Kabanats 14 Saturday

162 10 22
                                    

Kabanats 14 Saturday

Drina's POV

"Shocks! Mamamatay na ako!!"

Andito kami sa gilid ng building sa second floor. Imagine mo nga. Nakahandusay kaming dalawa ni Blim at nakadikit yung likod naming sa wall at naglalakad ng pagilid.

“Malapit na Drina. Sige. Ilagay mo yang paa mo doon sa harapan, tapos, kumabit ka diyan at safe na.”

Mukhang seryoso si Blim sa mga sinasabi niya kaya hindi na lang ako umimik at sinunod siya. Nilagay ko ang paa ko sa harapan ko para matukod ang floor ng next building.

“AAAAAAAAAAAAAAAAH!!!”

“Drina! Aishhh!” Malapit na lang akong mahulog pero salamat at mabilis na nakuha ni Blim yung kamay ko.

O.O

OH MY GOSH. Near death experience iyon. My gosh.

Tumingin ako sa ilalim at napagtanto ko na malapit na ang mga paa ko sa lupa.

“Blim, bitawan mo na ako, please?”

“MAMATAY KA DRINA! Huwag muna! Hindi pa kita girlfriend eh!”

-_- KAbobohan

“Shunga lang?! Mga 1 foot above the ground ako noh. Pwede mo na akong pakawalan.” Minsan talaga si Blim. Mukhang ewan.

“ Bilis Nakatakas sila. Boss! Wala ditto yung dalawa. Ayun! Ayon po sila sa labas ng bintana!”

OH SHEEEET! Andito na sila!

Kinalot niya ang ulo niya at binitawan ako. Ginawa nanaman niya yung sinabi niya sa akin kanina at mabilis kaming tumakbo kung saan man dinala kami n gaming mga paa.

“Hoy! Tigil!”

Nakita kami ng isang lalaling nakaitim at lumiko kami ni Blim papunta sa isang lugar kung saan tinatago yung mga tanke.

“Drina, diyan ka lang please. Tago ka diyan. Titignan ko lang kung andiyan sila. Makakaalis tayo dito. Kung hindi, ikaw lang ang papaalisin ko. Ako na ang bahala sa kanila. Kuha?”

Nagtago ako sa likod ng isang tanke at papaalis na si Blim.

“Blim! Wait!” Tumayo ako at hinawak si Blim. Tinignan niya ako at ngumisi.

“ Ikikiss mo na ako?”

-_-

“Eww. Di pa nga tayo, kiss agad? PBB Teens? Hehe. No. I will hug you.”

At hinug ko siya. My monster and super duper ouchy hug!

“Siga na! Tago ka na! Pasalamat ka, love kita eh. Pinapatay mo ako sa hug mo. Pwede kisspirin na lang?”

Ambisyoso talaga si Blim forever. Grrr.

“Alis! Tatago na ako. Bye!” At hinalikan ko siya sa cheeks.

Cassa’s POV

“You!” Pinoint ko yung fingers ko sa likod niya. Grr naman kasi eh. Ilalagay na nga lang ako sa mesa, hindi pa niya ako kinakausap ng maayos.

“Sino nga ako Cassa? Parang wala naman tayong pinagsamahan.” Humarap siya sa akin pero nakalean pa rin yung katawan niya sa shelf.

Binigyan ko siya ng death glare. Ano ba naman siya para tawagin ko siya sa pangalang niya?!

INIWAN NIYA AKO! INIWAN!

Di ba kung iiwanan ka dapat hindi mo na binabalikan dahil mas masakit talaga?!

Remember SaturdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon