Kabanats 17 Martin
Drina's POV
"Saturday! Uyy! Nakakatakot naman dito. Pwede ba ibang motel na lang? Parang hotel 626 dito. Puro aswang lang ang nakikita ko eh."
Andaming apartment o motel o kaya hotel sa Oklahoma pero dito pa kami sa isang deserted place? Hay talaga. Ang weirdo ni Sat.
"Haha. Takot ka lang. Drina, may ilaw oh. Andami pa nga. Hindi naman kita irererape o gugulpihin eh."
"Eeh. Nakakatakot talaga. Balik na lang tayo Maynila please! Pwede?!"
T.T
Nasa likod ako ni Sat at hinahawakan ko yung elbow niya. Kanina pa kami lumalakad sa buong building. Walang elevator eh. Ang weak naman. Walang elevator. Weak naman much.
Biglang nagstop sa paglalakad si Sat kay nagstop din ako.
"Eeeeh! Oh. Anong problema?!"
Parang nagsqueal lang ako.
Huhuhuhu.
T.T
Ayokong magstop. Baka may mumu sa likod ko. Huhuhuhu. Hate ko pa naman ang mga mumu.
T.T
"Sandali lang ha. May kukunin ako sa kotse. Dito ka lang."
"Iiwan mo ako?! Naman po, Sat! Sama ako sa iyo! Sama ako sa kotse!"
Ayoko maging loner. Huhuhuhu.
T.T
"Sandali lang. Babalik ako. Mabilis naman ah."
Huhuhuhu.
"Haiii. Sabi mo ha! Bibilisan mo! Walanghiya ka, Sat. Sinama mo pa ako. Iiwan mo naman pala ako. Huhuhu."
Umalis na lang si Sat at nag- iisa ako.
Pumunta ako sa may gilid sa mga pader para tumapik yung likod ko at ang pader.
Makirelax na nga lang medyo.
Dire- deretso kasi yung movements ko. Halos walang rest.
Pagkasakay ng bus, dumeretso sa parang private airport. Tapos sumakay sa jet, tapos, sumakay sa kotse tapos andito na!
Stressful talaga. Andaming nangyayari at ilang araw pa lang nga eh. Mga mag te-3 days pa lang since yung aksidente.
Hay talaga!
Anyway, huhuhuhuhu. Nakakatakot naman dito!
Nakakapataas ng balahibo.
Huhuhu.
T.T
T.T
T.T
Nakakatakot. Ampupu naman. Huhuhuhu.
*tik!*
*tik!*
"Waaaaaaaah!!! Patay ang ilaw!!!! SATURDAAAAAAY!!!"
Huhuhuhu. Ano na ang gagawin ko?! Total darkness pa naman. Huhuhuhuhu.
May narinig ako sa left side ko. Si Saturday ata kay dinirekta ko ang ulo ko doon.
"Saturday. Ikaw na ba yan?!"
Umupo ako habang nakadikit pa rin ang likod ko sa pader. Ayaw ko kasing tumayo. Nakakatakot. Huhuhuhu.
Bakit pa naman ba nangyayari to sakin?! Nakakainis naman oh!
"Tayo."
Madilim nga. Madilim din yung boses na narinig ko. Wala akong makikitang figure sa kadiliman.
BINABASA MO ANG
Remember Saturday
ActionBabae siya. At talagang naiinis sa all kinds of boys. Pero, may reason naman for all these HATE. Kaya ba niyang matutuhang intindihin ang mga lalaki o talagang forever niyang di papansinin at iheHATE? At bakit kaya hate niya ang mga lalaki? What's B...