chuyện kể về Lãnh Thiên Băng một cô gái có tuổi thơ bất hạnh khi cha mẹ bảo vì bảo vệ cô và anh mình mà chết và họ đang bảo vệ một bí mật . Bí mật sẽ là gì ? Cô bất ngờ xuyên qua nữ phụ ngu ngốc cùng tên . Vòng quay số phận đã bắt đầu lăn bánh...