Kabanats 12 Remember me?

152 7 3
                                    

Cassa's POV

Winalis ko ang kanyang kamay sa buhok ko, humarap ako sa kanya at sinipa kung sann ang may pinakamasakit.

“F*ck. Cassa! Bumalik ka dito! You’re not safe outside! PLEASE!” Sigaw ni Saturday.

Hinawakan niya ang lugar kung saan ko siya sinipa at kinuha ko ito para maging oportunidad na makatakas.

“Sh*t!” Sumakit at pumipintig ang paa ko kung saan ako tinamaan ng bala pero di ko na pinansin.

Tinry kong lumakad ng mabilis at nang naramdaman kong umalis na sa kotse si Saturday, kinaya kong tumakbo.

Mabilis akong umalis sa kotse at tumakbo papalayo. Kailangan kong lumayo dito!  

Tumingin ako sa paligid para makakita ng posibleng mahingian ng tulong.

"Tulong! Shit! Tulong! " Humihikbi pa rin ako habang tumatakbo at sumasakit ang dibdib ko.

Naiiyak na ako!

Pagtalikod ko, may nakita akong mga lalaki na mukhang mga tauhan ni Saturday na papunta sa direksiyon ko.

SHIT! Aargh! Tumakbo ako sa harap ng isang kotse

*tok*

*tok*

"Buksan niyo please! PLEASE!"

Nagmakaawa ako sa babae na sa loob ng kotse pero parang natakot siya sa akin at nagwave na no.

Shit. Malapit na sila.

"TULONG! BUKSAN NIYO PLEASE! NAGMAMAKAAWA PO AKO!" Naramdaman kong nanghihina na ang aking mga tuhod.

Wala silang ginawa, inilock pa nila yung kotse nila.

"PLEASE!" Umiyak ako at pinunasan ko ang mga luha ko. Drina! saan ka na?!

Tumakbo akong lampa lampa papunta sa kabilang kotse pero the same pa rin ang reaksiyon. 

Binawale wala nila ako.

Anong gagawin ko?

Naiiyak na ako

Miracle na lang siguro.

*sob*

Umandar na ang kotse at naiwan akong tumatayo sa gitna ng kalsada.

Drina's POV

Hindi ko alam pero bumalik lang ang lahat ng alaala na matagal ko nang tinago sa likod ng ulo ko.

"Ang suspect. ang anak ng kabit ng papa ni Cassa. Si Martin Saturday Sy who is not blood- related to Mr. Jollifitas ang suspect. Ang pangalan ng mother niya ay Mary Jennifer Sy, na kabit ni Mr. Jollifitas. "

"Paano ka makakasiguro? Alam mo na seryoso ito ang mga bintang mo."

"DAHIL ANG AMA NI CASSA ANG PRESIDENT NG QUINTAS FAMILY MAFIA! Sinabi ni Blimmo kanina na gawa ito ng isang family gang."

Sinigawan ko sila pero wala silang reaction. Parang mga tanga lang ang mga ito eh. Grr

'Sa una ay hindi ako makapaniwala pero naisip ko si Saturday, na tagapgmana ng business ni Mr. Jollifitas"

Patuloy kong sinabi. Nafeel ko lang na tumitibok ang puso ko at sumasakit ang ulo ko.

"Alam mo na mali ang pagbintang Drina. Mr. Joliifitas is a good businessman. Paano mo nakuha ng mga impormasyong ito?"

"Hindi ako nagbibintang. Totoo ang lahat na sinasabi ko. Dinukot din ako once ng kabit ni Mr. Jollifitas dahil isa akong anak sa labas ni Jennifer Sy.”

Remember SaturdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon