Kabanats 11 Putok

156 7 5
                                    

Cassa's POV

"Wala pa talaga eh. Sorry. ;/ " Nagsorry yung driver ng kotse. Ewan ko ba. Paano ba ako dito makakalabas?

UGh. Traffic. pero paano ako makakalabas? Uupo na lang ako sa pinakacorner.

Lintex na BMW to oh.

" Cassa, don't go near there, you might get hurt." Sinabihan ako ni Saturday na may nakaplaster na nag-aalala sa mukha niya.

Tinignan ko siya sa mga mata in the most innocent ways ko at nagpout. " Please? Dito lang ako sa corner. I want to gather my thoughts and understand. I want to remember what happened in the ball."

Tinignan niya ko ng matagal. Mukhang nag-iisip siya ng malalim. Ang guwapo ni saturday no? Ang tangos ng ilong tapos ang ganda ng eyes. greyish na black.

Nakatuxedo siya ngayon pero obvious na well built siya. All in all, parang siya na yung boyfriend item. Hindi lang talaga ako sure kung he's the right guy for me.

Ilang taon ko nang hinintay si Saturday. Hindi nga ako sure kung siya si Saturday. Pero sabi naman niya.

Tinapos niya silence at sinagot ako. 

"Ugh okay. Fine. Huwag mong buksan ang pinto. Baka makalabas ka." Ginulong ko ang mga mata ko. GAnun yung plano ko. My gosh. Paano nga ba siya naging ganito katalino?

"Ang inosente mo Cassa, that's what I like about you." Linapitan niya ako.

Tapos, kinuha niya ang mga kamay ko at inilagay sa lap niya.

Linalaruan niya ang mga kamay ko. It feels so right pero mali eh. Aalis dapat ako.

Nakakailang. Ewan pero nadidirian ako. Yuck.

Inalis ko ang mga kamay ko sa kanyang mga kamay pero

"NO. Dito lang nagmga kamay mo.."

"Uh. Saturday nakakailang kasi eh. Pwede later lang, pagcomfortable na ako?"

Mali. Mali. Ayaw ko na. Parang hindi nakayanan ng katawan ko kaya umiyak na ako.

*riiing*

*riiing*

May tumawag kay Saturday sa phone niya, chance ko na to. Kinuha niya ang cellphone mula sa kanyang bulsa at tinapik sa tenga niya. Chance ko nang umalis. 

Maamoy ko na ang freedom!

*click* 

Drina's POV

"Drina, andito na ang mga pulis.." Pumasok si Blim mula sa labas ng kwarto ng ospital na nakahawak ang kanyang mga kamay sa kanyang ulo.

Mukhang stressed siya pero ayaw ko siyang kausapin muna.

"Papasukin mo sila."

Pumasok na mga tatlong pulis na mukhang ligalig, troubled.

"May sasabihin po ako na makakatulong. Alam ko po kung sino yung suspect." Tumingin ako sa aking mga kamay at lumanghap ng hangin ng ospital.

Cassa's POV

I-oopen ko na sana ang door pero, may humihila ng buhok ko.

"Araay! FVK YOU SATURDAY! PAALISIN MO AKO!"

Tumindi ang pagkahawak niya sa buhok ko. 

Napaluha ako.

"SATURDAY! PLEASE! FVK."

"You think makakaalis ka? Hindi Cassa. You'll stay with me sa US. HINDI! Hindi makakaalis!"

Inaalis ko yung grip niya sa buhok ko pero walang effect. Mahigpit ang pagkahawak niya. Nasasaktan ako.

"Driver, pakibilis! I don't care kung may LTO pa. BILIS!" Inatasan niya ang drayber at bumilis ang pagkatakbo ng kotse.

"Opo"

"Saturday, please... masakit."

Tinignan niya ang mga kamay ko at inalis niya ang pagkahawak. " Ay fvk. Sorry."

Tinignan ko ang mga paa ko. Umiiyak pa rin ako. " Kung aalis ka pa, hindi ako magkakamaling babarilin ka."

Tinignan ko ang expresiyon niya at wala. Walang emosiyon. " O... Okay." Sagot ko.

Kailangan kong makalabas. Heto lang ang pag-asa kong maging masaya.

Kahit sinasaktan na ako ng taong minahal ko ng sobra- sobra.

Medyo lumayo si Saturday. " I'm Sorry Cassa. Hindi ko sinasadya." Tinignan niya ako sa mata at yumuko.

Yung mukha niya biglang parang nakakaawa. Parang hindi ko siya maiwan. Saturday, ikaw ba talaga yan?

Nakita ko na parang pwede ko nang mabuksan ang pinto. Pwede na.

And ayun. Bilis- bilis kong pinuntahan ang pintuan at binkusan.

Nabuksan ko ang pinto gamit ang mga kamay ko. At last.

Huli na nang natanto ni Saturday na bukas ang pinto. Pero hindi huli na natamaan ako ng bala. 

"SHIT!" Dumudugo yung kaliwang paa ko. Oh my God. Please. Help. 

Chance ko na to. Kailangan kong tumalon papalabas. Mamamatay na lang ako. Huwag lang nasa tabi ng g*gong ito.

"AAAAAAAAAAAAH"

Sariiing's NOte: OMG! Ayan si SATUDAY! Oh Why? EWAN!

Mag-uupdate ako pagnakita ko ang kopya ng next chapters somewhere sa laptop ko. Hehe.

Wag kalimutan! VOTE COMMENT and be a FAN!

Remember SaturdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon