Kabanats 7 Ang Di Inaasahan

153 5 2
                                    

Cassa's POV

Anoo ba?! Kaninang mga 4am pa ako gising. Alam kong may dadating na lalaki sa bahay ko. 

Hang-out daw sabi ni Drina. Magiging masaya raw. Sino naman ba ang kasama namin mamaya. Hay talaga.

HAyy EWAN

Kanina pa akong punta dito, punta doon, nalibot ko na siguro ang buong bahay ko pero wala pa rin.

Parang hindi ako mapakali

Ano ba to?

Parang may something

Nakakadown. Nakakadepress. Ewan ko na lang.

*tok*

*tok*

Waaaaah. Baka sila na yan.

 " It's about time."

Bumaba ako mula sa second floor papunta sa pinto.

Drina's POV

"Blimmo! BILIS! Hindi gusto ni Cassa na mag-intay!" Ano ba naman itong si Blimmo, parang shunga lang. Baka kanina pang naiinip si Bessy.

"Sandali lang kasi Drina! Manang! 150! 150 last na po to!"

"Bahala ka! Aalis na ako whether kasama aka o hindi!" Hay, bumibili sa tindahan si Blimmo. Kanina pa yan mga 20 minutes. gusto niya kasi pababaan ang presyo ng bibilhin niya

Nakakainip nah!

*Lakad*

*Mas mabilis na Lakad*

"Sige Ate! Heto oh 150!" Tapos na si Blimmo bumili at ewan ko. Bahala na siya diyan!

*takboooooo*

Hahahaha. Parang tanga lang si Blimmo. Tingin here. Tingin doon. Hinahanap ako. Wooh.

*takbooooo*

After 10 minutes na takbuhan....

*pant*

*pant*

Napasandal ako sa isang kanto sa may tindahan.

"Grabe! Nakakabuntong hininga ang takbuhan. Hoy Blimmo! Nasaan ka na? GRABE!!"

*upo sa sahig*

*GRABE NGA NOH? Ang bilis mong tumakbo! maki-upo nga diyan" Pinuntahan ako ni Blimmo at tatabi na siya sana.

"Huwag ka nang umupo! Andito na tayo sa bahay ni Cassa!"

0.0 <------------ Reaction ni Blimmo

"Ano Drina!? Bahay to ni miss Ganda? Woah! Ang ganda naman! Wala na siyang iyayaman pa ba? "

 0.0 <------------ Reaction pa rin ni Blimmo

"Tara na nga! Tayo na!" Kinuha ko sa kanya ang kanyang kamay at tumakbo ulit

"Eh.. Sandali.. For you pala!" Binigyan ako ni Blim ng stuff toy. Bear na brown. 

0//////////////0 

"Para saan to?" Naku. Nakakahiya naman.

'Sa pagsusundo mo sa akin kanina! Kilig ka noh?" Waaah. Blimmo. Ang sama mo talaga.

"0/////////////0 Adik! ka!" Tinapik- tapik ko ang balikat niya. Tanga  talaga. Makabigay, yung tinawadan pa kanina.

"Tayo na nga!" Umalis ako at lumakad papunta sa loob ng bahay ni Cassa.

"Sungit naman ni love ko. So ano tayo na?! Talaga? As in BF GF?" Ano ba naman Blimmo. MAkapagtanong sa oras na ang daming ginagawa ko. LEche talga.

"Ano? No! Ambilis mo naman. Hindi! manligaw ka muna! Tara na nga! Nag-iintay doon si Cassa sa loob."

 Andoon na kami sa harap ng pintuan ng Chateau ni Cassa.

*tok*

*tok*

Walang sumasagot. Hala! Weird. Sinabihan ko siya na hintayin niya ako at buksan ang pintuan pag andiyan na ako.

*tok* 

*tok*

Wala talagang sumasagot. 

Try ko ngang buksan...

 Bukas pero.

O.O Napahawak ako sa baba ko.

"WOAH! Drina, anong nangyari sa bahay ni Miss Ganda?"

Sariing's Note: I will update TOMORROW! SATURDAY! weee.

DON"T FORGET TO VOTE, COMMENT AND BE A FAN!

Remember SaturdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon