Drina’s POV
Friends kami ni Blimmo. I know parang weird nung last time sa field dahil biglang lalapit-lapit lang si Blimmo sa akin
I had to get away from him for the meantime to hang-out with Bessy. Hindi ko pa nga nasabi sa kanya na friends kami ni Blim. Di kaya sila good terms noong unang nagkita.
I Miss Her! :3
We’re both riding in Bessy’s car. Grabe. Tulala lang ako . Nakatulog na si Bessy. May unan na at kumot siya. Grabe kasi ung ulan kanina. Parang ang laki ng kasalanan ko sa ulan. Galit eh.
Ang basa kaya niya kanina. Ako, medyo nga basa pero siya talaga.
Ano kaya yung nakita niya? Imposible talaga na si Martin. Eh, pumanaw na I think. Sabi naman ni Bessy. Tsaka, di naman nagsisinungaling si Bessy eh.
Nakita ba niya talaga si Saturday? Este Martin. Nakakaworry.
Endearment kasi ni Cassa kay Martin ang Saturday.
Yung kay Martin, Jofitas ang tawag sa kanya. CUTE NILA! *O*
PROMISE CROSS MY HEART HOPE BLIMMO DIES na ang CUTE nila! HEHEHE
Sila na sana yung tinatawag niyo na perfect couple and all pero, nga di ba. Ewan ko kung ano ang nangyari. Nag-away lang at biglang nawala si Martin.
“Drina…” Minulat ni Cassa yung mga mata niya. Mukhang pagod na siya talga.
“Oh? Gising ka na pala?”
“Malamang! Bat ko naman sasabihin ang pangalan mo kung di ako gising? Ha? HA? Joke lang! yeah. I’m awake."
Ay naagjoke? Haha. Tumawa na langako to lighten up the mood. Ang sad kaya ng aura kanina.
" Ate Pearl, how many minutes pa po till papunta sa bahay?”
“Medyo malayo pa. Mga 20 minutes. Traffic po ma’am” Sumulyap si Ate Pearl at tumingin ulit sa kalsada. Tama. Traffic nga talaga.
“Ah. Pwede po punta tayo sa toooot cemetery?” Si Saturday. Gusto ko lang i-make sure na wala na talaga siya. Na di ko na kailangang umasa.
Na di ko na kailangan magpakatanga at maghintay sa wala. Sobra na ang sakit. Ayoko na.
Kailangan kong mag-move on. Siguro.
“Opo” Sagot ni Ate Pearl
“Bessy! Saan yun?” Mukhang curious si Bessy. Hala. Nakalimutan ko palang hindi alam ni Drina kung saan ang puntod ni Saturday.
“Sa cemetery malamang” Paano ko ito itatago sa kanya? Casual lang ang pagsagot ko para hindi obvious.
Pilosopo kahit ang emo. Maigashhh. Paano na to?!
“Eeeeh. Saan nga. ” Mukhang desidido siyang malaman. HAy. NAgbuntong hininga ako.
Sasabihin ko na lang.
“Sa puntod ni Saturday”
“Wuhaaat? Wag na. Emo mo talaga. Ate Pearl! Sa Mall na lang.” Sinabihan ni Drina pero ayoko.
“Sige po Ma’am Drina.”
“Fine Drina.” Bahala na nga lang si Drina. Ayokong awayin siya. Andami na kasing natulong niya sa akin eh. Nahihiya naman ako sa sarili ko.
Nang nasa mall na kami….
“Hey Cassa. Change natin yung Bessy nating tawagan. Ampupu na.” Bagong plan ni Drina? Ano naman ito? Weird per curious naman ako.
“OK. *Sniff sniff* ” Waaah . Sinisipon ako.
Mukhang nag-iisip ng malalim si Drina habang naglalakad kami sa mall. Nakapagpalit na rin kami ng damit na tuyo.
BINABASA MO ANG
Remember Saturday
ActionBabae siya. At talagang naiinis sa all kinds of boys. Pero, may reason naman for all these HATE. Kaya ba niyang matutuhang intindihin ang mga lalaki o talagang forever niyang di papansinin at iheHATE? At bakit kaya hate niya ang mga lalaki? What's B...